Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0002374

ช่วยแก้ปัญหาปลาหย่อนครับพึ่งจะหัดเลี้ยงปลามักร

เอ็ก
เอ็ก (203.118.123.138) [2005-01-15 03:08:24]
ปลามังกรเขียวของผมมีรอยเป็นจ้ำแดงบริเวณแก้ม เป็นทั้งสองข้างเลย เป็นโรคเหงื่องอักเสบ หรือเปล่าครับ หายแล้วเหงือกจะเปิดไหม แล้วจะรักษายังไงช่วยอธิบายด้วยครับ เจ้าปลาน้อยไม่กินอาหารมาอาทิตย์นึงแล้ว ลืมบอกไปปลาผมขนาดประมาณ 5 นิ้ว ซื้อมาได้อาทิตย์เดียว

ความคิดเห็นที่ 1

JJ
JJ [2005-01-17 11:18:21]
ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าเป็นโรคอะไร คงต้องระวังเรื่องน้ำที่ใช้เลี้ยง และอูณหภูมิอย่าให้แกว่งหรือเย็นมากเกินไปน้ำต้องใช้น้ำที่ปราศจากคลอรีน นะครับ ปลาไม่กินอาหารมาอาทิตย์แล้ว ให้อาหารอะไรแก่ปลากินครับปลาไม่กินมีหลายสาเหตุครับลองค่อยๆ หาสาเหตุดูครับ ว่ามาจากการเบื่ออาหาร หรือมาจากการหยุดกินเอง หรือมาจากอาการอื่นๆ ถ้ามีรูปให้ดูเพื่อนๆจะได้ช่วยกันตอบได้ครับ ตอนนี้รักษาสภาพน้ำให้สะอาด เปลี่ยนถ่ายน้ำออกทีละน้อยๆน้ำที่ใช้ต้องปราศจากคลอรีน ส่วนเรื่องเหงือกจะเปิดหรือไม่นั้น ถ้าน้ำสะอาดมี่ระดับปริมาณอ๊อกซิเจน ในน้ำสูงก็ไม่น่าจะเปิดครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ