Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0003362

ใส่ Tankmate ตัวใหม่แล้วปลาไม่กินอาหาร

golffy
golffy (203.121.174.3) [2005-08-02 10:55:43]
เลี้ยง อะโรเขียวไว้ 1 ตัวในตู้ 72 เดิมมีเพื่อนร่วมตู้อยู่แล้ว คือ ฉลามหางไหม้ 4 ตัว ออสการ์ short 2 ตัว และนกแก้ว 2 ตัว พอดีได้ปลากาดำมาใหม่ตัวนึง(ปลาธรรมชาติ เค้าจับได้ครับ) ตัวประมาณ 6 นิ้ว พอปล่อยลงไป มันชอบว่ายไล่ปลาตัวอื่นครับ แต่ไม่กัดนะ แต่กับอะโรนี่มันไม่ค่อยเข้าไปยุ่งเท่าไหร่ พอถึงเวลาให้อาหาร(ผมให้กุ้งฝอยแช่แข็งมาตลอดครับ) อะโรมันไม่กินเลย ไม่รู้ว่าเกลียดขี้หน้า เจ้าเพื่อนใหม่รึเปล่า หรือว่าเครียดก็ไม่รู้ แต่เพิ่งจะเป็น 2-3 มื้อนะครับ ยังลุ้นว่าเดี๋ยวมันปรับตัวกันได้ คงเริ่มกิน แต่กลัวไม่กินนานๆเข้า ถ้งั้นผมควรเอาเจ้ากาดำนี่ออกมั้ยครับ (เสียดายเหมือนกันครับ มันสวยดี ปลาไทยๆ)

ความคิดเห็นที่ 1

Tc
Tc (202.183.137.80) [2005-08-03 11:35:40]
ใช่แล้วครับคุณ golffy คุณคงต้องรอสังเกตพฤติกรรมของอโรดูสัก 3-4 วัน เข้าใจว่ากาดำคงยังตื่นตู้อยู่เพราะเพิ่งนำปลาจากแม่น้ำมาลงเลี้ยงในตู้ มันคงจะว่ายฉวัดเฉวียนไปมาจนทำให้เจ้าอโรระแวง, ตกใจและ รู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้ายังไม่กลับมากินเหมือนเดิมก็ควรเอาเจ้าเมทตัวใหม่นี่ออกแหละครับ
ปล. ในทางกลับกัน หากปลากาดำเริ่มปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้คือไม่มีอาการตื่นตู้แล้ว แต่อโรก็ยังไม่กิน
อยู่ดี อันนี้เป็นกรณีปลาเบื่ออาหาร คงต้องตัดสินใจเลือกว่าคุณจะใช้วิธีไหนระหว่างจับอดคือให้กุ้งฝอยตามปกติ ถ้าไม่กินก็หยุดให้(เมทตัวอื่นเช่น ตะเพียนคงเเก็ยเรียบ)
หรือคุณลองเปลี่ยนอาหารเป็นจิ้งหรีด, หนอนนกดูก็ได้ แต่ต้องดูความสะดวกของเราเองในการหาซื้อและดูแลอาหารสดที่ว่านี้ เป็นปัจจัยหลักนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ