Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0006496

ใบหูกวางกับอโร

โยโย่
โยโย่ (172.16.1.8) [2007-09-11 14:48:24]
ใครเคยใช้ใบหูกวางแช่ในตู้ปลาอโรบ้างครับ
ผมเห็นแต่เขาแช่ในตู้อโรแดง ส่วนอโรชนิดอื่นใส่ได้มั้ยครับ
แล้วมันจะมีผลข้างเคียงยังไงบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1

chairau
chairau
733
[2007-09-12 08:23:08]
ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับในปลาทองกับการที่ทำให้นำเหลืองดูปลาไม่ชัด เดียวนี้เองปลาแดงก็ไม่ค่อยมีการใช้ใบหูกวางเท่าไหร่แล้ว เขาหันมาใช้ black water หรื miracle leaft แทน เพราะง่ายและสอาดกว่า

ความคิดเห็นที่ 2

wor
wor
70
[2007-09-12 09:48:30]
อันที่จริงแล้วใบหูกวางมี ประโยชน์ช่วยลดความเครียดของปลาได้อย่างดีครับ สามารถใช้ได้ทั้งปลาแดงและทอง ไม่มีผลข้างเคียงครับ ส่วนจะใส่มากใส่น้อยก็ตามสบายครับ

ความคิดเห็นที่ 3

tantora
tantora
15
[2012-07-22 20:29:59]

ขอทำความเข้าใจสักนิดครับ เกี่ยวกับใบหูกวาง ครับ เนื่องจากเห็น คห.1 ที่ว่า "

เดียวนี้เองปลาแดงก็ไม่ค่อยมีการใช้ใบหูกวางเท่าไหร่แล้ว เขาหันมาใช้ black water หรื miracle leaft แทน เพราะง่ายและสอาดกว่า"

อันที่จริงแล้ว black water ก็คือการนำสารสกัดจากใบหูกวางมาใช้ครับ แล้วเติมวิตามินเข้าไป เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาดครับ เพราะชาวต่างชาติเขาซื้อใบหูกวางจากเราไป มันมีต้นทุนที่แพงครับ ทางตลาดที่จะทำให้มันต่างคือ การเปลี่ยนรูปครับ คือการเปลี่ยนชื่อ แล้วเพิ่มวิตามินนิด ก็เอามาขายแพงๆได้ ครับ และ miracle leaf คือใบหูกวางเลยครับไม่ได้เพิ่มอะไรเลย มันมาจากใบหูกวางที่ไม่สวยครับ การที่จะเอามาขายได้คือ เอามาทำเป็นชิ้นเล็กๆครับ เพื่อไม่ให้รู้ว่าใบมีตำหนิอะไร เช่นมีแมลงกัดกินจนมีรูพรุนครับ
ผมกล้าพูดเพราะผมอยู่กับใบหูกวางมานานครับ และเป็นผู้ผลิตใบหูกวางในแบรนด์ให้กับยุโรปในหลายๆแบรนด์ ครับ ใบหูกวางมันมีประโยชน์ที่ดีในตัวเอง ถ้าใช้ใบที่สะอาดจริง ประกอบกับผู้ใช้ใช้มันอย่างถูกต้องครับ

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บ www.thetantora.com ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ