Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008665

รบกวนทุกท่านคือ ผมกำลังจะย้าย...

AROWAZA
AROWAZA
15
[2010-08-17 17:45:02]

เจ้ามงคลครับพูดง่ายๆคือย้ายบ้านครับ จากย่านลาดพร้าวเข้าสู่เมืองหลวงรังสิต(T_T) ประเด็นคือปลามังกรเขียวที่สวยที่สุดแถวย่านลาดพร้าวต้องไปอยู่พระนครรังสิตปลาแถวนั้นจะทำใจได้มั้ย มะ ไม่ใช่อย่างน้านนนนน!!!! คือผมไม่เคยมีประสบการณ์การย้ายปลามาก่อนเลยเว้นแต่ตอนซื้อมาตัวน้อยๆในถุงมีอ๊อกจากทางร้าน แต่นี่มัน9"แล้ววว จะทำยังไงละครับ ปลาไปพร้อมรถขนของนะครับ ต้องน๊อคมั้ยทำอย่างไรอุปกรณ์อะไรบ้าง เรื่องน้ำผมเตรียมใว้ที่บ้านใหม่แล้วครับ ขอวิธีแบบเซฟปลาที่สุดเลยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-08-17 14:07:09]

แนะนำใ้ห้อ่านกระทู้นี้ ของพี่ปิติดูครับ

http://www.pantown.com/group.php?display=content&&name=content17&area=4

ถ้าปลาไม่เกิน 1 ฟุต ไม่จำเป็นต้องวางยานะครับ ยกเว้น กรณีปลามันตื่นมากๆ ครับ

อีกประเดนที่ต้องระวังให้มากคือ เรื่องน้ำใหม่ครับ ไม่ทราบว่า จะเปลี่ยนตู้ หรือใช้ตู้ใบเดิมนะครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ มีแผนจะเปลี่ยนตู้ ผมว่าตอนนี้เหมาะแล้วครับ ล้างดีๆ รันน้ำไว้นานๆ หน่อย น้ำพร้อม ปลาค่อยไป ถึงที่ก็เอาถุงปลาลงแช่ได้เลยครับ ถ้าใช้ตู้เดิม คงเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าเป็นไปได้ อยากให้หาที่เตรียมน้ำเอาไว้ร่วงหน้าซัก 3-4 วัน เป็นอย่างน้อยครับ เพื่อความปลอดภัยครับ

และสำคัญที่สุดคือ สติของเราเองนะครับ ใจเย็นๆ วางแผนให้ดีๆ ว่าจะทำอะไรก่อนหลัง ตั้งสติให้ดี ขอให้โชคดีครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ