Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0000390

ริวกิ้น ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ

Polapat
Polapat [2004-10-09 23:25:01]
ตู้ที่จะเลี้ยง ขนาด 45 x 18 x 20 ครั้บ กรองใต้ตู้ขนาด 20 x 18 x 16 ไม่ทราบว่าจะเอาอยู่ไหมครับ สั่งตู้ไปแล้วครับมาส่ง อาทิตย์หน้า วันนี้ไปเดินดู ริวกิ้วตัวใหญ่ๆ ดูแล้วสวยน่ารักกว่า ฮัลลันดายักษ์แฮะ ตัวใหญ่ท้องกลมดิก บางตัวเหมือนว่ายไม่ไหวเพราะความอ้วน ร้านขายราคา 1200-1500 แพงไปไหมครับ ตัว(พุง)ประมาณกำปั้นผู้ชายหนะครับ

ตู้ขนาดนี้ ซัก 5-6 ตัวไหวไหมครับ?

กลัวเรื่องน้ำขุ่นจังครับ เลี้ยงในคอนโด ไม่สะสวดเรื่องเปลี่ยนน้ำบ่อยๆครับ

ในตู้ปูหิน + ขอนไม้ + หินใหญ่ได้ไหมครับ หรือปูหินอย่างเดียวพอครับ

ถ้าหินก้อนเล็ก สี ดำ หรือ น้ำตาลจะสวยไหมครับ ใช้ประมาณกี่โลครับผม

ความคิดเห็นที่ 1

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.74.221) [2004-10-10 05:02:33]
ตู้ 45 กรองใต้ตู้ก็ดีอยู่แล้วครับริวกิ้นร้านที่คุณไปดูนี่ขายแต่ริวกิ้นอย่างเดียวใช่ไหมครับ(ไม่รู้ว่าใช่ร้านนี้หรือเปล่า)ถ้าใช่ผมก็ไปซื้อมาที่นั่นแหละแต่ถ้าไม่ใช่นะครับขอแนะนำอยู่ที่ตลาดซันเดย์ใกล้ๆกับร้านขายกิ้งก่า(ใช่หรือเปล่าไม่ทราบนะครับจำไม่ค่อยได้)ลองเดินดูนะขายแค่ริวกิ้นอย่างเดียวสวยด้วยร้านสะอาดดีนะน่าจะไหวครับ 5 - 6ตัวใส่หินใหญ่ก็ดีครับอุณภูมินำไม่เปลี่ยนมากด้วยใช้หินเล็กสีดำสวยมากครับถ้าเป็นสีนำตาลนำจะขุ่นนะตู้ที่บ้านผมก็ใช้พื้นสีดำเหมือนกันเล่นเนินซักนิดนะสวยยยยย(สีนำตาลไม่สวยนะลองปูดูแล้วอันนี้แล้วแต่คนชอบนะนี่ในความคิดเรา)ถ้าใช้สีดำปลาจะเด่นมากๆส่วนที่กรองใตตู้นี่ใส่สารกรองลงไปเยอะๆเลยนะเช่น ปากการังแต่ใส่ปากการังค่า PH ของนำจะประมาณ 8.0 ไม่เป็นไรหรอกปลาปรับตัวได้อยู่แล้วดูแลเรื่องคุณภาพนำก็พอเวลาที่ตู้มาส่งแล้วก็เซตตู้ซักหน่อยก็ดีนะอยู่ๆใส่ปลาลงไปเลย5 - 6 ตัวผมว่ากรองล่มแน่ๆส่วนขอนไม้ผมว่าไม่น่าใส่นะเกะกะน่ะอันนี้ก็แล้วแต่ชอบนะอ๋อ....ลืมบอกไปหินสีดำนี่เค้าเรียกว่าหินนิลนะพยายามเอาเบอร์ที่เล็กที่สุดนะจะสวยมากเคยปูก้อนใหญ่ประมาณเบอร์ 2 ไม่ค่อยสวยตอนนี้เราใช้หินนิลเบอร์ 0 น่ะสวยดีส่วนราคาปลาร้านที่แนะนำก็ประมาณนี้น่ะครับแต่สวยจริงๆนะสายพันธ์ที่เค้าเรียกว่าซากุระก็สวยนะขาวจัวะเลยลืมบอกไปครับเวลาล้างหินนี่ต้องล้างหลายๆรอบนะ20รอบขึ้นไปไม่งั้นนำขุ่นนะเคยรื้อตู้มาแล้วนำขุ่นขลักเลยหรือจะเอาแบบเราก็ได้นะเรียบๆสวยๆปูหินดำหมดเลยเล่นสโลปเล็กน้อยและมีหินก้อนใหญ่ๆ 1 - 2 ก้อนวางอยู่ตรงกลางเป็นจุดรวมสายตาถ้าวางหินใหญ่หลายๆจุดจะไม่สวยเพราะไม่มีที่รวมสายตาเอาไว้ตรงกลางจุดเดียวเลยดูตู้สะอาดดีนะอันนี้แล้วแต่นะครับผมก็อยากจะถ่ายรูปปลาไปลงกระทู้เหมือนกันแต่เฮ้อ.....กล้องไม่มี(แบบว่าอยากขอความเห็นเพื่อนๆบ้างน่ะ)เอาไว้วันหลังดีกว่าการเปลี่ยนนนำอยู่ที่คอนโดไม่มีที่พักนำหรือเปล่าครับถ้าไม่มีซื้อเครื่องกรองนำแบบกรองคลอรีนอย่างเดียวมาก็ได้นะ 300 - 400บาทเองใช้คุ้มเลยล่ะต่อสายยางเอาเข้าตู้เลย
เอาล่ะหมดแล้ว................

ความคิดเห็นที่ 2

Polapat
Polapat [2004-10-10 11:52:53]
"ที่คุณไปดูนี่ขายแต่ริวกิ้นอย่างเดียวใช่ไหมครับ(ไม่รู้ว่าใช่ร้านนี้หรือเปล่า)"

ใช่ครับผม ริวกิ้นอ้วนๆทั้งร้านเลย ดูแล้วน่ารักดีครับ เล็งตัวขาวแดงไว้แต่ไม่รู้จะอยู่รอดมาถึงหรือปล่าวครับ กว่าตู้จะมาส่ง กว่ากรองจะเข้าที่ สงสัยสิ้นเดือนครับ จะซื้อมาเลี้ยงในกระแป๋งก่อนก็ใช่ที่ แฮะๆ ไม่รู้ร้านนี้เค้ามีจองปลาไหมเอ่ย อิอิ


"หินสีดำนี่เค้าเรียกว่าหินนิลนะพยายามเอาเบอร์ที่เล็กที่สุด"

มีร้านไหนแนะนำไหมครับ แล้วควรใช้ประมาณกี่โลครับ เคยซื้อหินแดง (ลูกรัง) มาเหมือนกันครับ ล้าง + แช่น้ำมา 2 อาทิตย์กว่าแล้วยังไม่เลิกแดงเลยครับ


"เครื่องกรองนำแบบกรองคลอรีนอย่างเดียวมาก็ได้นะ "

กรองน้ำในบ้านตอนนี้มีของ แอมเวย์ครับ แต่คงไม่ไหว กรองกันตายเลยตู้ขนาดนี้ มียี่ห้อแนะนำไหมครับ?

อ้อ หินใหญ่นี่มีร้านไหนแนะนำไหมครับ?

ความคิดเห็นที่ 3

Polapat
Polapat [2004-10-10 21:55:50]
ใช่แบบนี้ไหมครับ เบอร์ 1 กำลังดีไหมครับ?

ตู้ 45 x 18 นี่ใส่กี่โลครับหิน เห็นที่ร้านเขียนแปะไว้บอกตู้ 48 ใช้หิน 120 โล โอ้ย ล้างทีตาย แบบนี้ผมเอาตระกร้าพลาสติกไปคว่ำไว้กอ่นใส่หินได้ไหมครับ ได้ประหยัดที่ ซัก 30-40 โลนี้จะพอไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 4

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.82.238) [2004-10-11 00:36:20]
จองปลา>>>
ถ้าเป็นร้านเดียวกันนี่ก็จองได้นะผมก็จองเอาไว้เหมือนกันแต่ตอนเย็นมาเอานะครับแต่ถ้าคุณจะจองข้ามวันผมว่ายังไงก็ได้อยู่แล้วล่ะผมว่าเอาเงินไปให้เค้าเค้าเอาทั้งนั้นแหละตัวที่คุณว่านี่ตัวขาวแดงใช่ไหมใช่ตัวเดียวกับที่ผมอยากได้ไหมนะที่ตัวใหญ่ๆหน่อยใช่ไหมครับอยู่ตู้ด้ายในๆหน่อยใช่ไหมตัวละประมาณ2000กว่าบาทใช่หรือเปล่าไม่ทราบเห็นเค้าบอกว่าเป็นพันธุ์ซากุระถ้าคุณจะเอาน่ะจองได้อยู่แล้ว(น่าจะจองได้นะไปซื้อของเค้านิ)
หิน>>>
ซื้อที่ร้านไหนก็ได้เหมือนกันนะกก.ละ 10 บาททั้งนั้นแหละถ้าจะให้แนะนำไม่รู้ว่าเรียกว่าส่วนใดที่จะเป็นถนนยาวๆเดินไปเดินกลับนั่นแหละที่ถนนเส้นนั้นจะมีร้านขายหินอยู่ผมก็ซื้อที่นั้นเหมือนกันผมว่าที่ไหนก็เหมือนกันนะส่วนหินสีแดงนี่ไม่ต้องใช้หรอกครับไม่หายแดงหรอกนำขุ่นเปล่าๆกี่โลน่ะเหรอตอนที่ผมใช้ตู้ 36 อยู่ผมใช้ประมาณ 20 กกนะอันนี้แล้วแต่นะครับว่าต้องการเนินสูงขนาดไหนน่ะถ้าเป็นตู้ใหญ่ๆจะเล่นเนินสวยนะแต่สมัยที่ผมเลี้ยงตู้ 36 นี่นะผมไม่ได้เล่นเนินเลยนะตอนแรกจัดแบบเล่นเนินน่ะไม่สวยเลยทำให้ดูพื้นตู้แคบๆยังไงไม่รู้แล้วยิ่งปลาตัวใหญ่ๆยิ่งไสวยเลยครับเหมาะกับปลาตัวเล็กๆมากกว่านะผมก็เลยปูแบบเรียบๆบางๆไปเลยสวยดีและกว้างด้วยเอาหินก้อนใหญ่มาวางไว้ตรงกลางซักก้อนนะสวยยยยเลยล่ะ
(สวยในความคิดเรานะคนอื่นไม่รู้)ถ้าเป็นตู้ใหญ่สมควรจะต้องปูหินหนาๆนะหนาจากพื้นตู้มาซัก2-4นิ้วแล้วจะดูสวยมากเลยเวลามองจะดูไม่โหลงเหลงเวลามองจากด้านหน้าจะเห็นว่าเป็นหินสูงจากขอบกระจกล่างขึ้นมาสวยดีนะแต่งแบบเรียบๆแต่สวยนะวิธีนี้อ้อ.....ลืมบอกไปครับหินน่ะเวลาทำความสะอาดเสร็จแล้วก็สมควรลวกนำร้อนซัดครั้งก็ดีนะเชื้อโรคจะได้ตายหมดชัวร์กว่านะดีกว่าต้องไปรื้อตู้ใหม่(เคยรื้อมาแล้วโคตรเหนื่อย)
เครื่องกรองนำ>>>
เครื่องกรองของแอมเวย์นี่ใช้กรองแบบให้คนดื่มใช่หรือเปล่าครับถ้าเป็นแบบนั้นไม่ดีนะเพราะว่านำที่ผ่านเครื่องกรองให้คนดื่มจะกรองแร่ธาตุในนำที่มีประโยชน์กับปลาออกไปด้วยเพราะฉะนั้นไนระยะยาวนี่ไม่ดีครับต้องใช้แบบที่กรองคลอรีนอย่างเดียวเท่านั้นหาซื้อได้ตามร้านทั่วไปมีหลายขนาดเลยที่ถูกที่สุดก็ประมาณ 350 อ่ะทั้งจำไม่ได้ครับประมาณนี้อันใหญ่หน่อยก็ 1100 บาทใหญ่มาอีกก็ 1400 บาทซึ่งผมใช้อันนี้อยู่สามารถเปลี่ยนนำได้ทุกวันถ้าเปลี่ยนทุกวันเลยก็สามรถใช้ได้ 6 - 8 เดือนต้องเปลี่ยนสารกรอง(แม่ค้าบอกมาน่ะทางที่ดีควรเช็คด้วยนำยามอนิเตร์ทุกครั้งราคากล่องละ 45 บาทตอนนี้ผมไม่เคยเช็คเลยขี้เกียจเช็คครับใส่ลงตู้เลย)จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าที่กรองอันใหญ่จะดีเสมอไปนะต่างกันแค่สารกรองเท่านั้นตัวใหญ่จะมีสารกรองประมาณ 5 กก.แต่ถ้าอันเล้กแล้วไม่มีคลอรีนก็ใช้ได้นะหมั่นล้างสารกรองก็พอ
ขอแนะนำหน่อยครับเป็นวิธีที่ผมใช้อยู่........วิธีเปลี่ยนนำมีสายยาง 1 สายเอาไว้ต่อเข้ากับตัวพ่นนำและปลายอีกด้านนึงต่อเข้าห้องนำเวลาจะดูดนำออกก็เอาเครื่องพ่นจุ่มลงไปในตู้(เอาเครื่องซักประมาณ2500รอบนะ)แล้วเสียบปลั๊กนำก็จะถูกดูดออกมาอย่างรวดเร็วถ้าไม่มีเครื่องมันจะดูดออกมาช้าครับให้ไปลงที่ห้องนำพอเสร็จแล้วก็เอาสายเดิมนี่แหละเสียบเข้าที่เครื่องกรองคลอรีนเอาอีกข้างไปลงตู้ปลาแล้วเปิดนำรอนำเต็มเท่านั้นเองเครื่องกรองคลอรีนนี่สมควรจะเอาไว้ในห้องนำนะครับเพราะเวลาเปิดเครื่องจะมีนำหยดออกมาด้วยตู้ที่บ้านผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันตู้ใหญ่กว่าคุณนิดหน่อยจะเปลี่ยนทุกวันยังได้เลยครับแบบนี้ดูดนำออกใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ได้ครึ่งตู้แล้วครับวิธีนี้เหมาะกับตู้ใหญ่ๆนะ(อาจจะมีวิธีที่ดีกว่านี้แต่นี่ในความคิดผมนะครับและผมก็ใช้วิธีแบบนี้มานานแล้วไม่ต้องยกนำให้เมื่อยหลังแถมเปลี่ยนได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยรวดเร็วด้วย)ส่วนหินใหญ่ที่นำมาวางไว้ตรงกลางนี่ถ้าให้ผมแนะนำนะครับไม่สมควรไปซื้อหินที่สวยๆแบบตรงกลางเป็นรูสีหยกๆอะไรแบบนั้นขอบอกว่าแพงมากๆก้อนหลายร้อยเอาหินแบบธรรมดานี่แหละผมหาหินอยู่หลายวันนะครับตอนที่แต่งตู้ถ้าสวยๆเลยก็แพงมากก็เลยเกิดไอเดียไปซื้อหินแบบธรรมดานี่แหละครับก้อนละแระมาณ 30- 60 บาทเป็นก้อนเดียวแบบก้อนใหญ่นะนำมาวางแบบแปลกๆครับสวยกว่าหินแบบที่ตกแต่งราคาหลายร้อยอีกของผมใช้หิน 2 ก้อนนะวางติดกันจริงๆแล้วเป็นหินแบบวางราบลงไปเลยวางแบบนั้นมันจะไม่สวยเลยครับดูแล้วธรรมดาผมก็เลยเอาหินก้อนที่วางแบบราบๆมาตั้งขึ้นเลยแบบชี้เด่ขึ้นไปเลยปักกับหินดำไปเลยแล้วเอาอีกก้อนซ้อนแบบธรรมดาอีกทีสวยมากครับแปลกดีด้วย(ในความคิดผมนะถ้าท่านอื่นบอกว่าไม่สวยก็ขออภัย:)

"ใช่แบบนี้ไหมครับ เบอร์ 1 กำลังดีไหมครับ?"
"ตู้ 45 x 18 นี่ใส่กี่โลครับหิน เห็นที่ร้านเขียนแปะไว้บอกตู้ 48 ใช้หิน 120 โล โอ้ย ล้างทีตาย แบบนี้ผมเอาตระกร้าพลาสติกไปคว่ำไว้กอ่นใส่หินได้ไหมครับ ได้ประหยัดที่ ซัก 30-40 โลนี้จะพอไหมครับ"
>>>ทำแบบนั้นก็ได้ครับประหยัดดีด้วยตอนที่ผมลงหินแค่เอาที่กักขี้ปลาปูเท่านั้นครับเอาตะกร้าเล็กๆปูพื้นก็ยิ่งดีครับเคยอ่านในเวปนี้นะมีคนทำแบบนี้เหมือนกันบอกว่านำใสมากๆเลยครับ.....ล้างหินรอบเดียวครับตลอดอายุการเลี้ยงปลาเลยครับไม่จำเป็นต้องรื้อออกมาครับนอกจากปลาเป็นเชื้อโรคร้ายแรงจริงๆตู้ที่บ้านผมใส่ตั้งเกือบ 150โลน่ะทยอยๆล้างหลายวันอยู่นะ......เอาใจช่วยครับถ้าตู้เสร็จแล้วนำมาโพสด้วยนะครับออยากเห็นน่ะของผมตอนนี้หากล้องอยู่ครับอยากโพสเหมือนกันจะได้ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆบ้างน่ะ...................เฮ้อเหนื่อยพิมพ์ซะยาว





ความคิดเห็นที่ 5

Polapat
Polapat [2004-10-11 10:36:43]
"ถ้าเป็นร้านเดียวกันนี่ก็จองได้นะผมก็จองเอาไว้เหมือนกันแต่ตอนเย็นมาเอานะครับแต่ถ้าคุณจะจองข้ามวันผมว่ายังไงก็ได้อยู่แล้วล่ะผมว่าเอาเงินไปให้เค้าเค้าเอาทั้งนั้นแหละตัวที่คุณว่านี่ตัวขาวแดงใช่ไหมใช่ตัวเดียวกับที่ผมอยากได้ไหมนะที่ตัวใหญ่ๆหน่อยใช่ไหมครับอยู่ตู้ด้ายในๆหน่อยใช่ไหมตัวละประมาณ2000กว่าบาทใช่หรือเปล่าไม่ทราบเห็นเค้าบอกว่าเป็นพันธุ์ซากุระถ้าคุณจะเอาน่ะจองได้อยู่แล้ว(น่าจะจองได้นะไปซื้อของเค้านิ)"

ขาวแดงตัวนั้นก็ชอบครับ 2500 แหนะ เกล็ดใหญ่ๆ อิอิ มีขาวแดงอีกตัว แต่จะเป็นแดงแบบเลอะๆ ตาสีฟ้า อยู่อีกฟากตัวละ 1200 แต่หางมันพับปลายอยู่หน่อยครับ เสียดายจัง ผมชอบพวกหางยาวมากกว่าสั้นหนะครับ มันจะดูแลยากกว่าป่าวเอ่ย จ่ายตังต์ก่อนก็ไม่รู้เค้าจะรับเลี้ยงให้ป่าวครับ กว่าตู้จะมา กว่ากรองจะเข้าที่ คงจะใส่ปลาได้ ก็ปลายๆเดือนมั้งครับ จะซื้อมาก่อนก็ไม่มีที่จะเลี้ยงครับ นอกจาก อ่างอาบน้ำ แฮะๆ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ ช่วยมากจริงๆครับ ผมไปดูๆ รากไม้ใหญ่ๆ ยาวร่วมครึ่งตู้ สวยดีเหมือนกันนะครับ ดูแล้วก็ไม่มีอะไรแหลมคม ไม่รู้ใส่ได้ไหมครับ ผมว่ามันดูธรรมชาติดีหนะครับ

อ้อ ผมสามารถเลี้ยงปลาอื่นกะปลาทองได้ไหมครับ เช่น ดาร์ดินัลซัก 20 ตัว หรือพวกปลาเก็บขยะ ได้มีปลากินเศษที่เหลือ พวกนี้เลี้ยงปลาแพะได้อย่างเดียวใช่ป่าวครับ พวกหมูอินโดนี่ไม่ได้ใช่ไหมครับ มีแต่ปลาทอง กลัวมันจะโล่งๆหนะครับ

ขอบคุณมากๆครับผม

ความคิดเห็นที่ 6

dictator
dictator (210.246.72.227) [2004-10-11 11:05:18]
ปลาร้านนี้สวยมาก วันก่อนเห็น2000บาทสวยมากแต่กลัวเลี้ยงไม่รอดยิ่งช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เลยไม่กล้าซื้อ จะซื้อรันชูมาทำพันธุ์ยังกะว่าจะรอให้อากาศดีกว่านี้ก่อน เดี๋ยวตายไปละแย่เลย ไม่ควรใช้เครื่องกรองแอมเวย์เพราะแร่ธาตุในน้ำหายหมด ที่บ้านเวลาถ่ายน้ำจะจับปลาออกมาใส่ถัง พอดูดน้ำเก่าออกใส่น้ำก็อกเข้าไป แล้วก็ใส่ยากำจัดคลอรีนทิ้งไว้ซัก10นาที ถ้าให้ชัวร์ก็ควรซื้อมอนิเตอร์ที่เป้นน้ำยาวัดคลอรีน วัดให้ดีก่อนที่จะเสียปลา

ความคิดเห็นที่ 7

add
add (202.133.161.14) [2004-10-11 12:33:36]
This shop is quite good I am a customer for many years , since the shop was in the chatujak ( old market).

Last time I bought the Red/White 'Sakura' ryukin
and left with the shop for about 2 weeks because I have to travel to Hongkong. So you can left your fish with them but you need to pay them the money.

ความคิดเห็นที่ 8

cirus
cirus (202.183.248.166) [2004-10-11 12:55:04]
ถ้าใช่ที่ผมเคยเห็น (สายซากุระ) ผมว่าสวยใช้ได้เลยล่ะ ราคาไม่แพงมาก แต่ผมคงไม่เอา เพราะช่วงนี้อากาศแปรปรวน ถ้าไม่มีเวลามาดูแลปลาล่ะก็ น้ำตาตกในได้ครับ หุหุ..

ความคิดเห็นที่ 9

 
  (203.144.218.140) [2004-10-11 13:48:13]
"สายซากุระ" เป็นยังใงหรือครับ?

ความคิดเห็นที่ 10

add
add (202.133.162.200) [2004-10-11 15:44:29]
'Sakura' type is one kind of Ryukin that has its scale like Calico Ryukin but Red/White color

Some of theirs scale are platinum coded on it so it will reflect within the light so it came the name ' Sakura'.

This is what I am telling.

ความคิดเห็นที่ 11

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-11 17:30:13]
Cool!

ความคิดเห็นที่ 12

Polaapt
Polaapt (203.144.218.140) [2004-10-11 17:30:59]
เสียดายลืมถ่ายรูปมาให้ดูครับ จะได้ให้เพื่อนๆแนะนำถูก เดี๋ยวเสาร์นี้ไปใหม่ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 13

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.98.49) [2004-10-11 19:44:49]
ไปช้าระวังหมดนะครับไม่ใช่ใครผมนี่เอง5555ล้อเล่นน่ะ
ขอนไม้ใส่แล้วก็สวยดีนะอันนี้แล้วแต่คนชอบครับผมก็เคยลองใส่แต่มันดูเกะกะยังไงไม่รู้(สำหรับเลี้ยงปลาตัวใหญ่นะถ้าเป็นปลาตัวเล็กๆก็สวยเลยล่ะ)แล้วแต่นะครับอันนี้ถ้าเราพอใจซะอย่างไม่มีปัญหาหรอกครับปปลาทองถ้าให้ผมแนะนำนะไม่สมควรเลี้ยงกับปลาอะไรเลยครับโดยเฉพาะปลาเทศบาลใช่ปลาชักเกอร์หรือเปล่านั้นแหละตัวดีเลยบางกระทู้ที่ผมอ่านก็โดนปลาแบบนี้กินซะตัวแหว่งเลยบางคนก็ตาหลุดเพราะว่าโดนดูดน่ะลองไปอ่านดูนะ....
สำหรับผมนะครับผมพยายามจัดตู้และเลือกใช้อุปกรณ์การเลี้ยงปลาให้มีประโยชน์กับตัวปลาของผมมากที่สุดครับไม่ใช่มีประโยชน์กับตัวผมเอง(เรามองดูสวยแต่ปลาเราทรมาน)บางครั้งเราใส่ปลาหรืออะไรก็แล้วแต่ชนิดอื่นลงไปด้วยเค้าอาจจะกลัวและรำคาญก็ได้ครับอยู่ไม่มีความสุขเลยปลาทองเป็นปลาที่ไม่ทำร้ายใครอยู่แล้วเราควรมีพื้นที่ให้เค้ามากที่สุดเพราะว่าเค้าจะอยู่ในตู้ที่เราเตรียมไว้ให้จนตายเลยนะครับออกไปไหนไม่ได้
อ้อ.....และอีกอย่างระวังเรื่องปลาเข้าไปติดด้วยนะครับเพื่อนผมโดนมาแล้วใส่ขอนไม้นี่แหละใส่ซะเยอะเลยปลาทองเข้าไปติดตายเลยครับถ้าจะใส่ระวังด้วยนะครับเรื่องนี้
ข้อควรระวังสำหรับการจัดตู้ใหม่นะครับสำหรับผมมีแคนี้
>>>ไม่สมควรใส่ต้นไม้นำในการเลี้ยงปลาทองเพราะตอนกลางคืนต้นไม้เหล่านี้จะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ออกมาทำให้ปลาทรมานอึดอันไม่มีความสุข
>>> ไม้นำดูดซับไนเตรทได้ก็จริงแต่ต่อให้มีทั้งตู้ก็ไม่สามรถดูดซับได้หมดหรอกครับมีวิธีที่ดีกว่านี้คือการถ่ายนำอย่างสมำเสมอ
>>>ไม่สมควรมีเครื่องเล่นเช่นกังหันหมุนเพราะจะทำให้ปลาทองประสาทเสียได้
>>>ควรใช้สายยางซิลิโคนมากกว่าสายยางธรรมดาเพราะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า
>>>หลีกเลี่ยงสารพิษทุกชนิด.....ของที่เอาไปประดับในตู้บางชนิดอาจจะมีสิ่งเหล่านี้อยู่ก็ได้
>>>หินก้อนใหญ่สมควรมีอย่างยิ่งเพราะว่าอุณภูมิจะไม่เปลี่ยนแปลงอย่างทันทีทันใดจะทำให้ปลาอยู่สบาย
>>>ตู้ใหม่ควรเซตตู้กรองโดยใช้ปลาชนิดอื่นลงไปโดยเลี้ยงแค่ตัวเดียวหรือ 2 ตัวเช่นปลาตะเพียรหรือปลาทองตัวเล็กๆก็ได้เพื่อให้มันขี้ออกมาเพื่อสร้างแบคทีเรียในการบำบัดนำต่อไปถ้ามีเวลามากก็ควรเลี้ยงทิ้งไว้นานเท่านั้นเมื่อตู้กรองเซตแล้วไม่สมควรรื้อปากการังหรือว่าหินที่ปูออกมาล้างถ้าจะล้างควรใช้นำในตู้ล้างถ้าใช้นำที่มีคลอรีนแบคทีเรียเหล่านี้จะตายหมด......แบคทีเรียบำบัดนำเกิดจากขี้ปลาเพราะฉะนั้นถ้าปล่อยตู้ปลาให้กรองเดินระบบไปเรื่อยๆโดยที่ไม่มีปลาก็จะไม่สารถสร้างแบคทีเรียเหล่านี้ได้
>>>ออกซิเจนมีเยอะปลาก็ยิ่งสบายแต่ไม่ใช่เยอะแบบสุดๆอันนี้ก็ไม่ดีเหมือนกัน
>>>เช็คเรื่องนำวนในตู้ด้วยถ้าวนมากเกินไปนำจะใสสะอาดแต่ปลาคุณจะตายหรือไม่มีความสุขในการอยู่สังเกตุจะคอยหลบมุมเพราะว่าตู้ที่บ้านผมเป็นกรองใต้ตู้เหมือนกันแต่ใช้ป๊มไม่แรงมากจะได้อยู่สบายๆ
ขอให้ตู้สวยๆนะครับ..............อ้อลืมไปปลามีสุขภาพดีด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 14

nr14
nr14
30
[2004-10-11 21:24:53]
อ่านแล้วเห็นภาพเลย แต่เหนื่อยแทนคนพิมพ์นะ ขยันจิง ๆ

ความคิดเห็นที่ 15

Polapat
Polapat (61.90.102.15) [2004-10-11 22:41:29]
ขอบคุณมากครับผม ตอบยาวดีจัง อิอิ

ริวกิ้นตัวบน นี้ถือว่ารูปร่างสบบูรณ์ไหมครับ ที่ไปดูที่ร้านนั้นก็หุ่นทำนองนี้ทั้งนั้น เลี้ยงปลาได้แค่ 5-6 ตัวครับ ต้องเลือกตัวสวยๆหน่อย อิอิ

ความคิดเห็นที่ 16

บาส จ้า
บาส จ้า (202.133.139.67) [2004-10-11 23:50:18]
เห็นไม่ชัดเลยครับแต่ผมว่าสวยดีแต่สายซากุระที่ร้านที่ว่าจะไม่ใช่ขาวแบบนี้ครับจะขาวนวลมากๆแบบว่าขาวเลยล่ะรูปข้างบนนี้จะออกเงินๆหน่อยใช่ไหม(รูปไม่ชัดเลย)แต่สวยดีนะ........พอดีพิมพ์เร็วครับไม่เป็นไรอิอิ

ความคิดเห็นที่ 17

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-12 11:06:39]
เดี๋ยววันเสาร์จะแว๊ะไปดูใหม่ครับ ถ้ายังอยู่จะจองไว้ 2500 แหนะ ฮือๆ (ใช่ตัวหางยาว สีขาวนวลๆ มีสีแดงปน แล้ว มีเกล็ดใหญ่แววๆหลายๆเกล็ดใช่ป่าวครับ?) อยากลองไปดูที่ฟารม์ไทยสุวรรณ ไม่รู้แพงกว่าไหมครับถ้าตัวพอๆกัน

อ้อ ตู้ผม จะมี 2 ชั้นหนะครับ ตู้บน 45 นิ้ว ตู้ล่าง 41 นิ้ว ตู้ล่างแบ่งครึงนึงเป็นกรอง ทั้ง 2 ตู้จะใช้กรองร่วมกันครับ ตู้บน เจาะใต้ตู้ เอาน้ำลงกรอง ตู้ล่าง ใช้น้ำล้นลงกรองครับ แล้วปั้มกระจายส่งไปทั้ง 2 ตู้ ตู้ล่างผมกะจะเลี้ยงไม้น้ำ กับปลาเล็กๆ แบบนี้ไม่ทราบว่า พวกปุ๋ยไม้น้ำ ที่ผสมอยู่จะไปถึงตู้ปลาทองหรือปล่าวครับ จะเป็นอันตรายไหมครับ เพราะกรองคงจะกรองปุ๋ยออกไม่ไหมหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 18

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-12 14:00:15]
แวะไป ฟารม์ไทยสุวรรณ์มาครับ แพงจังเยย 2500-3800 ซะตรึม ที่ JJ ตัวนึง 1200 ใหญ่ก่า เท่านึง ก็มี ริวกิ้น 5 สีครับมี่ ร้านที่ JJ ไม่มี ตัวละ 2500 แหนะ แล้วอยู่ในบ่อมันดูไม่ออกอะครับว่าใส่ตู้จะสวยป่าว

ที่มีสวยคง ฮัลลันดา ตันโจครับ วุ้นแดงอย่างกะเอาไปแป๊ะไว้ แต่ไม่รู้ดูด้านข้างในตู้จะสวยป่าว

พวกปลาดูด้านข้างเค้าน่าจะเอาใส่ตู้ให้ดูนะครับ ไอ้จะให้เค้าเอาใส่ แล้วเกิดเราไม่ซื้อก็กลัวโดนด่าอีก แต่ฟารม์เค้าปลานอกจากญี่ปุ่นหมดครับ ผมคงตาไม่ถึงด้วย

ซื้อเอาเราว่าสวยละกัน อิอิ

ความคิดเห็นที่ 19

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.97.220) [2004-10-12 16:18:46]
วันพุธนี้ผมก็จะไปที่ฟาร์มปลาไทยสุวรรณเหมือนกันครับคุณ Polapat ไปมาเป็นไงบ้างสวยไหมจะไปเอาตันโจและสิงห์ 5 สีน่ะครับมีไหมและสวยหรือเปล่าผมไม่เคยไปเลย

ความคิดเห็นที่ 20

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-12 16:54:35]
มีจ้า แต่ราคาไม่ใช่เล่นเลยนะครับ...1950-3800 ประมาณนั้นอ่า ฮัลลันดามีสวยๆเยอะครับ แต่ริ้วกิ้นมองจากด้านบนในบ่อ ดูไม่ค่อยออกครับ ชินกะมองด้านข้างแบบที่ JJ ครับแต่ตัวเล็กกว่าที่ JJ เยอะเลยครับ มีร้านไหนอีกไหมครับที่ขายริวกิ้นใหญ่ๆแบบ JJ อยากได้ 5 สีครับ พอดีที่ JJ ไม่มีอะครับ อยากจะเลี้ยงให้มันตัวเท่าๆกันหมดทั้งตู้หนะครับ ที่ฟารม์มีแต่ตัวไม่ใหญ่ครับ

วันนี้ไปซื้ออาหารปลาของทางฟารม์มาด้วยครับ (ยังไม่ทันมีปลาเลย อิอิ) เค้าว่าซื้อมาเป็นถุงใหญ่ (กระสอบ) เลยต้องมาแบ่งขาย ถุงละ 380 แหนะครับ สีออกเขียวๆเข้มครับ เค้าบอกดีกว่า ฮิคาริ เลยเผลอซื้อมาแว้ว แฮะๆ ฮิคาริถูกก่าตั้งเยอะ.. T_T

หนอนแดงแช่แข็ง แพ็คละ 25 บาทครับ ไม่รู้ปลอดเชื่อจริงป่าว เกือบซื้อเหมือนกันครับ ที่ คาร์ดินัลผมตายทีละตัว จาก 20 เหลือตัวเดียว ภายใน 1 อาทิตย์ ใส่ยาเหลืองก็ยังตาย ผมก็คิดว่าเพราะไรแดงหนะครับ หลังจากให้ไป ปลามันก็ทะยอยตาย จะเหลือตัวเดียว ผมไปซื้อมาใหม่อีก 10 ตัว ยังไม่มีตายเลยครับ ช่วงนี้เลยกลัวๆอาหารสดเลยครับ


ป.ล เรียก "ตั้ม" ก็ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 21

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.81.183) [2004-10-14 02:38:34]
วันนี้ไปฟาร์มปลาไทยสุวรรณมาชอบนะอยากซื้อด้วยแต่มองได้แต่ด้านบนน่ะครับเลยไม่ได้ซื้อมาไม่แน่ใจกลัวเลือกผิดตัวละหลายตังค์อ่ะอ่านในเวปที่ฟาร์มบอกว่ามีตู้โชว์ปลาTop class ด้วยใช่ไหมทำไมไม่เห็นมีเลยถามเค้าว่ามีแค่บ่อเหรอครับเจ้าหน้าที่บอกว่ามีแค่นี้ครับก็เลยไม่ได้ซื้ออะไรมาเลยเสียดายไปซะไกล(ใจจริงอยากซื้อแต่กลัวเลือกผิดมองไม่เห็นด้านข้างคิดเหมือนกันไหมคุณตั้ม)

ความคิดเห็นที่ 22

Polapat
Polapat [2004-10-14 16:36:22]
ช่ายครับ มองแต่ด้านบนเลยไม่กล้าซื้อครับ จะให้เค้าจับใส่ตู้ให้ดู หลายๆตัว แล้วถ้าไม่ถูกใจไม่ซื้อก็กลัวโดนด่าอีก แฮะๆ จริงๆ ถ้าปลามองด้านข้างน่าจะใส่ตู้ให้ดูนะครับ

อยากให้ถึงวันเสาร์ไวๆจัง จะไป JJ ครับ ว่าจะไปถอยซักตัวก่อน เจ้า ริวกิ้นตัวอวบๆ ที่ร้านนั้นหนะครับ ว่าซะจ่ายตังค์จองไว้ก่อน ให้ตู้เข้าที่ ค่อยไปเอาอาทิตย์โน้นหนะครับ

อ้อ เจ้า คาร์ดินัล เป็นโรงหางเปื่อยอยู่ตัวนึงครับ รีบแยกมาแช่ยาเหลืองแล้ว แล้วก็ล้างตู้เมื่อคืน ไม่รู้พวกที่เหลืออยู่จะติดป่าวครับ แล้วตัวที่ป่วยอยู่มันจะใช้ยาอะไรรักษาครับ
เป็นไวมากเลย เช้าหางสีขาวๆ เย็นมาหางกุดไปแล้ว แถมยังลามมาอีก 1/3 ของตัว น่ากลัวจริงๆครับ สงสัยว่าพวกโรคมันมาจากไหนอะครับ อาหารก็ให้แต่อาหารแห้งอ่ะครับ

แล้วถ้าตู้ใหญ่ๆ นี่เวลาล้างนี่ต้องทำรัยพิเศษไหมครับ ยังไม่เคยล้างเลยครับ ตู้เล็กผมก็ถ่ายน้ำ แล้วแบกตู้ไปล้างในห้องน้ำเลย ตู้ใหญ่ยกไม่ได้ ท่าจะลำบาก

กลัวปลาทองที่ซื้อมาจะป่วยจัง ฮือๆ ตอนเด็กๆเลี้ยงปลาทองในอ่างนอกบ้าน ตากแดดตากฝน น้ำก็ไม่สะอาด อ๊อกซิเจนก็ไม่ให้ ไม่เห็นมันเคยเป็นรัย พอเลี้ยงในตู้ ของครบ ปลากลับอ่อนแอ เป็นโรคง่าย งงจังครับ

ความคิดเห็นที่ 23

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.74.179) [2004-10-14 17:59:42]
ปลาทองเกล็ดแก้วผมก็เป็นนะแบบนี้เป็นเมื่อ 2 เดือนก่อนครีบอกนี่แทบหายไปเลยครับตัวเปื่อยด้วยก็ใช้ยาเหลือกน่ะแหละใส่เกลือเข้มๆไม่กี่วันก็ดีขึ้นนะก็เลยย้ายไปตู้ใหญ่ก็โดนพวกปลาทองตัวอื่นตอดเกล็ดซะหลุดเลยผมดูท่าเค้าไม่มีคว่ทสุขก็เลยย้ายมาอยู่ทั้งคู่เลย(ปลาเกล็ดแก้วมี 2 ตัว)เป็นตู้ขนาด 36 นิ้วอยู่คู้เดียวเริงร่าไปเลยตู้ใหม่สมควรอย่างยิ่งที่จะแช่นำเต็มตู้ผสมด่างทับทิมเข้มๆทิ้งไว้ซักคืนก็จะดีมากๆถ้าไม่มีเวลา 2 ชั่วโมงก็พอแล้วแล้วค่อยดูดนำออกผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน
อ๋อ....ลืมบอกไปร้านที่คุณจะไปเอาปลาริวกิ้นตอนที่ผมเอามาใหม่ๆขอบตกเลือดครับเป็นประมาณ 2 - 3 ครั้งแล้วก็หายไปเองอาจจะเป็นเพราะว่าเรื่องนำไม่สะอาดหรือเปล่าก็ไม่รู้พอมาอยู่ที่นำสะอาดโรคก็ออกมาเลยแต่ตอนนี้เป็นปกติแล้วครับน่ารักดีตัวกลมๆหางสั้นๆวันที่ผมไปฟาร์มไทยสุวรรณผมก็ไปที่สวนมาด้วยและก็ไปดูที่ร้านนี้มาด้วยดูไปดูมาชักอยากได้อีกซักตัวแล้วสิแต่แพงไปนิด....

ความคิดเห็นที่ 24

Polapat
Polapat (61.90.102.126) [2004-10-14 23:14:33]
ขอบตกเลือด

เป็นยังไงอะครับ แล้วรักษายังไงคับ

ความคิดเห็นที่ 25

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.80.247) [2004-10-15 03:00:30]
ตกเลือดตรงคีบอกครับตรงมุมปากก็มีอาจเกิดจากปลาเครียดด้วยและยังไม่ชินกับนำอย่างที่บอกครับเวลาอยู่ที่ร้านกับอยู่ที่ตู้ของผมอะไรๆก็ไม่เหมือนกันครับปลาที่มีเชื้อนี้อยู่ก็ออกมาเลยไม่ต้องรักษาอะไรมากครับดูแลนำให้สะอาดแล้วก็ใส่เกลือไม่เกิน 3 วันก็หายแล้วส่วนใหญ่ปลาใหม่ก็เป็นแบบนี้ล่ะครับเท่าที่ผมซื้อมานะมาใหม่ๆชอบเป็นโน่นเป้นนี่เดี๋ยวก็หายไปเลยอย่างปลาเกล็ดแก้วที่ผมบอกก็เป็นครับเกือบตายเลย......ว่าแต่ว่าคุณตั้มไปงานที่เดอะมอลล์มั้ยท่าทางจะยิ่งใหญ่ผมไปวันที่ 16 นี้อ่ะ

ความคิดเห็นที่ 26

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-15 10:39:43]
ไป 16 ช่วงเย็นๆครับ ซัก 6 โมงหนะครับ ต้องไปรับแฟนด้วย อิอิ

ช่วงเช้าไปขี่จักรยานที่สนรถไฟครับ สายๆจะไป JJ ครับ ไปจองเจ้าอ้วนที่ร้านซักตัว แล้วก็ซื้อหินครับ

ตกลงตู้ 45 x 18 x 20 นี่ใช้กี่โลดีครับ ผมซื้อตระกร้าพลาสติก ขนาด 20 x 20 x 10 มาไว้รองแล้ว 4 ใบครับ

แล้วตู้เล็กขนาด 20 x 18 x16 นี่ใส่หินกี่โลดีครับ?

วันก่อนล้างตู้ปลาครับ ใส่ปลาไปวันนึงแล้ว พวกคาร์ดินัลไม่ยอมกินอาหารครับ ดูตื่นๆชอบกล ปกติไม่กลัวคนแฮะ มีแต่เจ้าแพะ กินอยู่ตัวเดียวครับ เป็นปกติป่าวครับ ช่วงเลี่ยนน้ำใหม่ๆ?

หรือเพราะผมย้ายที่วางตู้ด้วย มันเลยดูตื่นๆ? ข้างตู้มีกระจกเงาอยู่แถบนึงด้วย หรือว่ามันตกใจตัวเอง แฮะๆ

ความคิดเห็นที่ 27

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-15 10:40:30]
ผมซื้อตระกร้าพลาสติก ขนาด 20 x 20 x 10 มาไว้รองแล้ว 4 ใบครับ


ซ.ม หนะครับ ตระกร้า

ความคิดเห็นที่ 28

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.83.81) [2004-10-15 15:11:53]
ซักกระสอบนึงก็พอแล้วมั้งครับ (30กิโล)ถ้าปูแบบเรียบๆแค่นี้ก็พออีกอย่างคัณมีตะกร้าใหญ่ด้วยตอนที่ผมใช้ตู้ 36 อยู่ผมก็ใช้ประมาณเกือบๆ 20 โลเหมือนกันนะของคุณตู้48ก็น่าจะใช้ซักเกือบๆ 30 โลน่าจะพอ

ความคิดเห็นที่ 29

Polapat
Polapat (203.144.218.140) [2004-10-15 18:14:10]
จ้า พรุ่งนี้ถ้าโชคดีก็เจอกันที่ The Mall จ้า อิอิ เช้าไปดูตู้ที่ JJ หน่อยคับ ว่าเรียบร้อยไหม ถ้าเจ้าอ้วน สีซากุระยังอยู่ว่าจะไปจองไว้ด้วยคับ

ความคิดเห็นที่ 30

Polapat
Polapat [2004-10-15 21:08:55]
ผมล้างตู้เมื่อวันก่อนครับ หลังจากนั้นปลาไม่ยอมกินอาหาร (เม็ด) ที่เคยให้ครับ ก่อนหน้านี้จะแย่งกันกินเลยครับ หลังจากล้างตู้ พวก คาร์ดินัล ไม่ยอมกินเลยครับ ดูเหมือนหิว ว่ายมาอมแล้วก็ถุยครับ ส่วนปลาแพะ กินอาหารปกติครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ

ความคิดเห็นที่ 31

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.82.191) [2004-10-15 23:16:08]
พอเตรียมตู้เสร็จแล้วปล่อยปลาลงไปเลยใช่ไหมครับตอนแรกๆก็เป็นแบบนี้แหละที่บ้านผมก็เป็นมันยังตื่นนำอยู่น่ะครับสังเกตุอาการของเค้าด้วยนะไม่น่าจะเป็นอะไรหรอกครับจริงๆแล้วตอนที่เพิ่งเปลี่ยนนำใหม่ไม่สมควรให้อาหารครับเพราะว่าปลาจะสำลักออกมาเนื่องจากผิดนำได้ครับบางตัวก็กินอาหารได้เลยบางตัวก็กินไม่ได้ครับรอดูอีกซักนิดดีกว่านะ......

ความคิดเห็นที่ 32

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.82.191) [2004-10-15 23:20:33]
ตอนนี้กำลังต้องการปลามากๆเลยครับจะได้ครบทีมซักทีอยากได้ปลาสวยๆที่อยากได้ก็มี
1.ตันโจ
2.สิงห์แดง- ขาว
3.สิงห์ 5 สีตัวละประมาณ 4-5 นิ้วน่ะครับที่ไหนมีบ้างเอ่ยคุณตั้มเคยไปเดินดูที่ร้านคุณกอล์ฟมาหรือยังเห็นเพื่อนๆบอกว่าสวยนะปลาเค้าน่ะและที่สวนด้านในที่ไม่ใช่ตลาดซันเดย์นี่มีปลาอีกไหมครับไม่เคยไปเดินเลย

ความคิดเห็นที่ 33

Polapat
Polapat (61.90.32.95) [2004-10-15 23:27:09]
พรุ่งนี้ไป JJ ครับ ถ้าเจอจะบอกจ้า แต่ที่ ไทยสุวรรณ์มีครบนี่ครับ แต่แพงจัง อิอิ

ความคิดเห็นที่ 34

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.80.78) [2004-10-16 04:06:15]
ที่ไทยสุวรรณมองไม่เห็นปลาอ่ะครับไม่กล้าช้อนขึ้นมาดูเหมือนกันตอนที่ไปเค้าบอกว่าสิงห์ห้าสีหมดแล้ว อย่าลืมบอกด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 35

Polapat
Polapat [2004-10-16 15:13:23]
ตัวที่เล็งไว้มีคนเหมาไปหมดแล้วครับ เศร้าเลย ทางร้านบอกตัวใหญ่ๆแบบนั้น ไม่มีอีกแล้วครับ เศร้า....

ปลาทองอื่นๆก็ไม่เห็นมีรัยเด่นนะครับ มี่เห็นเยอะหน่อยก็ ฮัลลันดายักาสวยๆหลายตัวครับผม

เศร้า...!

ความคิดเห็นที่ 36

บาส จ้า
บาส จ้า (202.133.141.231) [2004-10-16 19:32:28]
เสียใจด้วยนะครับวันนี้ผมไปดูงานที่ THEMALL มากว่าจะเปิดงาน4โมงเย็นน่ะปลาสวยดีครับชอบFH ตัวที่ได้ชนะเลิศสวยมากๆ

ความคิดเห็นที่ 37

Polapat
Polapat [2004-10-16 22:53:23]
ไปมาเหมือนกันครับ ตอนเกือบๆทุ่ม ต้องรีบดูไปหน่อยครับ แฟนดันจะดูหนังรอบทุ่มครึ่ง ฮือๆ แต่ปลาทองสวยดีครับ ฮัลยักษ์ตัวใหญ่ดีจัง เห็น NK ฟารม์ส่งลงสวยๆหลายตัว ไม่ทราบว่าราคาแพงไหมครับฟารม์นี้

ป.ล ชอบตู้ Furniture จัง 16000 - 19000 แหนะ ฮือๆ

ไปที่ JJ เห็น พาคู้ดำครับตัวยาวเกือบๆฟุต อวบล่ำสวยดีครับ แต่ขายตั้ง 3 พันนี่แพงไปไหมครับ แต่สภาพสวย อีกร้ายขาย พาคูแคง ตัวใหญ่กว่าอีกจม แค่ 800 แต่โทรมมาก เหมือนซื้อปลาจากตลาดมาใส่ตู้

ตู้ 45 x 18 x 20 จะเอาไหวไหมครับเนี๊ย กลัวตอนมันโต กำลังมึนเลยครับ ปลาทองเป้าหมายหายไป เดินหาตัวถูกใจไม่มีเลย คงต้องรอไปก่อน อาจจะเลี้ยงที่อีกตู้ 20 x 12 x18 ครับ

ความคิดเห็นที่ 38

บาส จ้า
บาส จ้า (203.118.122.240) [2004-10-17 01:21:37]
nk ฟาร์มนี่ผมไม่เคยไปนะแต่ผมว่าปลาเค้าสวยดีนะเคยดูในเวปน่ะอยากๆด้ FH ตัวที่ประกวดได้ที่ 1 จังคุณตั้งเห็นหรือยังทายซิว่าเค้าจะขายไหมซัก 50000ได้ไหมหรือว่ามากกว่านั้นแล้วพวกปลาทองที่เค้าประกวดกันนี่เค้าจะขายไหมถ้าติดต่อขอซื้อเห็นแต่ละตู้นี่เขียนเบอร์โทรไว้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 39

Polapat
Polapat [2004-10-17 08:51:07]
นั่นดิครับ ลองโทรไปที่ NK แล้ว เมือคืน แต่ไม่มีคนรับอ่า

ความคิดเห็นที่ 40

มารู
มารู (203.172.73.100) [2004-10-17 18:32:56]
ครับ ปลาสวยดี

ความคิดเห็นที่ 41

Zinzendorf
Zinzendorf
240
[2012-02-15 04:25:11]

แนะนำอย่ารวมกับปลาตะเพียนครับ ของผมโดนกินลูกตาหายไป

ความคิดเห็นที่ 42

Zinzendorf
Zinzendorf
240
[2012-02-15 04:25:12]

แนะนำอย่ารวมกับปลาตะเพียนครับ ของผมโดนกินลูกตาหายไป

ความคิดเห็นที่ 43

Zinzendorf
Zinzendorf
240
[2012-02-15 04:25:12]

แนะนำอย่ารวมกับปลาตะเพียนครับ ของผมโดนกินลูกตาหายไป

ความคิดเห็นที่ 44

Zinzendorf
Zinzendorf
240
[2012-02-15 04:25:12]

แนะนำอย่ารวมกับปลาตะเพียนครับ ของผมโดนกินลูกตาหายไป

ความคิดเห็นที่ 45

Zinzendorf
Zinzendorf
240
[2012-02-15 04:25:12]

แนะนำอย่ารวมกับปลาตะเพียนครับ ของผมโดนกินลูกตาหายไป

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ