Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003105

เลี้ยงปลาทองในอ่างมังกรนอกบ้านครับ แล้ววันนี้ก็ฝนตก

Mhee
Mhee
1
[2006-07-31 22:38:06]
วันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมเอาปลาลงอ่างมักรขนาด 4 ปี๊ป (มั้งครับ) เป็น ฮ ห้าสี ขนาดย่อมๆ สองตัวครับ ไม่ได้ใส่ปั๊มลมครับ แต่ใส่สาหร่ายพุงชะโดไปสองกำ (กำละ 10 บาท) อ่างที่ว่าอยู่อีกบ้านนึงที่ยังไม่มีใครอยู่ครับ คือว่าจะไปเฉพาะวันอาทิตย์ วันที่ปล่อยลงอ่าง ผมเฝ้าดูทั้งวันก็ไม่เป็นไรครับ เค้าดูร่าเริงกันดี

พอมาวันนี้(วันจันทร์) ปรากฏว่าฝนตกตอนเย็นด้วยเลยเป็นห่วงปลามากๆ เลยครับ เพราะจำได้ว่าเวลาฝนตกจะมีน้ำฝนหยดแหมะๆ ลงมาในอ่างบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลงตรงๆ เพราะอ่างอยู่ใต้ชายคาโรงรถอีกทีอ่ะครับ ปลาที่เพื่อนๆ ที่เลี้ยงปลาในอ่างนอกบ้านเป็นอย่างไรกันมั่งครับ

ความคิดเห็นที่ 1

laker
laker [2006-08-01 11:55:44]
เปลี่ยนถ่ายน้ำร้อยเลยนะครับ ดูแลเรื่องอุณหภูมิด้วยนะครับพยายามให้อุณหภูมิน้ำที่ใหม่น้ำเก่าใกล้เคียงกันด้วยนะครับ ใส่เกลือลงไปด้วยนะครับ0.5กรัม/100 ลิตร ระวังเรื่องน้ำใต้หลังคานะครับ เพราะเวลาฝนตกฝนจะชะสิ่งสกปรกลงมาถ้าลงอ่างจะเกิดอันตรายกับปลานะครับ หาหลังคาใสมาปิดนิดหนึ่งครับ จะช่วยป้องกันได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

bambam
bambam [2006-08-01 19:42:55]
ของผม ฮอ5สีเหมือนกัน เมื่อวานยังเห็นว่ายคึกกันอยู่เลย แต่ฝนตกเมื่อคืน.....เมื่อเช้าออกไปดูในอ่าง..ตายไปหนึ่งตัวครับ รีบเปลื่ยนน้ำทั้งหมด ล้างอ่างใหม่เพราะกลิ่นน้ำเริ่มเหม็นแล้วมันเหม็นเร็วมากเลยนะครับ..ตอนนี้ตัวอื่นๆปลอดภัยแล้วครับ น่าสังเกตุว่าปลาในอ่างอื่นๆไม่เป็นไรแต่ผมก็เปลี่ยนน้ำใหม่ทั้งหมด มีตายเฉพาะเจ้า5สีตัวผู้ตัวนี้ตัวเดียวอาจเป็นเพราะว่าเมื่อวานมันคึกมากไล่ต้อนปลาตัวอื่นตลอดเวลาทำให้ร่างกายอ่อนเพลียต้องการอ๊อกชิเจนมากขึ้นแต่ปลาในอ่างของผมไม่เคยใช้อ๊อกเลยอาศัยเปลี่ยนน้ำทุกวัน พอดีมาเจอกับน้ำฝนเข้าก็เลยทำให้ขาดอากาศหายใจในที่สุด...น่าสงสารจริงเลย

ความคิดเห็นที่ 3

TOSAKINFISH
TOSAKINFISH [2006-08-08 12:44:33]
เวลาอากาศครึ้มหรือเวลากลางคืน อ๊อกซิเจนในอากาศจะลดลงมาก ถ้าปลาที่เลี้ยงมีจำนวนมาก อ๊อกซิเจนที่สัมผัสกับหน้าผิวน้ำมีน้อย อาจจะทำให้อ๊อกซิเจนที่ละลายในน้ำเวลากลางคืนหรืออากาศครึ้มเป็นไปได้น้อย อาจมีสาเหตุทำให้ปลาตายได้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ