Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003694

กระทู้ชี้แจงน่ะครับเกี่ยวกับการตอบคำถามของผม

ekkaluckk
ekkaluckk [2006-11-12 08:56:09]
เนื่องจากการตอบคำถามของผมๆพยามจะช่วยพี่ๆเพื่อนๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับปลาทองเท่าน้นครับ เพราะปลาอื่นผมไม่เคยเลี้ยงจะไม่ทราบวิธีแก้หรือรักษา การตอบของผมอาจจะไม่ตรงตามหลักการเป๊ะแต่ทุกคำตอบขอรับรองว่าผมได้ใช้แก้ไขและรักษาอาการป่วยของปลาที่บ้านแล้วและได้ผลถึงแนะนำเพื่อนๆต่อเพื่อหวังจะช่วยปลาของเพื่อนๆน่ะครับ ผมไม่ใช่เซียนปลาและผมก็เลี้ยงปลาหัวสิงห์มาแค่3อาทิตย์เท่านั้นแต่ช่วงอาทิตย์แรกปลาผมโดนเล่นงานสารพัดโรคก็เลยได้ความรู้จากพี่ท่านนึงและลองด้วยตัวเองด้วยแล้วถึงจะกล้ามาบอก แต่ถ้าโรคไหนที่ผมไม่เคยเจอผมจะไม่เข้าไปตอบเด็ดขาด ผมไม่มีจุดประสงค์ใดๆไม่ว่าจะเป็นการป่วนบอร์ดหรือแกล้งใคร แค่อยากช่วยคนเลี้ยงปลาด้วยกันที่เดือดร้อนเหมือนที่ผมเคยเป็นน่ะครับ ที่ต้องชี้แจงเนื่องจากว่าผมโดนว่า โดนเหน็บแนมน่ะครับว่าแนะนำไม่ตรงกับหลักที่ควรจะเป็นอาจทำให้ปลาคนอื่นตายได้ แต่ขอยืนยันว่าทุกวิธีที่ตอบผมลองกับปลาของตัวเองแล้วและมันหายแล้ว ตอนนี้ปลาผมไม่ป่วยเลยตลอดสองอาทิตย์นี้และน้ำผมก็ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยมากเหมือนช่วงแรก แค่อาทิตย์ละ50%เท่านั้น ยาผมก็มีแต่เกลือกับยาเหลืองญี่ปุ่นเท่านั้นครับ ต้องขออภัยพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่ไม่พอใจ และขอขอบคุณที่อุตสาห์อ่านคำชี้แจงของผมและขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

JoieGirl25
JoieGirl25
2
[2006-11-12 12:16:55]
ก็เหมือนเพื่อนๆในนี้ทุกคนอ่ะค่ะ ไม่ต้องคิดมากหรอกนะคะ

อันใหนใครเคยเจอเค้าหรือเราก็จะช่วยตอบ

เราเลี้ยงปลาทองมาเข้าปี 5 แล้ว อันใหนเราไม่รู้ยัง ก็ถามผู้รู้เลยค่ะ

บางทีโรคที่เราไม่เคยรักษาได้ เพื่อนๆที่เลี้ยงปลามือใหม่ยังรักษาได้เลย

แต่เราต้องใจกว้างนิดนึงนะ ปลาก็เหมือนกะคนเราแหล่ะ

ลางเนื้อชอบลางยาอ่ะค่ะ คนเป็นโรคเดียวกัน กินยาเหมือนกัน

ยังหายไม่พร้อมกันเลย ปลาก็เหมือนกันค่ะ วิธีนี้ไม่ได้ผลก็ต้องลองอีกวิธีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 2

DNA35
DNA35 [2006-11-12 17:43:57]
เอาใจช่วยครับ มีหลายวิธีที่จะรักษา คนไหนรักษาหายแบบใดก็บอกไปตามที่เคยรักษาหายมา ช่วยๆ กันครับ ปลาจะได้มีอายุที่ยืนยาว

ความคิดเห็นที่ 3

fatfish47
fatfish47
2
[2006-11-13 11:29:15]
อย่าคิดมากนะคะ...
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ