Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0004427

เพศปลา

โมเดล
โมเดล (125.25.139.227) [2007-04-06 15:37:49]
จะดูยังไงว่าปลาทองเป็นเพศผู้หรือเพศเมียและการที่ปลาทองท้องหรือไข่ดูยังไงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

Khanoomjeen
Khanoomjeen [2007-04-08 14:18:52]
ปลาทองเป็นปลาที่มีการปฏิสนธิภายนอก คือ ปลาทองเพศเมียจะวางไข่ในน้ำหรือ ต้นไม้ หรือวัสดุอุปกรณืที่คุณแต่งลงไป โดยก่อนการวางไข่ปลาตัวเมียจะถูกปลาตัวผู้ว่ายไล่ในลักษณะ"งูกินหาง" สีสันของปลาจะสดใสเป็นพิเศษ ถามว่ถ้าจะสังเกตุว่าปลาตัวไหนตัวผู้ตัวไหนตัวเมีย สังเกตุที่ครีบ ถ้าของตัวผู้มีเม็ดเล็กๆใสๆขึ้นทั่วไป (ที่ไม่ใช่อาการของโรคอ่ะนะคะ)แสดงถึงความสมบูรณ์ส่วนปลาทองเพศเมียจะไม่มีเม็ดตุ่มใสเล็กๆที่ครีบ

ต่อๆๆๆเมื่อปลาตัวเมียวางไข่แล้ว ปลาตัวผู้จะมาฉีดน้ำเชื้อทีหลัง ไข่ที่ไม่ได้ถูกผสมจะฟ่อไปในเวลาไม่นานและอาจจะเกิดเชื้อราทำให้ไข่ดีดีที่ถูกผสมแล้วเสียไปด้วยดังนั้นจึงต้องดูแลเป็นพิเศษและบางคนอาจจะใช้ยากันเชื้อราผสมลงในน้ำเล็กน้อย สำหรับไข่จะใช้เวลาฟักออกมา 7-14 วัน ถ้ามีอุณหภูมิเหมาะสมจะใช้เวลาเพียง 3 วันเท่านั้น อ่อถาไข่ออกมาแล้วต้องเปิดแอร์ปั๊ม(ออกซิเย่นปั๊ม) แรงสุดๆเลยนะคะ โชคดีมีความสุขในการเลี้ยงปลาค่ะ


ถ้าท้องมันยิ่มมากๆ+รูทวารเป็นสีอมชมพูลองบีบเบาๆจะมีไข่ออกมาค่ะ(ตัวเมีย)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ