Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0007017

ปลาทองกินอาหารอะไรบ้างครับ

Nuttawet
Nuttawet
20
[2010-07-24 23:36:06]

ปลาทองกินอาหารอะไรบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2010-07-26 15:23:49]

มื้อเช้าผมให้กิน อาหารเม็ด มื้อบ่ายๆให้กิน แหน และ ผำ(ใบสีเขียวเหมือนแหนแต่ใบเล็กกว่ามากสำหรับมื้อเย็นและค่ำจะไม่ให้ิกินเลย

.... แถวบ้านผมหาช้อนแหนได้ง่ายและผำก็ซื้อจากตลาดนัดที่ขายผักพื้นบ้านครับ ก็เลยประหยัดค่าอาหารเม็ดที่ราคาแพงมากๆำำได้เยอะเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

itachikung
itachikung
122
[2010-07-28 09:26:37]

ปลาทองเป็นปลาที่มีนิสัยการกินอาหารได้ทั้งพืชและสัตว์ อาหารเม็ดก็กินได้ โดยปกติแล้วนักเลี้ยงปลาสวยงามจะให้อาหารปลาทองที่เรารักเป็นอาหารเม็ดในมื้อเช้า โดยไม่ให้เยอะจนเกินไป ปลาทองให้เยอะกินเยอะคี่เยอะ น้ำเสียไว ที่ให้อาหารเม็ดตอนเช้าเพราะว่าอาหารเม็ดมันย่อยยากกว่าอาหารสดทำให้ปลาได้นำไปใช้เป็นพลังงานได้ทั้งวัน ส่วนมือเย็นให้เป็นอาหารสด พวก ไรทะเล ลูกน้ำ หนอนนก ไข่แดงต้มสุก ฯลฯ ที่ให้อาหารสดในมือเย็นเพราะอาหารสดย่อยงานกระเพาะปลาจะไม่ทำงานหนักทำให้ขับถ่ายสะดวก ส่วนพื้ชก็เป็นอีกตัวเลือกที่สามารถให้ปลาทองกินได้เวลาเราไม่อยู่บ้านหลายๆวัน แต่ต้องทำความสะอาดให้ดีก่อนที่จะนำลงไปในตู้ปลาเพราะอาหารประเภทนี้อาจมีปรสิตติดมาด้วยก็ได้ ยังไงก็ขอให้สนุกกับการเลี้ยงปลาครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ