Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0002253

เรื่องมันยาวแต่ขอคำแนะนำหน่อย

paddit
paddit [2007-10-18 23:07:13]
ปลาของผม พัน Alonocara (พิมไงไม่รุ้) ไปดุในเว็บเห็นบอกเปง carnivore ผมเลยลองของซื้อกุ้งฝอยเป็นๆ ให้มานไล่งับกินเอง แล้วมันทำได้ด้วยวุ้ย แต่สิ่งที่ลืมคือไม่ได้เด็ดกรีกุ้งนะสิ สงสัยโดนตำคอไปเต็มๆ เพราะหลังจากซัดกุ้งเข้าไปแล้ว มานไม่กล้ากินอะไรอีกเรยขนาดอาหารเม็ดที่กินทุกวันยังมะกินเยย 4 วันได้แร้วมั้ง แก้ไงดีครับ ตอนนี้กลายเปงเพื่อนกะกุ้งฝอยที่รอดชีวิตในตู้ไปโดยปริยาย คราวหลังมะลองแย้ว T-T

ความคิดเห็นที่ 1

Isfishaqurium
Isfishaqurium
183
[2007-10-18 23:19:27]
น่าจะเป็น สกุลของมาลาวีพวก Non-mbuna ชื่อสกุล Aulonocara ส่วนที่มันไล่งับกุ้งแล้วไม่กินต่ออีกลาย อาจจะเป็นเพราะว่ามันกำลังย่อยอยู่หรือไม่ก็อาจจะเป็นกุ้งติดคออย่างที่คุณสันนิษฐานไว้ ถามว่าตอนนี้ทำยังไง - รอดูอาการไปก่อนครับ เปลี่ยนน้ำบ่อยหน่อย แล้วก็งดอาหารชั่วคราวถ้าปลาไม่กินอาหาร
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ