Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0004977

ไปร้านเต้ยส้มมา

Jay
Jay (58.9.9.80) [2009-02-18 17:56:33]
ไปร้านเต้ยส้มมา ทำไมปลาที่ร้าน เค้าตัวลูกสีจัดจ้านจังเลย
ให้กินอะไรหรอใช้สารเร่งสีช่วยหรือเบล่า

ความคิดเห็นที่ 1

watermonkey
watermonkey
449
[2009-02-18 18:07:40]
อย่าตั้งกระทู้ล่อเป้าเเบบนี้เลยครับ

เท่าที่ผมทราบน่ะครับ ผมคิดว่าไม่น่ะ ปลาที่ได้มาก็สวยเหมือนเดิมครับ ยิ่งบลูเอ็มนี่สีสวยกว่าตอนอยู่ที่ร้านอีกครับ

อันนี้เท่าที่ผมทราบเลยครับ

ถ้าจะถามอะไรแบบนี้กรุณา pm ถามเทพๆ ทั้งหลายผู้มีประสบการณ์ครับ และกรุณาแสดงตัวตนด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

eakito99
eakito99 [2009-02-18 18:10:02]
ผมว่าไม่น่าใช้สารช่วยเร่งสีหรอกคับ

ไม่งั้นร้านพี่เต้ยส้มคงไม่มีลูกค้าประจำ ๆ ในบอร์ดนี้อีกหลาย ๆ คนหรอกคับ

ความคิดเห็นที่ 3

popdeub
popdeub
706
[2009-02-18 18:14:34]
พี่เต้ย โดนบ่อยจัง สงสารๆๆๆไปซื้อปลาเพิ่มดีกว่า

อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 4

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-18 18:37:04]
เห็นด้วยทุกประการกับ คห1 คับ

ผมว่าร้านที่ติดอันดับต้นๆเป็นที่รู้จักแพร่หลายแบบนี้ น่าจะคำนึงถึงเรื่องชื่อเสียงระยะยาวเป็นหลัก
การทำลายกำจัดลูกค้าทางอ้อมแบบนั้นคงไม่เป็นผลดีกับอนาคตทางธุรกิจ
ของเขาเป็นแน่ ผมคิดว่าเขาไม่น่าจะทำอะไรแบบนั้นเพื่อให้ธุรกิจเขาอยู่รอดคับ มันไม่จำเป็นเลยจิงๆ จึงคิดว่าไม่น่าจะมีคับ

ปล.การวิเคราะห์ปลาขึ้นอยู่กับประสพการณ์ของผู้เลี้ยงปลาแต่ละท่านคับ
ปลาที่สุขภาพดี มักจะดูออกโดยง่ายคับ

ความคิดเห็นที่ 5

natnazi
natnazi
855
[2009-02-18 18:39:22]
ยิ่งด่าคนยิ่งซื้อ 555

ความคิดเห็นที่ 6

Jonn
Jonn [2009-02-18 18:39:35]
อืม โดนเป็นระยะๆ - -

ความคิดเห็นที่ 7

GG27
GG27 [2009-02-18 18:46:17]
ซื้อเหมือนเดิม งิ

ความคิดเห็นที่ 8

popdeub
popdeub
706
[2009-02-18 18:56:32]
พี่เต้ย ไม่ต้องนั่งยิ้มเลย หุหุหุ รุ้น่ะว่าแอบดูอยุ่

ความคิดเห็นที่ 9

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-18 19:02:39]
อ้อ ตกลงเป็ฯแบบนี้นี่เอง เฮ้อๆๆๆๆๆ หลงกลจนได้

แหง่มๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 10

bak
bak [2009-02-18 19:31:05]
เห็นด้วยกับ

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นอย่างมากครับ

ความคิดเห็นที่ 11

chanfish
chanfish
107
[2009-02-18 19:42:54]
สีสวยตามมากับราคาอันน่ากลัวครับ อิอิ แต่ก็กัดฟันซื้อไปหลายตัวครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 12

Magictod
Magictod
419
[2009-02-18 21:02:24]
ผ่านมา ขำ อิอิ ไร้สาระจังคนตั้งกระทู้

ความคิดเห็นที่ 13

pupp
pupp
159
[2009-02-18 21:17:55]
ซื้อปลาร้านพี่เค้ามา สีไม่ดรอปเลยนะครับ
ที่สีสันมันสวยงาม คุณลองคิดว่าพี่ๆเค้าดูแลดี ไม่ดีกว่าเหรอครับ

ความคิดเห็นที่ 14

87654
87654
83
[2009-02-18 22:16:11]
ซุปเปอร์เรด หุหุ

ความคิดเห็นที่ 15

gok919
gok919 [2009-02-18 22:43:56]
แล้วร้านเต้ยส้มอยู่ที่ไหนครับ รบกวนช่วยบอกที

ผมเพิ่งเข้ามาณ.ที่นี้ หาในกระทู้เก่าๆจนตาลายไปหมดแล้ว

ขอบคุณครับ.

ความคิดเห็นที่ 16

popdeub
popdeub
706
[2009-02-18 22:45:16]
^
^
^
^
^
อ่ะร้านเต้ยส้ม

ความคิดเห็นที่ 17

rome
rome
2515
[2009-02-19 00:16:46]
ตัวไหนอ่ะ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิ

ความคิดเห็นที่ 18

rome
rome
2515
[2009-02-19 00:18:45]
น้องป๊อป ขยันโคดๆ

ความคิดเห็นที่ 19

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 00:57:38]
ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีนะครับ
เทพๆทั้งหลาย เข้ามาตอบหน่อยสิครับ เร่งอะป่าว
หรือว่าไม่กล้าตอบกันเอ๋ย
ผมไม่ใช่เทพนะครับ แต่ผมว่าพวกมาลาวีเร่งครับผม อย่างอื่นไม่รู้ครับดูเอาเองดีกว่า

ผมว่ามีหลายๆท่านที่รู้ แต่ไม่อยากยุ่ง ไม่อยากมีเอี่ยว (นิสัยคนไทย ซึ่งผมว่ามันไม่ดีอะนะ)
^__^

ความคิดเห็นที่ 20

due154
due154
1
[2009-02-19 01:09:37]
กระทู้ล่อเป้าหรือเปล่าครับเนี่ย เห็นด้วยกับหลายๆความคิดเห็นข้างบนนะครับ

ผมเลี้ยงปลาร้านเต้ยส้มตั้งแต่ ป.4 ตอนนี้ อยู่ปี2 ไม่เคยเจอปลาที่ซื้อมาแล้วสีดรอปครับ จะเป็นก็ผิดที่คนเลี้ยงเองที่ไม่สามารถทำให้ปลาฮีทได้

ยกตัวอย่างนะครับ leptosoma utinta หรือ หมอหอย ให้กิน treta bits หางหรือตัวก็แดงแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 21

87654
87654
83
[2009-02-19 01:20:04]
สีเร่งหรือสีธรรมชาติ คนเลี้ยงปลามานานดุทีเดียวก็รู้แล้ว

ไอ้สีไม่เคยตกนี่แหละ น่ากลัว

ส่วนใหญ่ Aulonocara เร่งทั้งนั้นแหละในตลาด


งงกับคำว่าเทพเหมือนกันนะ คุณ OaTaWa



ความคิดเห็นที่ 22

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 01:28:14]
555 เทพผมเอามาจาก คห.1 นะครับ
เทพๆ = น่าจะหมายถึงพวกเซียนๆ

จริงๆผมคิดอยู่นานมากนะครับ ว่าจะโพสดีรึป่าว แต่ก็โพสครับ
เผื่อหลายๆท่านอาจจะได้ความรู้มากขึ้น หรืออาจจะโดนรุมสกรัม
^__^

ความคิดเห็นที่ 23

SynkOnize
SynkOnize
303
[2009-02-19 01:33:08]
เกรียนจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 24

87654
87654
83
[2009-02-19 01:36:24]
ผมว่าโพสล่ะดีแล้วครับ

ผมเลี้ยงหมอสายแท้มา 20 ปี

ดูทีเดียวก็รู้แล้วว่าปลาย้อมไม่ย้อม

สมัยนี้มันแย่ตรงที่ร้านขายมีน้อยไม่เหมือนสมัยก่อน ตัวเลือกเลยไม่มีมาก

ถ้าสมัยก่อนตอนที่ด้านหลังตลาดซันเดย์มีร้านปลาหมอเรียงเป็นตับ

ปลาย้อมหลอกคนนี้ไม่ได้กินแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 25

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-19 01:54:02]
ปลาจากเลคอะไรครับมาลาวี แทงกายิกา

ถ้าเป็นมาลาวีพวก"อึ๋มจังนิ" โอว!ผิดครับ ๆ

1.มาลาวี"Mbuna"นี่ไม่ต้องเร่งครับ สีมาอยู่แล้วครับ เช่น ดีมาสัน,กล้วยหอม
2.มาลาวี"Non-Mbuna"นี่อาจมีบ้างครับ เช่นพวกมาลาวีแดง,มาลาวีเหลือง,อาปาเช่(หุหุ) แต่สำหรับผมปลาพวกนี้ถ้าผมจะซื้อผมซื้อแบบเร่งดีกว่าเพราะเราได้เห็นสีสันได้ว่าต่อไปจะเป็นยังไงแล้วพอปลามาอยู่กับเรา ๆ ค่อยปรับอาหารให้มันกินอาหารปกติครับ(เวลาเลือกปลาพวกนี้อย่าเลือกพวกที่ "ท้องกิ่วกับตัวเล็ก ๆ ประมาณ 1-2 นิ้วแล้วสีขึ้นฉูดฉาดครับ แต่ถ้าเป็นแค่เหลือบ ๆ ก็ได้อยู่ครับ)
ปล.ปลาพวกนี้ที่ร้านนี้ไม่เอาลูกปลามาขายนะ(หรือมีแต่ผมไม่รู้)เค้ามีแต่ปลาวัยรุ่นมาขายครับ

ความคิดเห็นที่ 26

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 02:00:25]
555 พี่หมู งงกับข้อ 2 อะ
- แต่สำหรับผมปลาพวกนี้ถ้าผมจะซื้อผมซื้อแบบเร่งดีกว่าเพราะเราได้เห็นสีสันได้ว่าต่อไปจะเป็นยังไง
- อย่าเลือกพวกที่ "ท้องกิ่วกับตัวเล็ก ๆ ประมาณ 1-2 นิ้วแล้วสีขึ้นฉูดฉาดครับ แต่ถ้าเป็นแค่เหลือบ ๆ ก็ได้อยู่ครับ
ตกลงมีสีนี่มันดีหรือไม่ดี 555

ความคิดเห็นที่ 27

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-19 02:08:40]
ถ้าจากแทงกันยิก๊ะหรือแทงกันยิกานี่ บางตัวก็มีสีตั้งแต่เล็กแล้วครับเช่นคาวาส คอมเพลสฯ และปลาหมอจากทะเลสาบนี้มีตั้งแต่โตสุดได้กะปี๊ดเดียวจนถึงโตได้เป็นเมตรเลยครับผม

คคห.21 ครับของผมนี่เลี้ยงสีไม่ตกเลยนะครับ
คคห.24 ครับแสดงว่าของเค้าต้องมีคุณภาพในระดับหนึ่งครับ ถึงอยู่มาได้จนป่านนี้
คคห.20 ถ้าซื้อตั้งแต่ ป.4 ถึงปี 2 นี่เลิกเรียกเจ้าของร้านว่าพี่ได้แล้วมั้งครับ ต่อไปต้องเรียก "ลุง" แล้วครับ

ปล.ผมเป็นลูกค้าและคนเลี้ยงปลานะครับไม่ใช่ลิ่วล้อ
ปล.พิมพ์ไปได้ยังไงหว่าเนี่ยตั้งเยอะ พี่thanas พาผมไปกินนมนักเรียนเอ้ยนมโรงเรียนหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 28

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-19 02:12:32]
ถ้าไซส์แค่นั้นแล้วสีขึ้นฉูดฉาดละก็เลี้ยงไม่โตแหง แต่ถ้าขึ้นเหลือบนี่จะอธิบายยังไงดีหว่าเอาเป็นถ้าขึ้นเหลือบ ๆ ก็ซื้อได้อยู่

ความคิดเห็นที่ 29

87654
87654
83
[2009-02-19 02:20:33]
จะชอบปลาย้อมหรือไม่ชอบปลาย้อมก็ซื้อตามอัธยาศัยเถิดครับ

ไม่ใช่เรื่องร้ายแรง

แต่ประเด็นอยู่ที่ปลาถ้ามันเห็นๆ ว่าย้อม แล้วมาบอกว่าไม่ได้ย้อม

อันนี้ไม่น่าจะถูกล่ะ

ผมไม่ได้ว่าร้านไหนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 02:27:33]
อันนี้ขอคอมเม้นท์สำหรับมาลาวันะครับ ย้ำเฉพาะมาลาวี

จริงๆ ผมก็เลี้ยงมาลาวีมานานแล้วพอสมควรนะครับ
คือมันก็จริงอย่างที่คุณ87654 บอกนะครับ ว่าปลาที่เร่ง หรือย้อมมา ดูทีเดียวมันดูออกครับ
แต่เดี๋ยวนี้กลับกลายเป็นว่าปลาสวยต้องเร่งสีครับ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นไม่ใช่เลยนะครับ ปลามาลาวีฟอร์มที่คุณๆท่านๆจะเอาไปประกวดนี่ คือตัวที่สวยแบบว่า สวยจริงแบบไม่ต้องเร่ง กินไรทะเลอย่างเดียว แต่สีสวยมากๆ ถ้าในงานประกวดนี่พวกเร่งสีมา โดนคัดตกรอบก่อนเลย เพราะว่ามันดูออก (ลองถามพี่กอล์ฟดูครับ ว่าจริงรึเปล่า) แต่ยุคสมัยนี้เปลี่ยนไป ปลาที่ส่งประกวดต้องเร่งครับ ไม่เร่งมาตกรอบ (แต่อาจจะเพราะคนเลี้ยงน้อยครับ จึงต้องเปลี่ยนกฏไป)

มันสืบเนื่องมาจากตอนนู้นนะครับ จึงทำให้ผมแอนตี้กับปลาที่เร่งสี หรือผมอาจจะซีเรียสเรื่องนี้เกินไปไม่รู้ 555
ไม่รู้ว่าหลายๆท่านรู้จักพี่กอล์ฟกัน แล้วรู้จักพี่อ๊อฟที่ใส่แว่น(น้องชายพี่กอล์ฟ)รึป่าว นั่นแหละอาจารย์ผมครับ

ความคิดเห็นที่ 31

87654
87654
83
[2009-02-19 02:43:57]
สมัยก่อนปลาย้อมนี่ไม่มีราคาเลยครับ
มาลาวีเรดพีค้อกมาครั้งแรก นิ้วละ 90 บาท ตัวดำปี๋

ใครย้อมปลาขายนี่ผิดอาญาแผ่นดินเลยนะ สมัยก่อนเนี่ย

เสน่ของออโรโนอยู่ที่เวลาตัวผู้ฮีตต้อนตัวเมีย สวยขาดบาดใจ

อวดมั่ง อาจารย์ผมชื่อพี่ธวัชครับ

ร้านปลาหมอร้านแรกชื่อ องค์วิศิษ ตลาดบางแค

ถ้าใครรู้จัก 2 ชื่อนี้ แสดงว่าอยู่ในวงการมานานจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 32

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-19 02:59:26]
คคห.29 ถูกต้องครับ แต่หลักการค้านี่บางอย่างต้องโกหกบ้างครับ

คคห.31 รู้จักแต่องค์วิศิษฐ์ที่บางแคครับแต่ไม่เคยไปเลย

ปล. เดี๋ยวต้องมีคนว่ากระทู้นี้ "2 วัยรุ่นกับ 1 เด็กน้อย"มารำลึกความหลังแหงเลย

ความคิดเห็นที่ 33

bak
bak [2009-02-19 08:19:52]
คุณ ป็อป เก่งจังเรื่องแผนที่

วันหลังต้องถามมั้งแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 34

plaraberd
plaraberd
753
[2009-02-19 09:19:24]
ลองสังเกตุไหมครับ

อาหารปลาทุกชนิดมักจะเขียนว่า "เร่งสี"




สรุป มันก็เร่งทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าร้านไหน

เพราะที่ฉลากอาหารปลามันก็บอกอยู่แล้วว่าเร่ง

จะปลาทอง ปลาสอด ปลาหมอ หรือปลาอะไรก็ตามที่กินอาหารเม็ด

มันก็ย้อมมาทั้งนั้นแหละ

ไม่เชื่อลองกลับไปดูที่ฉลากอาหารปลาซิ


ส่วนเรื่องการเร่งสีปลาในกลุ่มพีค๊อกทั้งหลาย

โดนส่วนตัวผมว่า คงต้องเร่งบ้าง

ถึงแม้ร้านขายจะไม่เร่ง แต่ฟาร์มปลา หรือผู้เพาะส่วนใหญ่ก็เร่งทั้งนั้น

เพราะถ้าไม่เร่ง มันขายไม่ได้

แต่การเร่งนี่ ไม่ใช่จะเร่งแบบไม่ลืมหูลืมตานะ

เอาแค่เร่งให้สีสันมันออกมาก็พอ

ไม่เอาเร่งแบบตัวเมีย เป็นตัวผู้ แบบนั้นน่ากลัว

ความคิดเห็นที่ 35

AlfaMale
AlfaMale
1513
[2009-02-19 09:20:57]
โอ๊ต... (^o^) เจ๋ง

ความคิดเห็นที่ 36

phatphon
phatphon
1113
[2009-02-19 09:21:26]
wow ๆ ๆ มาอ่านสนุก ๆ คับ มีจิงบ้าง ไม่จิงบ้าง แต่ที่รู้ ๆ เป็นกระทู้ที่ทำให้ร้านพี่เต้ย-ส้มดังจิง ๆ สงสัยงานนี้พี่เต้ย-ส้มขายดิบขายดี

ปล.ขำ ๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไรคับพี่ ๆ น้อง ๆ ว่าแต่เด่วว่าง ๆ ขึ้นไปร้านพี่เต้ยส้มดีก่า อิอิ

ความคิดเห็นที่ 37

rome
rome
2515
[2009-02-19 09:37:34]
ดีครับ พูดกันด้วยเหตุผล และยอมรับความจริงในบางเรื่อง เร่งก็เร่งครับบอกกันไป อย่าเร่งแล้วบอกไม่เร่งครับ หลอกไม่ได้ทุกคนหรอก


เข้าที่เข้าทางเมื่อไหร่ สักวันมาลาวีจะกลับมาแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 38

rome
rome
2515
[2009-02-19 10:05:35]
ลูกปลาที่บ้านผมเองก็เร่งครับ แต่เร่งโตครับ
กินล้างผลาญ แต่ไมมันโตช้าอย่างนี้ฟระ

ความคิดเห็นที่ 39

natnazi
natnazi
855
[2009-02-19 10:58:36]
ผมก็มีอาจารย์ท่านนึงครับ ชื่อ อาจารย์ ธุช หุหุหุ

ความคิดเห็นที่ 40

phatphon
phatphon
1113
[2009-02-19 11:29:02]
^
^
5555555 ด้วย ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 41

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 11:55:27]
เหมือนจะซีเรียสกันเลยนะนี่ คงถูกใจคนเขียนกระทู้จิงๆ เขาคือไครหรอ มือไหม่จิงหรือ
ต้องการอะไร หวังว่าคงไม่ใช่คนที่เราคาดไม่ถึงนะ ดูหนังสืบสวนมากไปสงสัยอยู่ 2 คน

ผมไม่มีอาจารย์กะเขาเลยสักคน ต้องรีบหาอาจารย์กะเขาบ้างดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 42

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 11:58:14]
ตอนเลี้ยงปลาไหม่ๆ ไปที่ร้านขายปลาเห็นกระปุกอาหาร เทททรา คัลเลอร์บิทขวดใหญ่ ก็ถามคนขายว่ามันดีหรอ อาหารอันนี้ เห็นที่ร้านมีวางอยู่ตามตู้ปลาทุกจุดเลย เพราะตอนนั้นเพื่อนบอกว่า อาหารตัวนี้ทำให้น้ำขุ่นเขาไม่ชอบ คนขายก็พาเดินไปดูในห้องเก็บอาหารปลาที่ทางร้านไว้ให้ปลาเขากิน มีแต่เทททราบิทเต็มไปหมด เขาบอกว่าเขาใช้เป็นอาหารหลักของทางร้าน
ก็คิดเอาเองและกันนะคับ

ถ้าไม่ชัดเจนกลับไปอ่าน คห ที่ 34 คับ

ความคิดเห็นที่ 43

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 12:03:12]
แยกเป็น 3 ตอน พิมยาวหน่อย ไม่ผ่าน บอกว่ามีคำหยาบ ตกลงหยาบตงไหนอ่าเนี๊ย หาไม่เจอ

ตกไปนิด ผมชอบเทททราคัลเลอร์บิทนะ และไม่มีปัญหาเรื่องน้ำขุ่นคับ การมีน้ำใสๆในตู้มันอยู่ที่เครื่องกรองหลายๆตัวที่มีประสิทธิภาพมากกว่า
ตอนให้อาหารน้ำก็ขุ่นทั้งนั้นแหล่ะ เนอะ

ความคิดเห็นที่ 44

Magictod
Magictod
419
[2009-02-19 12:38:12]
สำหรับ มาลาวี ผมว่า เอกเซล โอเค สุดละ สีดี ไม่แกร็น โตไว สวยกำลังดี ว่ามะ

ความคิดเห็นที่ 45

wew
wew [2009-02-19 13:55:19]
ขอเพิ่มเติมด้วยนิดนึงครับ
เรื่องความจริงใจของร้าน


เรื่องร้านเต้ยส้ม ... ที่ผมเคยถามว่าไว้ใจได้ไหม ..
คือผมเป็นมือใหม่มาก เรื่องเลี้ยงปลาอ่ะครับ
ตอนนั้นไปซื้อเซวาลุ่ม ที่ร้านเต้ยส้ม เพราะอ่านในเวปนี่ละ
เห็นว่าร้านนี้ดี โอเค.. ผมก็เลยไปซื้อ
ตอนไปซื้อก็ถามว่าเลี้ยงอะไรยังไงฯลฯ ก็โอเค
ตอนผมบอกให้ร้านช่วยเลือกให้หน่อยเค้าก็บอกเลือกแดงๆให้
แล้วก็เลือกมาให้ แต่ตัวนึงครีบล่างขาด .. ผมก็ถามเค้าแล้ว
เค้าบอกว่า เดี๋ยวก็ขึ้น... ผมก็เชื่อ เพราะไม่รู้อะไรเลย
ตอนนี้ผ่านมา ... หลายเดือน เจ้าครีบนั้นก็ยังไม่ขึ้นเลย
คิดว่าคงพิการไปแล้ว ... 555

ผมอบากให้ร้านจริงใจกว่านี้หน่อย
ผมมือใหม่ เลี้ยงครั้งแรกโดนแบบนี้ เสียความรู้สึกครับ

ความคิดเห็นที่ 46

due154
due154
1
[2009-02-19 13:58:23]
กระทู้ร้อนแรงอีกแล้วครับท่าน พี่หมูแซวผมแรงเหมือนกันนะเนี่ย+555

คนตั้งกระทู้ไปไหนครับตั้งกระทู้แล้วหายไปเลยยย ?

ปล. คุณ jay
อ่านหลายๆกระทู้ข้างบนแล้วได้ความรู้นะครับได้เข้ามาอ่านยัง
ถ้าคุณ jay เป็นมือใหม่ก็ต้องขอโทดด้วยนะครับ เพราะช่วงนี้มีคนมือบอนชอบตั้งกระทู้แนวนี้แล้วหายไป เหมือนท้งระเบิดเอาไว้ ร้านอื่นๆก็ระวังนะคร้าบบบ

ปล. อีกทีปล.ผมเป็นลูกค้าและคนเลี้ยงปลานะครับไม่ใช่ลิ่วล้อของใคร

ความคิดเห็นที่ 47

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 14:51:39]
จริงๆ ถ้าจะว่ากันด้วยเรื่องเร่งสีรึเปล่า นี่มันว่ากันยาวครับ
เพราะว่าคำว่าเร่งสีของแต่ละคนเนี่ยมันไม่เหมือนกันอะครับ
ถ้าถามผม tetra bit นี่มันเร่งสีไม๊ สำหรับผม เร่งครับ ลองให้ปลาโทนเหลืองๆกินtetra bit ดูครับ ว่ามันเหลืองธรรมชาติรึเปล่า รึออกไปทางส้ม
อาหารที่ดีที่สุดสำหรับผมคือไรทะเล แล้วคุณจะรู้ว่าปลาที่เราเลี้ยงนั้นมันสวยจริงรึเปล่า
ไม่เชื่อลองดูครับ
ฝากไว้ข้อนึง
- จริงๆผมขายปลาในเน็ทมาก็ไม่ใช่น้อยนะครับ ผมมักจะไม่ใช้สารเร่งอะไรเลย เนื่องจากเวลาที่คนมาซื้อนั้น จะได้เห็นปลาแบบที่มันธรรมชาติที่สุด เพราะคนเลี้ยงเนี่ยมันมีหลายประเภทครับ เราไม่รู้หรอกว่าเค้าจะเอาไปเลี้ยงแบบเร่งสีต่อไม๊ หรือว่าเลี้ยงแบบธรรมดา
ถ้าเค้าเลี้ยงแบบธรรมดา ก็โอเค ปลาอยู่ในสภาพเดิมครับ ถ้าเลี้ยงแบบเอาไปเร่งปลาสวยขึ้น win+win ทั้งสองแบบครับ
แต่ถ้าคุณไปเร่งมา คนเลี้ยงเอาไปเลี้ยงต่อ แล้วไม่เร่งต่อ ปลาจะดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด มันจะเสียความรู้สึกครับ (ลองคิดดูว่าถ้าเป็นคุณ)
คนที่เลี้ยงแล้วเข้ามาหาความรู้ ในเน็ทแบบพี่ๆเพื่อนๆน้องๆเนี่ย มันมีไม่เยอะหรอกนะครับ จึงทำให้วงการมาลาวี มันเงียบหายตายจากไปไงครับ
ปล.สรุป ใครใคร่เร่งก็เร่งไปครับ แต่ผมไม่เร่ง 555
แถมรูปปลาสมัยก่อนให้ดู นี่ละปลาพี่อ๊อฟ DR.fish ครับ

ความคิดเห็นที่ 48

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 14:54:01]

^
^
^

ชอบอ่านยาวแบบนี้จัง คุ้มดี

ความคิดเห็นที่ 49

Jubsy
Jubsy
253
[2009-02-19 15:01:03]
โอ้โฮ มีคนรู้จักร้านองค์วิสิฏ์ด้วย นั่นเป็นร้านปลาที่ผมชอบมากสมัยเด็กๆ เลย ไปทีไร ละลานตาไปหมด

ส่วนเรื่องร้านที่ว่าเนี่ย ผมว่าราคาก็ตามคุณภาพ ความกล้าต่อราคาของเรา และความสามารถในทางการตลาดของผู้ขาย (คนขาวๆ 555) ผมเคยซื้อปลาที่นี่หลายชนิด ไม่ผิดหวัง โตเร็ว สีสวย ลูกเยอะ ไม่เคยเจอปลาย้อม

ถ้าคุณ จขกท. อยากดูปลาย้อมแท้ๆ ก็ไปแถวๆ หลังเจเจมอลล์สิครับ ผมเคยซื้อปลาฟอร์มรวันดามาตัวนึง สีสวยรุ่นพิเศษ เพราะเลี้ยงไปแล้วมันอมไข่ได้ด้วย ตอนนี้มันมีหลานแล้วด้วยนะ

จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ไปถามคนขายดูได้ว่า พี่ๆ มีมาลาวีทอมหรือเปล่า...

ความคิดเห็นที่ 50

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 15:25:49]
^
^
^

ตอนนั้นหลายๆคนในนี้ยังเป็ฯวุ้นอยู่เลย ผมคงกำลังแบเบาะ

555++

ความคิดเห็นที่ 51

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-19 15:58:27]
ไฮน์ยังไม่มีครู ยังงันถ้ากลับมาก็ติดต่อพี่thanasไดลยครับ พี่เค้ามีครูเยอะ

ความคิดเห็นที่ 52

Magictod
Magictod
419
[2009-02-19 16:27:10]
ตอนนี้มีคำยอดฮิตในบอร์ดเราแล้วสิ "ลิ่วล้อ" 555

ความคิดเห็นที่ 53

rome
rome
2515
[2009-02-19 16:40:03]
นึกถึง อริสมันต์เลยแฮะ !

ความคิดเห็นที่ 54

chatjung123
chatjung123 [2009-02-19 16:46:30]
เท่าที่ผมเคยซื้อปลาร้านนี้
ถ้าผมเลือกปลาผิดพลาดโดยตัวผมเอง
ในกรณีแบบคุณ wew
ผมก็เลยไปบอกที่ร้าน
พี่เค้าก็เปลี่ยนปลาตัวใหม่ให้เลยโดยไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ไม่เชื่อลองดูได้ครับ คอนเฟิร์ม

ความคิดเห็นที่ 55

bergkit17
bergkit17 [2009-02-19 17:51:28]
จากที่ได้อ่านข้างบนมา จริงๆแล้วผมไม่ค่อยเห็นด้วย กับการ
ออกมาว่าทางร้านแบบ นี้เท่าไหร่ เพราะ การที่คนเราจะซื้อปลา
แต่ล่ะตัว นั้น มันต้อง มาจากความพอใจของเราเองน่ะครับ
และทุกคนที่เข้าไป ร้านนี้ ก็รู้ดีว่าทางร้านมีความจริงๆใจแค่ไหน
...และอีกอย่างการที่เราจะซื้อปลาอะไรไปเลี้ยง ก็ควร ศึกษาเอง
ก่อนส่วนนึงก่อนจะไปถามกับทางร้านขายปลา ... และผมจะบอกอย่าง
บอกอย่างนึง ว่า ผมว่าร้านพี่เค้าเนี่ย มีปลา หลากหลายมากที่สุด
เท่าที่ผมเคยเห็นมาแล้วละครับ ... และก็ให้ความรู้ มากที่สุดด้วย
.... ที่พูดเนี่ยไม่ได้ ถูกจ้างมาน่ะครับ แต่พูดจากที่ผม ซื้อ ปลาพี่เค้า
มา 5 ปีแล้ว

ความคิดเห็นที่ 56

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-19 18:14:36]
ไฮน์ยังไม่มีครู ยังงันถ้ากลับมาก็ติดต่อพี่thanasไดลยครับ พี่เค้ามีครูเยอะ

ู^
^
^
555++

ได้คับ ขอคาระวะ 2 จอก ทั้ง สองท่าน รวมปาธานหมูเจ้าแห่งเลครัชฎาด้วยเลย

ว่าแต่ค่าครูเนี๊ยมานแพงมั๊ยคับ แล้วมีครูให้เลือกเยอะหรือป่าว อิอิ

ศัพท์คำว่า "ลิ่วล้อ" ผมไม่กล้าใช้กลัวไม่ผ่าน นึกว่าโดนรวบรวมไว้ในกินเนสบุคว่าเป็ฯคำไม่สุภาพแล้วซะอีก 555+++

ความคิดเห็นที่ 57

gok919
gok919 [2009-02-19 19:01:57]
ผมได้ความรู้จาก กระทู้นี้เพียบเลย ขอบคุณครับ

ว่าแต่ว่า มีพี่ท่านใดได้ปลาปิรันย่าที่อยู่ชั้น2ของร้านองค์วิสิฏ์ไป ช่วยตอบที

ความคิดเห็นที่ 58

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-19 19:06:14]
555 เข้าใจนะครับว่าหลายๆท่านเนี่ยเลี้ยงปลาจริงๆ ไม่ใช่ลิ่วล้อครับ
คือประเด็นที่ผมตอบนี่คือว่า ปลาร้านนี้เร่งรึเปล่า ผมตอบว่าเร่ง(เฉพาะพวกมาลาวีครับ) คือส่วนมากเดี๋ยวนี้มาลาวี มันเร่งทุกร้านนั่นแหละครับ หายากมากที่ไม่เร่ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีนะครับ

ส่วนเรื่องร้านเต้ย-ส้มนี่ หลายๆท่านในนี้ ซื้อปลาร้านนี้ ได้รับบริการที่ดี อันนี้ก็เป็นข้อดีของทางร้านครับผม ขอชมเชยครับ
ปล. จริงๆแล้วผมไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้มีเจตนาจะโจมตีทางร้านรึป่าว แต่ก็มองโลกในแง่ดีครับ ว่าคงไม่ใช่ยังงั้นนะครับ
- ถ้าพี่เต้ย-พี่ส้มเข้ามาอ่านก็ขออภัยด้วยนะครับ แต่จริงๆเหตุการณ์แบบนี้ พลิกวิกฤตให้เป็นโกาสได้ สบายมาก 555

ความคิดเห็นที่ 59

GG27
GG27 [2009-02-19 19:25:45]
วู้ วู้ ดังใหญ่แล้ว สิ้นเดือนขอไปสอย อาหารกะเพิ่มปลาสักหน่อยนะครับ ซิมิลิส ลูกเยอะไปไม่มีที่อยู่แล้วครับ พี่เต้ย

ความคิดเห็นที่ 60

rookie
rookie
209
[2009-02-19 20:37:09]
พูดยากนะ แต่ผมก็เห็นด้วยกับ ความเห็นของคุณ OaTaWa369 ครับ

และทุกความเห็นก็มีความถูกต้องในมุมมองของแต่ละคน แต่บังเอิญว่าผมมองมุมเดียวกับ คุณ OaTaWa369

ขอให้ทุกคนมีความสุขในการเลี้ยงปลาที่ท่านรักนะ : )

(นาน ๆ เข้ามาที่ได้ข้อมูลเยอะเหมือนกันนะ)

ความคิดเห็นที่ 61

due154
due154
1
[2009-02-19 21:04:41]
เห็นด้วยกับคุณ chatjung123 นะครับถ้าปลากระโดงขาดคุณ wew ไปเปลี่ยนได้เลยครับ ผมเคยเห็นกรณีนึงที่ร้านเต้ยส้ม ลูกค้าตักปลาไว้ในถุง แล้วไปเดินเล่น กลับมาปลาตายทางร้านเต้ยส้มเขาก็รับผิดชอบ ตักปลาให้ใหม่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 62

nutnut
nutnut [2009-02-19 21:08:37]
แหมมม มาวันแรกก็สนุกเลย

สวัสดีคร๊าบบบบบบ ผมเป็นสมาชิกใหม่คับ

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคร๊าบบบบบ

เท่าที่ผมอ่านมาทั้งหมด เห็นด้วยครับเลี้ยงปลาให้สนุกดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 63

rome
rome
2515
[2009-02-19 21:19:56]
เอ้า เข้ามาเชียเฮียเต้ยหน่อย เดี๋ยวน้อยใจ

ตอนนั้นซื้อโทรเฟียส ขนาดเพิ่งเกิดไป พอถึงบ้านปลาตาย มาเล่าให้พี่เขาฟังเฉยๆ นะไม่ได้ให้ต้องรับผิดชอบ พี่เต้ย ตักตัวใหม่ให้เลยครับ สปิริตดีครับ ใส่นาฬิกาหรูด้วย เอิ๊กๆๆๆๆ

มาลาวีย้อมสีจริงครับ เจ้าของร้านตอบแบบจริงใจ ปลาท้องไม่กิ่ว กินได้ปกติ ซื้อไปเลี้ยงแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร คุณจะซื้อไหมครับ ?

โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน

ปล.ผมไม่ใช่ลิ่วล้อนะครับ แต่ผมเป็นอริสมันต์ ร้องเพลงลิ่วล้อได้

ความคิดเห็นที่ 64

systema
systema
3
[2009-02-19 21:29:26]
ตอบความเห็นที่ 45

(^^)

เซ่วารุ่มแดงลองมาขังเดียวดูซิครับเดียวก็ครีบยาวครับไม่นานเกินรอเกกก
เกินรอครับ

เพราะของผมตอนซื้อมาใหม่ครีบก็โดนกัดมาจากใน
ตู้ที่ร้านนี้เหมือนกันครับเอาไปขังเดียวสักพัก


แล้วค่อยลงเอาไปใส่ตู้ร่วมอีกที ลองดูครับผม




ความคิดเห็นที่ 65

nutnut
nutnut [2009-02-19 21:39:09]
ถึง ความคิดเห็นที่ 45

พี่คับผมอยากเห็นความพิการของปลาพี่จัง

ถ่ายรูปมาให้ผมดูเป็นบุญตาหน่อยสิครับ

ความคิดเห็นที่ 66

Tropheus06
Tropheus06
34
[2009-02-19 22:11:05]
ย้อมไม่ย้อมคิดในใจครับ ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ซื้อครับ
ร้านดีก็มีลูกค้า ร้านไม่ดีก็คงอยู่ได้ไม่นานครับ

ความคิดเห็นที่ 67

systema
systema
3
[2009-02-19 22:19:17]
ส่วน เรื่อง การย้อมสีปลา

เพราะคึดว่าเป็นเรื่อง ธรรมดา ของปลาสวยงามอยู่แล้วครับ

เพราะต้องทำproduct ให้ได้คุณภาพของสีตามที่ท้องตลาดต้องการ

ไม่งั้นก็ทางผู้เพาะเองหรือผู้ค้าเองก็จะทำการค้าหรือทำกำไรไม่ได้

สิ่งที่ลงทุนไปก็จะไม่ได้อะไรกับมามาก หรือง่ายคือเหนี่อยโดยเปล่าประโยชน์


ส่วน ผู้เลี้ยง ปลาที่เราเลี้ยงๆกัน แต่ละคนแต่ละท่านก็

พยายามสันหาอาหารหรือวิธีต่างที่ทำให้ปลาที่ตัวเองเลี้ยงอยู่ให้มีสีสดคง

ที่ ไม่ให้สีจืดไปกว่าทีควร มองในอีกแง่หนึ่งมันก็คือการย้อม

เหมือน กัน เพราะเราย้อมมันกับมือเราเอง(^^)



การที่ซื้อปลาย้อมมาเลี้ยงสักพักแล้วสีดรอปลงมา อย่าไปยึดตึดกับมันมากไปเลยครับ ความสวยงามของสิ่งมีชีวิตไม่จีรังอยู่แล้ว

ส่วนตัวผมเองก็ชอบที่จะซื้อปลาย้อมบางชนึดเพราะเหมือนต้อง

มนต์สะกดยังงัยก็ไม่รู้เมื่อเห็นอยู่ต่อหน้า รู้ทั้งรู้ว่าย้อม

แต่ผมก็ซื้อชอบในสีของตัวปลา เอามาเลี้ยงที่บ้านถ่ายรูปเก็บไว้

ผ่านไปสัก2-3อาทิตย์ปลาสีดรอปลง ก็เอารูปที่เคยถ่ายมาคุยกับ

ตัวเองว่า เออ มันเคยสีแบบนี้น่ะครั้งหนึ่งในชีวิต

ก็ขำดีเหมือนกัน (^^) เหลือไว้เพียงแต่กายที่ถอดรูป

มันก็งามไปอีกแบบหนึ่ง


สุดท้ายนี้ จะโดนปลาย้อมมาแบบไม่รู้หรือรู้ สู้เลี้ยงเขาเหล่านั้น

ให้อยู่อย่างสบายสมบูรณ์ สุขภาพดี แค่นี้ปลาที่เราเลี้ยงอยู่ก็สวย

งามแล้วครับ




ความคิดเห็นที่ 68

systema
systema
3
[2009-02-19 22:21:16]
นี้ครับ เงาะถอดรูป

เมื่อก่อนมันแดงกว่านี้ ตอนนี้เหลือสีเท่าทีเห็น

ก็งามดีไปอีกแบบครับ

ความคิดเห็นที่ 69

systema
systema
3
[2009-02-19 22:41:21]
อีกนึด

เรื่องการตั้งกระทู้

ผมเข้าไปอ่านตั้งแต่กระทู้ ที่ร้อนแรงมา จนถึงกระทู้นี้

มันไม่ใช่สังคมคนเลี้ยงปลาหมอสีสายพันธุ์แท้ ที่ผมเคยสัมผัส

สังคมนี้สอนให้ผมรู้ว่าเพื่อนคืออะไรแบ่งปั่นคืออะไรและการให้คือ

อะไร ทำให้ผมชอบweb ninekaow ขึ้นมา โดยเฉพาะห้อง

สายแท้

อยากจะพูดว่าหยุดเถอะอย่าสาดกันไปสาดกันมามันก็เจ็บกัน

ทั้ง 2 ฝ่าย และครับ ไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมาเลยนอกจากจะได้

ความสะใจของแต่ละฝ่าย


พอเถอะครับอย่าให้เวปดีๆและห้องดีๆต้องแปดเปื้อนเลยครับ

เห็นแก่สังคมปลาสายแท้ที่กำลังโตวันโตคืน และจะทำให้

ทั้ง 2 ฝ่าย win win

ความคิดเห็นที่ 70

wew
wew [2009-02-19 23:00:03]
ความคิดเห็นที่ 65
ถึง ความคิดเห็นที่ 45

พี่คับผมอยากเห็นความพิการของปลาพี่จัง

ถ่ายรูปมาให้ผมดูเป็นบุญตาหน่อยสิครับ


nutnut 124


นี่ครับรูป
หลายเดือนแล้วมันไม่งอกเลย

ความคิดเห็นที่ 71

wew
wew [2009-02-19 23:06:16]
ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ ผมไม่ได้มาโจมตีอะไรนะครับ
ผมก็ว่าร้านเค้าก็ดีแต่แค่เสียความรู้สึกนิดหน่อยแค่นั้นครับ
ไม่ได้ต้องการเอาไปเปลี่ยนหรือให้เค้ารับผิดชอบอะไรหรอกครับ
พอดีผมมือใหม่มาก.. และเป็นครั้งแรกที่ซื้อไปเลี้ยง
ก็เลยผิดหวังนิดหน่อยครับ ...

ชอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 72

popdeub
popdeub
706
[2009-02-19 23:34:38]
ไม่ได้ดูแปปเดียว

กระทู้ยาวปี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดเลย

ความคิดเห็นที่ 73

bandboy1
bandboy1
3
[2009-02-19 23:57:14]
เค้า พิมอะไร กัน เยอะจัง ตาลาย แต่พยายาม จะอ่านให้หมด

น่าจะพรุ้งนี้ สัก 8โมง น่าจะอ่านหมด

ความคิดเห็นที่ 74

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-20 00:50:36]
เพิ่งเห็นว่ามีกระทู้ร้อนแรงอยู่ด้านล่างด้วย อันนั้น 89 อันนี้ต้องถึง 100 ครับ 555
ข้ออ้างถึง คห.ที่ 67 ของคุณsystema นิดนะครับ
คือผมกะไว้แล้ว ว่าต้องมีคนคิดแบบนี้
ผมอยากจะบอกว่า ในสมัยก่อน มันมีนะครับ ปลาที่ไม่ต้องย้อม+ไม่ต้องเร่ง แต่สีมันจัดจ้าน สีขึ้นเต็มๆ สวยงาม ซึ่งมันหมายถึงว่า คุณภาพของสินค้า ด้อยลงครับ
คือในความเห็นของผมนะครับ ปลาสวยมันจะสวยด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปเร่งมัน หรือเติมแต่งอะไรให้มัน ผมกลัวว่าในอนาคตจะกลับกลายเป็นว่า ทุกคนจะพูดว่า เลี้ยงปลาหมอสี ต้องเร่งสี ซึ่งมันเป็นความคิดที่ผิด ในความคิดเห็นของผมอะนะครับ ซึ่งมันเริ่มนิดๆแล้วละ แล้วเราๆท่านๆจะไม่มีปลาที่สวยจริงๆเลี้ยงครับ
ผมว่ามันก็เหมือนคนแหละครับ ที่ต้องแต่งหน้าแต่งตา ถึงจะดูสวย แต่ถ้ามีคนนึงเดินมา แต่งหน้าแล้วสวย กับไม่แต่งแล้วสวย ท่านละจะเลือกใคร ??
ทีนี้มาต่อกันด้วยเรื่องคุณภาพของปลาเดี๋ยวนี้ มันไม่เหมือนสมัยก่อนจริงๆครับ ไม่ว่าจะปลาอะไร นำเข้า หรือปลาในนี้ รู้สึกว่ามันด้อยลงครับ
แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะมันไม่มีตัวเลือกให้เรามาก ร้านที่ขายก็มีน้อย (ถ้าพี่กอล์ฟย้ายมาใกล้ๆ อาจจะมีตัวเลือกเพิ่มมาอีก 1)จะสั่งเองก็แพงชิบ สวยรึเปล่าก็ไม่รู้ 555 ทำไงดี ก็ต้องทำใจละครับ
ปล.1. พิมพ์ไป ต้องมานั่งอ่านใหม่ว่างงไม๊ 555 หวังว่าคงไม่งงนะครับ
2. แตกต่างได้ แต่อย่าแตกแยกครับ

ความคิดเห็นที่ 75

SynkOnize
SynkOnize
303
[2009-02-20 01:36:28]
อ่านครบทุกกระทู้เลยครับ

ความคิดเห็นต่างๆกันออกไป

แต่เมื่อในที่สุดชอบเลี้ยงปลาเหมือนกัน คุยภาษาเดียวกัน

ก็ชั่งมันเหอะครับ

ใครพอใจแบบไหนก็แล้วแต่สบายใจ ปลาย้อม ปลาไม่ย้อม

มันก็ปลาแหล่ะครับ รักมันรึเปล่าแค่นั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 76

systema
systema
3
[2009-02-20 11:57:01]
ตอบความเห็น ที่ 74 ขอใช้สิทธ์ พาดพิงครับ ผม(^_^)

จริง อยู่เมื่อ สมัยก่อนสัก 10 ปี ที่แล้ว ปลาสวยเยอะๆราคาก็แรงไม่ใช่เล่น ตั้งแต่ฝั่ง jj จนถึงฝั่ง seven day ที่เคยรุ่งเรือง ซึ่งสมัยก่อนผมก็ไปเดินซื้อปลาแถวนั้นบ่อยครับ


ส่วนเรื่องที่ชอบปลาที่แต่งมา หรือไม่แต่ง ผมไม่มายด์อยู่แล้วครับ

ผมชอบตัวไหนผมก็ซื้อ เพราะเป็น end user

แต่ผมชอบมากที่สุด คือ การ close sale ของผู้ขายรายนั้นๆ จ้า (^^)

และผมก็เห็นด้วย กับท่าน OaTaWa369 ที่ ร้านคุณกลอฟ์ย้ายมาใกล้ๆแล้วจะทำให้มีตัวเลือกมากขึ้น เพราะจะได้เลือกสินค้าที่มีความหลากหลายขึ้น ขรั้นจะให้ขับรถไปถึงอ่างทองมันก็กะไรอยุ่
ครับผม(^^)

ความคิดเห็นที่ 77

natnazi
natnazi
855
[2009-02-20 19:06:13]
ประกวดนางงามต่อจากนี้ไปห้ามแต่งหน้านะครับ

ความคิดเห็นที่ 78

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-20 20:11:15]
นางงามไม่แต่งหน้า กับนางงามหน้าพลาสติก
หรือว่า TIFFANY ดี พลาสติกทั้งนั้น
ประกวดแบบไหนดีครับ ฮุฮุ

ความคิดเห็นที่ 79

bak
bak [2009-02-20 20:17:55]
ดังมากครับกระทู้นี้

อ่านแทบไม่หมด

ความคิดเห็นที่ 80

natnazi
natnazi
855
[2009-02-20 20:26:47]
แล้วคิดว่าแบบไหนดีละ ^_^

ความคิดเห็นที่ 81

popdeub
popdeub
706
[2009-02-20 22:07:47]
ไม่ได้อ่านเลย เหอะๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 82

kajib
kajib
1388
[2009-02-20 22:52:15]
จะถึง 100 มั้ยนี่
^__^ ชอบอ่าน แม้จะปวดตาก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 83

thanas
thanas
40
[2009-02-20 22:53:10]
แก้ไข คห.51 พี่หมูคร้าบ

คุณครูไม่ค่อยมี มีแต่นักฉึกฉา

ความคิดเห็นที่ 84

Hate
Hate [2009-02-21 00:19:13]
เรื่องสีจัดจ้านมันอยู่ที่ความพึงพอใจของผู้เลี้ยง บางคนชอบสีสันที่สดเหมือนปลาทะเล บางคนชอบความเป็นธรรมชาติที่บ่งบอกสายพันธุ์และแหล่งจับที่ถูกต้องเช่นพวกมาลาวี แต่ปลาสีจัดมันเป็นควาประทับใจแลกที่ทำให้เกิดความสนใจ.....ปลาที่เป็นสินค้ามันก็ต้องมีสีสันที่ดึงดูดลูกค้าเป็นธรรมดา....มันแทบทุกร้านหล่ะ "ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังใช้ มาโน่ กันอยู่หรือปล่าว สมัยก่อนฮิตมาก ทำให้ มาลาวีที่ฟอร์มเดี่ยวมีคลีบและเปียที่หางยาว ทำให้ฟรอนมีสีฟ้าเข้มอมม่วง...." ปลาสวยงาม สีสันมันก็ของที่มาคู่กันน่ะ แต่บางทีใช่หลอดไฟช่วยก็ได้ หรือวิตตามินที่ทำมาให้ปลาโดยเฉพาะก็ดี หรือฮอร์โมนเพศชายก็ใช้ได้ (อย่าซีเรียสำคัญว่าปลาตัวที่คุณซื้อไม่โดนเร่งจนท้องกิ่วก็พอ....)

ความคิดเห็นที่ 85

natnazi
natnazi
855
[2009-02-21 00:36:41]
ครับ

ยังไงก็คนรักปลาเหมือนกัน เนอะ ^_^

ความคิดเห็นที่ 86

rome
rome
2515
[2009-02-21 00:38:53]
วันนี้คุณ HATE ตอบดีแฮะ

ปล.ผมมาดันให้ถึง 100

ความคิดเห็นที่ 87

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-21 00:59:48]
เห็นด้วยกับลุงHateโดยเฉพาะในวงเล็บครับ

พี่thanasแล้วนักเรียนเตรียมมีไหมครับลูกพี่

ความคิดเห็นที่ 88

Nyassae
Nyassae
826
[2009-02-21 01:09:37]
อ่านมานาน..................


มาสรุปที่คุณ Hate ตอบได้ตรงใจที่สุด

คงจะคาดหวังให้ทุกร้านไม่ย้อมเหมือนกันหมด คงเป็นไปไม่ได้ เพราะการตลาดและจุดยืนของแต่ละร้านไม่เหมือนกัน

ปลาบางสายพันธุ์ที่ในทะเลสาปไม่มี แต่ถูกพัฒนามาโดยฝีมือมนุษย์ เช่นพวกมาลาวีแดง และ จาคอปแดง ซึ่งเป็นปลาโทนเหลือง ถ้าไม่ได้มีการกระตุก ก็คงไม่แดงสมชื่อ และขายไม่ได้ในที่สุด ถ้าไม่ได้กระตุกจนไส้ขาด ผมว่ายังพอรับได้นะ

อย่างมาลาวีแดงตัวนี้ อยู่กับผมมา 2ปีแล้ว ยังแดงไม่เปลี่ยน + กินกระจาย แม้ว่าจะเคยถูกกระตุกมาแล้วก็ตาม ซึ่งก่อนที่จะเปลี่ยนมือไปจากผม ผมไม่เคยใช้ฮอร์โมนในการเร่งสีด้วยซ้ำ

สุดท้าย อยู่ที่จุดประสงค์ของเราดีกว่าไหม ว่าเราต้องการปลาย้อมหนัก ย้อมน้อย หรือไม่ย้อมเลย

เพราะผมเชื่อว่า หลายๆ คนในที่นี้ ทราบดีอยู่แล้วว่า ถ้าต้องการปลาแบบย้อมมากย้อมน้อย หรือ ไม่ย้อมเลย


จะไปหาได้ที่ไหน !!!

ความคิดเห็นที่ 89

OaTaWa369
OaTaWa369
9
[2009-02-21 01:58:00]
555 ว่าแล้วไง สงสัยผมจะซีเรียสเรื่องนี้ไปคนเดียวจริงๆด้วย
ร้อยพ่อพันแม่มันก็ต้องมีความเห็นไม่ตรงกันมั่งเป็นธรรมดาครับ เพียงแต่ท่านเปิดใจรับมันแบบในบอร์ดนี้ สังคมนี้คงจะดีกว่านี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 90

due154
due154
1
[2009-02-21 03:20:32]
เห็นด้วยกับพี่โรมนะครับ คห.86 และชอบ คห. 63 ปล. ครับเหอๆ
แต่คนตั้งหัวข้อกระทู้หายไปเลย -*-

เอารูปมาตั้งเล่นๆแก้เครียด อย่าซีเรียดนะครับไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไปเจอในเวปอื่นมาเห็นตลกดี

ความคิดเห็นที่ 91

MrHi
MrHi
312
[2009-02-21 11:29:26]
โอ้วอะไรกันนี่ ..

ฝุ่นตลบเชียว..

นั่งอ่านซะตาแฉะเลย..

T_T

ความคิดเห็นที่ 92

natnazi
natnazi
855
[2009-02-21 12:39:30]
^
^
^
ช่วยดันให้ครบ 100 เหรอพี่ อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 93

rater
rater
176
[2009-02-21 14:56:30]
อ่านอย่างเดียวครับงานนี้ ขอบอกว่า มีหลายคนที่มีความคิดน่าสนใจ บางคนผมก็ไม่เห็นด้วย เอาเป็นว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ ไม่มีใครถูกใครผิด รักทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 94

bak
bak [2009-02-21 17:35:13]

ปล.ผมมาดันให้ถึง 100


rome
_____________________________________

ผมมาช่วยอิกแรงครับ

ความคิดเห็นที่ 95

soi
soi
551
[2009-02-21 21:09:34]
อ่านกระทู้นี้นี่ได้ความรู้บวกกับความคิดไม่น้อยเลยนะครับนี่
เห็นด้วยกับพี่โรมครับที่ว่าคุณ Hate ตอบได้ดีมากครับขอชม
อิอิ

ความคิดเห็นที่ 96

nutnut
nutnut [2009-02-21 21:16:24]
คห 70

รูปความพิการของปลาพี่ดูไม่เด่นชัดเลยครับ เหมือนเ
ป็นการล่อเป้าเลยตัวเองเลยนะพี่ ถ้าเกิดถ่ายมาไม่ดี

คนอื่นเค้าจะหาว่าพี่มั่วได้นะคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
_________________________________________________

พี่ๆคับวันนี้ผมไปร้านเต้ยส้มมาคับ ผมไปซื้อฟรอนมาหนึ่งตัว

พอดีผมเลือกไม่เป็นเลยให้พี่เค้าเลือกให้ (เฮียส้ม)

พอตักเสร็จ เฮียเค้าก็พูดว่า "ถ้าเฮียเลือกให้มีพิการมาเปลี่ยนได้นะครับ"

ผมเลยถามเฮียว่า เฮียพูดอย่างนี้กับทุกคนรึป่าว

เฮียเค้าก็บอกว่า เฮียเค้าพูดประโยคนี้มาเป็นสิบปีแล้ว

แต่ผมก็ยังไม่เชื่อสนิท ผมก็เลยอยากถามพวกพี่ๆ

ว่าพวกพี่ๆเคยได้ยินประโยคนี้บ้างรึป่าว (เพื่อที่ผมจะได้มั่นใจ)

ความคิดเห็นที่ 97

kajib
kajib
1388
[2009-02-21 21:38:43]
ขอบคุณทุกความเห็นที่ให้ความรู้มากมายเลย ....ห้องสายแท้ต้องรักกันแบบนี้สิ ^__^

ความคิดเห็นที่ 98

yungjung
yungjung
865
[2009-02-21 22:52:20]
ตอบ คห.ที่ 96..

"ผมเคยได้ยินนะคับ"...

ผมเคยไปซื้อฟรอนโมบ้าถึงที่บ้านเฮียส้ม เฮียแกคัดฟรอนลายสวยๆเก็บไว้ที่บ้านประมาณ 20 ตัวได้ ผมเลยไปขอแบ่งเฮียแกมา 10 ตัว ซึ่งเฮียเค้าก้อปล่อยให้ผมคัดอย่างเต็มที่ และแถมบอกผมด้วยว่าไม่ชอบตัวไหนก้อเอาเปลี่ยนได้นะ..แต่ผมก้อไม่ได้เอาไปเปลี่ยนเลยสักตัวเพราะสวยทุกตัวเลยจริงๆ!!..เรื่องอัธยาศัยและความเป็นมืออาชีพ จรรยาบรรณ ในการขายปลาและการให้ความรู้ลูกค้า..ผมรู้สึกดีกับร้านเต้ย-ส้มมากๆคับผมยืนยัน


ส่วนเรื่องการย้อมหรือไม่ย้อมนั้นมีหลายๆความคิดเห็นที่ผมเห็นด้วยคับ อย่างเช่นต้องมีการกระตกสีของปลาบ้างเพื่อให้เห็นสีที่มันจะเกิดขึ้นในอนาคตให้ลูกค้าเห็น ณ ตอนนี้..ตอนที่เรากำลังขายปลาตัวนี้อยู่ที่ร้าน ถ้าคุณๆเป็นคนขายคุณก้อต้องหาวิธีการที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจในตัวสินค้านั้นๆ..




ความคิดเห็นที่ 99

wew
wew [2009-02-21 23:20:43]
ขอบคุณครับคุณ nutnut
ผมมือใหม่จริง ๆ และผมก็ไม่ได้จะมาโจมตีใครทั้งสิ้น
ผมไม่ได้เข้าข้างใคร และก็ไมได้เป็นพวกใครทั้งนั้น
ผมเป็นมือใหม่มาก ในวงการปลาๆ เมื่อก่อนเลี้ยงแต่พวก Reptile
ผมแค่มาสอบถามเฉยๆ ผมก็ว่าร้านเค้าดี ปลาเยอะ
แต่ก็อาจจะผิดพลาดกันได้ .. ที่ตักตัวที่ครีบล่างมันขาดให้ผม
แต่ผมจำได้ว่า ผมถามเค้า เค้าบอกว่า เดี๋ยวมันก็งอก
ผมก็ครับๆ (เพราะไม่รู้เรื่อง) ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับ

ก็ถ้าทุกคนยืนยันว่าร้านพี่เค้าดี เชื่อถือได้ ก็โอเคครับ
ผมจะได้สบายใจ ว่าไม่ได้โดนร้านหลอก...
แต่ผมไม่เคยได้ยินว่าถ้าพิการให้เอามาเปลี่ยนอะครับ
และอีกอย่างผมก็เลี้ยงมันด้วยความรัก ไม่ว่ามันจะพิการหรือไม่
ผมก็จะเลี้ยงต่อไป และก็ไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ปล. ถ้าคิดว่าผมเป็นพวกที่มาป่วน หรือเป็นพวกใคร เลิกคิดเถอะครับ
แค่อยากมาทราบเฉยๆครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 100

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-22 00:04:33]
^^












กระทู้ยอดฮิตแห่งปี









ฉลองครบ 100 ปีมีครั้ง











โดย
AdKOnings








^^

ความคิดเห็นที่ 101

SynkOnize
SynkOnize
303
[2009-02-22 00:35:54]
101 จ้า ร่วมฉลองง

ความคิดเห็นที่ 102

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-22 00:39:37]
102 ครับ

ความคิดเห็นที่ 103

due154
due154
1
[2009-02-22 01:15:34]
มาแว้วววว ถึงร้อยแล้วจริงๆด้วยดีใจด้วยนะครับ

นับว่าเป็นกระทู้ร้อนแรงในรอบหลายปีเลยนะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 104

rome
rome
2515
[2009-02-22 01:19:49]
เย้ ๆ ทะลุ 100

ความคิดเห็นที่ 105

thanas
thanas
40
[2009-02-22 09:10:38]
โอว แม่เจ้าๆๆๆ

พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ช่วยกันดึงช่วยกันดัน เย้ๆๆๆ

ปล.คห.102 นักเรียนเตรียมอยากเจอ มั่กๆๆ

ความคิดเห็นที่ 106

chatjung123
chatjung123 [2009-02-22 09:20:35]
555 ร้อนแรงจริงๆด้วย สุดยอดไปเลย
กระทู้นี้ อิอิ
คห96 ผมก็เคยได้ยินนะ

ความคิดเห็นที่ 107

gok919
gok919 [2009-02-22 22:43:34]
ชักอยากจะไปคุยกับเจ้าของร้านแล้วล่ะซิ จะได้เข้าไปขอเข้าห้องน้ำหน่อย อิอิ

ความคิดเห็นที่ 108

natnazi
natnazi
855
[2009-02-22 22:54:37]
108 Shop ฉลองด้วย

ความคิดเห็นที่ 109

popdeub
popdeub
706
[2009-02-23 00:27:44]
มาช่วยดึง

พี่เต้ยจะได้ขายดีๆ5555555555555

ความคิดเห็นที่ 110

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-23 20:54:32]
^^




นึกว่าจะมีผมแวะมาคนเดียวซะอีก


อันดับที่ 110 คับ


ไครจะเป็ฯรายถัดไปน๊าา อิอิ


v
v
v

ความคิดเห็นที่ 111

natnazi
natnazi
855
[2009-02-23 21:07:38]
ได้เบอร์ ตองละพี่วูดดี้ 5555

111

ความคิดเห็นที่ 112

popdeub
popdeub
706
[2009-02-23 21:26:44]
เดี่ยวผมรอ999

ช่วยๆกันดันน่ะครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 113

mootoy
mootoy
1122
[2009-02-24 02:20:20]
คคห.105โรงเรียนของน้องเค้าใส่เอ๊ยมสีอะไรเหรอครับพี่

ความคิดเห็นที่ 114

GG27
GG27 [2009-02-24 09:17:39]
เอาอิก 1 จึ้ก 114 หลังจากหายไป 2 วัน

ความคิดเห็นที่ 115

thanas
thanas
40
[2009-02-24 20:41:01]
แจ้งท่านประธาน "ไม่บอก"

ต้องมาดูเอง ปล่อยให้ลุ้นซะ

ความคิดเห็นที่ 116

bandboy1
bandboy1
3
[2009-02-25 00:27:20]
ทำไม มันเยอยังงี้เนีย คับ

ความคิดเห็นที่ 117

Inlove
Inlove
145
[2009-02-25 01:14:27]
ไร้สาระกันไปได้

แต่สนุก

555555555555555+

ความคิดเห็นที่ 118

bak
bak [2009-02-25 08:02:37]
กลับมาอิกที

โอ้พระเจ้ามันขนาดนี้เลยหรอ

ความคิดเห็นที่ 119

u4608131
u4608131 [2009-02-25 11:08:21]
กระดึ้บอีกนิดฮะ อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 120

rome
rome
2515
[2009-02-25 11:42:57]
เอาความคิดเห็นให้ถึง 200 ภายใน 7 วัน

ลองทำดู
คริ คริ

ความคิดเห็นที่ 121

bak
bak [2009-02-25 11:48:41]
ได้คับ เอ้ย ครับ

ความคิดเห็นที่ 122

bak
bak [2009-02-25 11:48:43]
ได้คับ เอ้ย ครับ

ความคิดเห็นที่ 123

rome
rome
2515
[2009-02-25 15:05:39]
คนละคลิ๊กสองคลิ๊ก เดี๋ยวก็ 200 แล้ว

ความคิดเห็นที่ 124

phatphon
phatphon
1113
[2009-02-25 15:44:25]
กลัว ๆ คับ คลิ๊กมาก เด่วหาว่าเป็นเกรียน ...อิอิ

ความคิดเห็นที่ 125

chatjung123
chatjung123 [2009-02-25 16:42:40]
เอ้า ช่วยกันๆ 55+

ความคิดเห็นที่ 126

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-25 18:52:46]
ฮุย เล ฮุย


บึ๊ดจ้ำบึ๊ด...ๆๆๆๆๆ...เอ้า


บึ๊ดจ้ำบึ๊ด....zzzzzz

ความคิดเห็นที่ 127

cat
cat
362
[2009-02-26 08:15:55]
OaTaWa369 นี่ โอ๊ต หรือเปล่า สบายดีนะครับ ไม่ได้ คุยกันตั้งนานแล้ว
สำหรับกระทู้
เวลาคนเราจะแต่งงาน ไปขอเจ้าสาว เค้าก็แต่งหน้าสวยๆกันทั้งนั้นครับ ไม่มีเจ้าสาวที่ไหน อาบน้ำแล้วลงมารับของหมั้นเลยหรอก หยวนๆไปเถอะ แต่ถ้าถึงขั้นทำมาทั้งหน้า หรือเปลงเพศมาก็อยู่ที่เจ้าบ่าวจะตัดสินใจครับ ฮุฮุ

ความคิดเห็นที่ 128

jummy
jummy
55
[2009-02-26 16:32:57]
อย่างที่พี่แมวบอกมาเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 129

AdKOnings
AdKOnings
785
[2009-02-27 14:05:39]
แวะมาอีกแล้ว

ชอบการเปรียบเทียบของพี่แมวจัง

เห็นภาพชัดเจนดี

ความคิดเห็นที่ 130

CryingPanda
CryingPanda [2009-03-01 09:15:00]
ฟ่างว่าเวลามันเปลี่ยนทัศนะวิสัยคนก็เปลี่ยนอะค่ะ

เด๋วนี้คงจะชอบแบบสีสวยๆกัน

แต่ฟ่างเองคงจะโดนฝังหัวมาตั้งแต่เริ่มเลี้ยงแล้วว่าปลาเร่งสีมันไม่ดี

เด๋วนี้เขาคงจะมีสารเร่งสีที่ไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของปลาแล้วมังคะ

ความคิดเห็นที่ 131

alis54
alis54
13
[2011-07-13 21:11:49]

อ่านหมดมันส์ทุกความคิดเห็น สรุปหยุดยาวนี้ไปเต้ย-ส้ม หาปลามาเพิ่มความสุขอยู่ทีการเลี้ยงปลาสีไม่สดไม่ว่าขอให้แข็งแรง ส่วนตัวแค่นั่งดูปลาว่ายไปมาก็ไม่ต้องกินยาแก้ปวดหัวแล้ว(ปกติเป็นไมเกรน) เค้าเรียกปลาบำบัด ฮิ ฮิ นอกเรื่อง

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ