Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0007070

หายไปนาน...ไม่เกี่ยวกับปลา แต่เอามาฝากด้วยความเป็นห่วงค่ะ

kajib
kajib
1388
[2010-06-19 08:19:22]



ช่วงนี้ไม่ค่อยได้โพสต์ เนื่องจากสาเหตุหลายๆอย่าง ทั้งความรับผิดชอบที่ต้องเพิ่มขึ้น ยังเข้ามาอ่านนายเก๋าอยู่นะค่ะถึงจะไม่ทุกวันเหมือนเดิม แต่ก็ยังเลี้ยงปลาเหมือนเดิม สัญญาว่าถ้าว่างจะเอารูปมาโพสต์ให้ชมกันค่ะ

ปล.เห็นสมาชิกใหม่ๆเยอะแยะ..ยินดีต้อนรับนะค่ะ ^__^

การไม่มีโรค คือลาภอันประเสริฐ

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโรค มะเร็งจาก รพ.จอห์น ฮอพกินส์

หลังจากหลายปีที่พูดกันว่าการทำคีโมเป็นทางเลือกเดียวที่จะ ลอง และใช้ในการกำจัดโรคมะเร็ง ในที่สุดโรงพยาบาลจอห์น ฮอพกินส์ก็เริ่มแนะนำถึง ทางเลือกอื่นๆอีก

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับโรคมะเร็งจาก รพ.จอห์น ฮอพกินส์

1. ทุกๆ คนมีเซลมะเร็งอยู่ในร่างกาย เซลมะเร็งเหล่านี้จะไม่ ปรากฎด้วยวิธีการตรวจสอบตามมาตรฐาน จนกระทั่งมันขยายตัวเพิ่ม ขึ้นในระดับพันล้านเซล เมื่อแพทย์บอกว่าไม่มีเซล มะเร็งในร่างกายผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับการรักษา แล้ว มันหมายถึงว่าระบบไม่สามารถตรวจสอบเซล มะเร็งได้เพราะว่าจำนวนของมันยังไม่ มากพอ จนถึงระดับที่สามารถตรวจจับได้เท่านั้น

2. เซลมะเร็งเกิดขึ้น ระหว่าง 6 ถึงมากกว่า 10 ครั้งในช่วงอายุของคนๆหนึ่ง

3. เมื่อระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกายแข็งแรงเพียงพอ เซลมะเร็งจะถูกทำลายและ ป้องกันไม่ให้เกิดการขยายตัวและกลายเป็นเนื้องอก

4. เมื่อ ใครก็ตามเป็นมะเร็ง มันกำลังบอกว่าคนๆนั้นมี ความบกพร่องหลายประการเกี่ยวกับโภชนาการ ซึ่งอาจเกิดจากยีน สิ่งแวดล้อม อาหารและปัจจัยอื่นๆในการดำรงชีวิต

5. เพื่อ เอาชนะภาวะบกพร่องหลายประการเกี่ยวกับ โภชนาการ การเปลี่ยนแปลงประเภทของ อาหารรวมทั้งสารอาหารบางอย่างจะช่วยให้ภูมิคุ้มกัน แข็งแรงขึ้น

6. การทำ คีโมคือการให้สารเคมีที่ มีความเป็นพิษกับเซลมะเร็งที่กำลังเติบโตอย่างรวด เร็ว แต่ขณะเดียวกัน มันก็จะทำลายเซลที่ดีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไขกระดูก ทำลายระบบทางเดินอาหาร ฯลฯ และเป็นสาเหตุทำให้อวัยวะบางส่วนถูกทำลาย เช่น ตับ ไต หัวใจ ปอด ฯลฯ

7. การฉายรังสีแม้ว่าจะ เป็นการทำลายเซลมะเร็ง แต่ก็ทำให้เกิดอาการไหม้ เป็นแผลเป็น และทำลายเซลที่ดี เนื้อเยื่อ และอวัยวะ

8. การ บำบัดโดยคีโม และการฉายรังสีมักจะช่วย ลดขนาดของเนื้องอกได้ในช่วงแรกๆ อย่างไรก็ตามถ้าทำไปนานๆ พบว่ามักไม่ส่งผลต่อการทำลายเซลเนื้องอก

9. เมื่อ ร่างกายได้รับสารพิษจาก การทำคีโมหรือการฉายรังสีมากเกินไป ระบบภูมิคุ้มกันอาจปรับ ตัวเข้ากันได้หรือไม่ก็อาจถูกทำลายลง ดังนั้นคนๆนั้นจึงอาจตก อยู่ในอันตรายจากการติดเชื้อหลายชนิดและทำให้โรคมี ความซับซ้อนยิ่งขึ้น

10. การทำ คีโมและการฉายรังสีอาจ เป็นสาเหตุทำให้เซลมะเร็งกลายพันธุ์ ดื้อยา และยากต่อการทำลาย การผ่าตัดก็อาจเป็นสาเหตุ ทำให้เซลมะเร็งกระจายไปทั่วร่างกาย

11. วิธีที่ดีที่สุดในการ ทำสงครามกับมะเร็ง คือการไม่ให้เซลมะเร็งได้ รับอาหารเพื่อนำไปใช้ในการขยายตัว

อะไรคืออาหารที่ป้อนให้กับเซลมะเร็ง

a. น้ำตาลคืออาหารของ มะเร็ง การตัดน้ำตาลคือการตัด แหล่งอาหารสำคัญที่จ่ายให้กับเซลมะเร็ง สารทดแทนน้ำตาลอย่างเช่น ' นิวตร้าสวีต ' ' อีควล ' ' สปูนฟูล ' ฯลฯ ล้วนทำมาจากสารให้ความ หวาน ซึ่งเป็นอันตราย สารทดแทนซึ่งเป็นกลางที่ ดีกว่าคือน้ำผึ้งมานูคา (จากนิวซีแลนด์) หรือน้ำอ้อย แต่ในปริมาณน้อยๆเท่านั้น เกลือสำเร็จรูปก็ใช้สารเคมีในการฟอกขาว ควรหันไปเลือกใช้ ' แบรก อมิโน ' หรือเกลือทะเลแทน

b. นม เป็นสาเหตุทำให้ร่างกายผลิตเมือก โดยเฉพาะในระบบทางเดิน อาหาร เซลมะเร็งจะไ้ด้รับอาหารได้ดีในสภาวะที่มีเมือก การใช้นมถั่วเหลืองชนิด ไม่หวานแทนนม จะทำให้เซลมะเร็งไม่ได้รับอาหาร

c. เซลมะเร็งเติบโตได้ดี ในภาวะแงดล้อมที่เป็นกรด อาหารจำพวกเนื้อจะสร้าง สภาวะกรดขึ้น ดังนั้นจึงควรหันไปรับ ประทานปลาจะดีที่สุด รองลงไปคือรับประทานไก่แทนเนื้อและหมู ในเนื้ออาจมียาฆ่าเชื้อ ฮอร์โมนที่สร้างการเจริญเติบโตในสัตว์ และเชื้อปรสิตบางประเภท ตกค้างอยู่ ซึ่งล้วนเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคน ที่เป็นมะเร็ง

d. อาหารที่ประกอบด้วยผัก สด 80% และน้ำผลไม้ พืชจำพวกหัว เมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้จำนวนเล็กน้อย จะช่วยทำให้ร่างกายมี สภาวะเป็นด่าง อาหารอีก 20% อาจได้มาจากการทำอาหาร ร่วมกับพืชจำพวกถั่ว น้ำผักสดจะให้เอ็นไซม์ ซึ่งสามารถดูดซึมได้ง่ายและซึมทราบสู่ระดับเซลภายใน 15 นาที เพื่อบำรุงร่างกายและส่ง เสริมการเจริญเติบโตของเซลที่ดี เพื่อให้ได้เอ็นไซม์ในการ สร้างเซลที่ดี ให้พยายามดื่มน้ำผักสด ( ผักส่วนใหญ่รวมทั้งถั่ว ที่มีหน่อหรือต้นอ่อน) และรับประทานผักสดดิบ 2-3 ครั้งต่อวัน เอ็นไซม์จะถูกทำลายได้ ง่ายที่อุณหภูมิ 140 องศา F ( ประมาณ 40 องศา C)

e. ให้หลีกเลี่ยงกาแฟ น้ำชา และช๊อกโกแลต ซึ่งมีคาเฟอีนสูง ชาเขียวถือเป็นทางเลือก ที่ดีและมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็ง น้ำดื่มให้เลือกดื่มน้ำ บริสุทธิ์ หรือที่ผ่านการกรอง เพื่อหลีกเลี่ยงท๊อกซิน และโลหะหนักในน้ำประปา น้ำกลั่นมักมีสภาพเป็นกรด ให้หลีกเลี่ยง

12. โปรตีนจากเนื้อจะย่อย ยาก และต้องการเอ็นไซม์หลาย ชนิดมาช่วยในการย่อย เนื้อสัตว์ที่ไม่สามารถ ย่อยได้ในระบบทางเดินอาหารจะเกิดการบูดเน่าและมีความ เป็นพิษมากขึ้น

13. ผนังของเซลมะเร็งจะมี โปรตีนห่อหุ้มไว้ การงดหรือการรับประทาน เนื้อสัตว์น้อยลง จะทำให้มีเอ็นไซม์เหลือ มากพอมาใช้โจมตีกำแพงโปรตีนที่ห่อหุ้มเซลมะเร็ง และช่วยให้เซลของร่างกาย สามารถกำจัดเซลมะเร็งได้ดีขึ้น

14. สารอาหารบางอย่างอาจ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ( สาร IP6 [inositol hexaphosphate หรือ phytic acid>, สาร Flor-essence, สาร Essiac, สารแอนตี้-อ๊อกซิแดนส์ , วิตามิน , เกลือแร่ , EFAs ฯลฯ) เพื่อช่วยให้เซลของร่างกายสามารถกำจัดเซลมะเร็งได้ดีขึ้น สารอาหารอื่นๆเช่น วิตามินอี เป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดการตายลงของเซล หรือกำหนดระยะเวลาการตาย ของเซล ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติของ ร่างกายในการกำจัดเซลที่ถูกทำลาย ซึ่งไม่เป็นที่ต้องการ หรือไม่มีประโยชน์ออกไป

15. มะเร็ง เป็นโรคที่สัมพันธ์กับจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณ การป้องกันเชิงรุกและการ คิดในเชิงบวกจะช่วยให้เราสามารถอยู่รอดจากการทำ สงครามกับมะเร็ง... ความโกรธ การไม่รู้จักให้อภัย และความขมขื่นใจ จะทำให้ร่างกายเกิดความ ตึงเครียดและมีสภาวะเป็นกรดเพิ่มขึ้น ให้เรียนรู้ที่จะมีความ รักและจิตวิญญาณแห่งการให้อภัย เรียนรู้ที่จะผ่อนคลายและ มีความสุขกับชีวิต

16. เซลมะเร็งไม่สามารถ เจริญเติบโตได้ในสภาวะที่มีอ๊อกซิเจนเป็นจำนวนมาก การออกกำลังกายทุกวัน และการหายใจลึกๆจะช่วย ให้่ร่างกายได้รับอ๊อกซิเจนเพิ่มขึ้นลงไปจนระดับเซล การบำบัดด้วยอ๊อกซิเจนถือ เป็นวิธีการอีกอย่างที่ใช้ในการทำลายเซลมะเร็ง

( กรุณาช่วย Forward ไปยังบุคคลที่คุณรักและ ห่วงใย)

ปล.ขออนุญาติเจ้าของบทความนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

ornitier009
ornitier009 [2010-06-19 08:29:03]

ขอบคุณครับสำหรับความห่วงใย

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะ

ขอให้คนที่เป็นมะเร็งทุกคนหายป่วยไวๆนะครับ เอาใจช่วย

ความคิดเห็นที่ 2

TomCM
TomCM
903
[2010-06-19 09:05:07]

ขอบคุณคร้าบ คุณพยาบาล

ผลสอบเป็นไงบ้างเอ่ย สู้ สู้ นะ

^__^

ความคิดเห็นที่ 3

MrHi
MrHi
312
[2010-06-19 10:35:04]

ขอบพระคุณอย่างมากมายเลยครับหมอนก..

ผมเป็นคนนึงที่ใช้ชีวิต กินอาหาร อยู่บนความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งมากๆ

กลัวเหมือนกันนะนี่..

^_^

ความคิดเห็นที่ 4

plaraberd
plaraberd
753
[2010-06-19 10:53:26]

แจ่มครับเจ๊....

ความรู้เพิ่มพูลขึ้นในทันใด เข้าใจง่าย ตรงประเด็นครับ

ความคิดเห็นที่ 5

rome
rome
2515
[2010-06-19 12:16:04]

ขอบคุณครับพี่ มะเร็งเป็นเรื่องใกล้ตัวมากเลย

ความคิดเห็นที่ 6

ttdc
ttdc
470
[2010-06-19 12:28:04]

ขอบคุณคร้าบ ^__^

ความคิดเห็นที่ 7

fonns
fonns
344
[2010-06-19 14:07:32]

ขอบคุณครับพี่นก

สบายดีไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 8

popdeub
popdeub
706
[2010-06-19 14:54:26]

สมกับที่เป็นนางพยาบาล555

ความคิดเห็นที่ 9

Nyassae
Nyassae
826
[2010-06-20 18:02:12]

สุดยอด ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 10

mootoy
mootoy
1122
[2010-06-20 23:08:13]

สุดยอด ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับคุณพยาบาล


ปล.แต่ยาวเกินยังไม่ได้อ่านเลย ไว้นัดมิ้ตติ้งครั้งหน้ามาพูดให้ฟังแทนละกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 11

phatphon
phatphon
1113
[2010-06-21 09:46:06]

ขอบคุณครับบบบบ

ความคิดเห็นที่ 12

AdKOnings
AdKOnings
785
[2010-07-15 20:14:32]

ขอบคุณครับพี่นก

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ