Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000792

เสือตอตัวดำครับ ช่วยบอกทีมือใหม่ครับ

kitfreedom
kitfreedom
19
[2012-09-04 20:44:03]

ตู้ที่ใช้ 48x20x20 ตู้ใส ไม่มีสติกเกอร์ ไม่ใส่หิน
มีเสือตอ ลายคู่ 3 ลายใหญ่2 มีมังกร 1 แต่อยู่ด้วยกันดี ไม่มีปัญหากัน
แต่ เสือ สีไม่ออก ขนาดเสือประมาณ 4 นิ้ว
ควรทำอย่างไรดีครับ
ถ้าต้องเพิ่มปลาเมต กรุณาบอกไซส์ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

Scapiie
Scapiie
361
[2012-09-05 19:50:12]

เสือมาอยู่นานหรือยังครับ มังกรตัวแต่ไหนครับ เสือมาอยู่ก่อนหรือมังกรมาอยู่ก่อน

มังกรปลายาวใหญ่ เสือมันอาจเกรง และตู้โล่งไม่มีที่หลบทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย เลยหาที่หลบอาจเป็นมุมตู้ แล้วทำตัวดำ หรืออาจยังไม่ชินที่ ตำแหน่งวางตู้ + ตู้ใสสี่ด้าน พื้นตู้เห็นเป็นพื้นโฟมหรือไม่ ถ้าใช้ปรกติสีขาวจะสะท้อนแสงมากอยู่แล้ว ซึ่งผิดธรรมชาติ ซึ่งสีขาวของโฟมจะยิ่งสะท้อนได้แสบทรวงกว่าสติกเกอร์ขาวเสียอีก หากจะเลี้ยงพื้นขาวผมแนะนำสติกเกอร์ขาวดีกว่า

ผมสันนิษฐานให้เพียงเท่านี้ลองพิจารณาประกอบข้อมูลที่ไม่ได้ให้ไว้ บวกกับฟังท่านอื่นเพิ่มน่ะครับ สำหรับผมแล้วเสือตอแต่ล่ะตัวมันช่างต่างกันเหลือเกิน บางตัวอยู่ตู้นี้อาจสวยแต่อีกตัวอาจไม่สวยก็ได้

ความคิดเห็นที่ 2

icewiper
icewiper
14
[2012-12-17 01:59:03]

ผมว่า น่าจะเกิดจากการ เสือข่มกันเอง ผมขอถามน้องก่อนนะครับ ว่า ปลาในที่น้องบอกมา มีตัวนึงสีชัดไหมครับ ถ้ามีตัวนึง หรือ2ตัวที่สีชัดเกิด จาก ตัวนั้นมันกำลังข่มอยู่ ทำให้ปลา ที่ กลัวจะรู้สึก กลัว แล้ว ดำออกมา เพราะโดย มาก ปลาเสือตออยู่กะอโรวาน่า จะมีสีที่ดี นะครับ ถ้า เทียบ ว่าอยู่ด้วยกันตัวๆๆอ่ะครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ