Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000825

เลี้ยงเสือตอฉากหลังควรเป็นสีอะไรครับ

มือใหม่ครับ
มือใหม่ครับ (171.98.20.23) [2012-09-29 20:53:04]

สีอะไรที่ดีที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 1

iamsing
iamsing
63
[2012-10-01 09:47:04]

ความเห็นส่วนตัวนะครับ มันขึ้นอยู่กับว่าผู้เลี้ยงต้องการให้ตู้ที่เราเลี้ยงมีสีสันแบบไหน รวมทั้งเรื่องไฟที่ใช้ด้วย ผมว่าสีน้ำเงินน่าจะเวิร์คสุด สีที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่สำหรับเสือที่เราเลี้ยง ต้องลองสังเกตครับ แต่ที่สำคัญเลยอยู่ที่ตัวปลาครับ เพราะเสือมันอารมณ์อ่อนไหวง่ายของผมนี่ก็เปลี่ยนมาแล้ว ตั้งแต่สีขาว ชมพู เหลือง สุดท้ายเสือตัวดำนอนหลบอยู่หลังปั๊มน้ำ ไม่ยอมออกมา จนเมื่อวานลองเอาหินพัมมิสสีส้มไปใส่พื้นตู้(เลี้ยงมันมา 1 เดือนพอดี ไม่ได้ปูพื้นอะไรเลย ตู้โล่งๆ) มันออกมาว่ายน้ำทันทีไม่มีหลบนอกจากมันตกใจ หรืออิ่มมันจะเข้าไปแอบ นี่ก็กะว่าจะดูสักระยะถ้ามันได้ผลแบบนี้ตลอดจะเอาหินออกแล้วใส่กระเบื้องสีฟิวเจอร์บอดลงไปแทน
ปล. สำหรับเสือผมสรุปว่าฉากหลังสีอะไรก็ได้ แต่พื้นตู้มันสะท้อนแสงทำให้ปลามันตื่นตู้ตลอดเวลาครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ