Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0035954

ดวงปี 2551

thaijeab001
thaijeab001
8
[2008-01-02 18:26:31]
สวัสดีปีใหม่ค่ะ มีข้อมูลดวงชะตาปี 2551 มาฝากค่ะ

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีชวด

ท่านที่เกิดปีชวด ในปี 2551 นี้ นับว่าเป็นปีที่มาบรรจบตรงกับปีเกิดของท่านพอดี ในเรือนชะตาของท่านมีดาวอัปมงคลหลายดวงปะปนกันอยู่ ส่งผลร้ายทำให้มีอุปสรรคขวากหนามมากมาย ฉะนั้นท่านจะต้องเตรียมการให้พร้อมแต่เนิ่นๆ ต้องหาผู้มีความรู้ ประสบการณ์ เพื่อมาเป็นที่ปรึกษาในยามที่เกิดปัญหารุมเร้าเข้ามา จึงจะสามารถขจัดอุปสรรคปัญหาต่างๆ เหล่านั้นได้

แต่ถึงจะมีดาวอัปมงคลมาก แต่ก็ยังมีดาวมงคลเสริมอยู่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนแก้ไขให้ร้ายกลับเป็นดีได้จงใช้สติปัญญาในการคิดไตร่ตรองทุกอย่างให้ละเอียดรอบคอบ พร้อมทั้งมีความอดทน มุมานะ ในการทำงานก็จะสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ด้านหน้าที่การงาน

ควรจะเปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากๆ เพื่อหาข้อสรุปและวิธีการที่ดีที่สุด ในการทำงานต่างๆในสำเร็จ นอกจากนี้ต้องพยายามสร้างความสามัคคีไว้ อย่าอวดเก่งทำคนเดียว จะไม่สำเร็จในช่วงครึ่งปีหลังจะมีผู้ให้การอุปถัมภ์ค้ำจุน แต่ยังต้องอาศัยแรงกายแรงใจในตัวเอง
จึงจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

เดือนที่หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด คือ เดือนเมษายน สิงหาคม และมกราคม 2552ช่วงเวลาดังกล่าวนี้ขอให้ฉวยโอกาสไว้ให้ดี ตั้งใจทำงานให้ประสบความสำเร็จให้เต็มที่

ส่วนเดือนที่การงานมีอุปสรรคขวากหนามมากที่สุดคือ เดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม มิถุนายน และตุลาคมต้องตั้งสติพยายามแก้ปัญหาอย่างรอบคอบ
ด้านโชคลาภ

ปี 2551 นี้ ดวงการเงินเสียหาย เงินทองรั่วไหลง่าย ต้องวางแผนใช้จ่ายให้ดี ครอบครัวก็ต้องช่วยกันใช้จ่ายให้ดีด้วย

เดือนที่ดวงโชคลาภตกต่ำในปีนี้ คือ เดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม มิถุนายน ตุลาคม และพฤศจิกายน ส่วนเดือนกันยายน ระวังเรื่องการโจรกรรม อาจถูกลักขโมยของไป

สำหรับเดือนที่โชคลาภสดใส คือ เดือนเมษายน สิงหาคม ธันวาคม และมกราคม 2552 พยายามรักษาให้มั่นคง

ด้านสุขภาพ

จะประสบเคราะห์ภัยจากของแหลมคม จนเลือดตกยางออก ดังนั้นควรระวังของมีคมให้มากอีกทั้งต้องระมัดระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดกับการเดินทางไปที่ต่างๆด้วย

เดือนที่ต้องระมัดระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ คือ เดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม และพฤศจิกายนต้องระวังรักษาสุขภาพให้ดี ส่วนเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม ให้ระวังภัยทางน้ำให้ดี อย่าประมาท

ด้านความรัก

ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างในปีนี้ไม่สมอารมณ์หมาย มักจะมีความเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย จนขาดสติ อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ จะไม่มีคนคบ ควรปล่อยวางบ้าง เอาใจเขามาใส่ใจเรา

เดือนที่ความรักหวานชื่นสดใส และราบรื่นรุดหน้าได้ดีคือเดือน เมษายน กรกฎาคม และธันวาคมหมั่นรักษาน้ำใจของกันและกันให้ยืนยาวและมั่นคงต่อไป


ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีฉลู

ท่านที่เกิดปีฉลู ในปี 2551 นี้ เนื่องจากมีดาวมงคลโคจรมาอยู่เหนือเรือนชะตา บ่งบอกถึงอนาคตที่สดใส รุ่งโรจน์ ส่งเสริมให้เจ้าชะตามีการพัฬนาเรียนรู้ที่ดี ท่านจึงควรขยันตั้งอกตั้งใจให้ดี ทั้งเรื่องการศึกษาเล่าเรียน และการสร้างผลงาน ซึ่งจะทำให้ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ แต่ก็จะมีคนอิจฉาอยู่รอบตัวมากเป็นพิเศษ ทำให้หนทางสู่ความสำเร็จเต็มไปด้วยอุปสรรค ขวากหนามจะรับมืออย่างไร ต้องทำด้วยความรอบคอบ จึงจะผ่านพ้นไปด้วยดี

ด้านการงาน

ปี 2551 นี้ เจ้าชะตามีดาวให้คุณอยู่มาก การงานการค้าถือว่าราบรื่น มั่นคง สามารถลงทุนสิ่งใหม่ได้พร้อมกันหลายด้าน หรือจะขยับขยายปรับปรุงสิ่งเก่าให้ดีขึ้น ก็จะไปได้สวย มีผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ต้องคอยระวังผู้ไม่หวังดี คอยลอบทำร้าย กลั่นแกล้งขัดแข้งขัดขา
ทำอะไรต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นสองเท่า

ช่วงเวลาที่การงานของท่านรุ่งโรจน์ รุ่งเรืองดี ได้แก่ ช่วง 5 มี.ค. – 3 เม.ย. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย.
/ 7 ส.ค. – 6 ก.ย. / 7 ก.ย. – 7 ต.ค. และ 7 ธ.ค. – 4 ม.ค. 2552

ส่วนช่วงเวลาที่การงานติดขัด มีอุปสรรคมาก ได้แก่ช่วง 4 ก.พ. – 4 มี.ค. / 4 เม.ย. – 4 พ.ค. / 7
ก.ค. – 6 ส.ค. และ 8 ต.ค. – 6 พ.ย. ช่วงดังกล่าว ให้ระวังเหตุขัดแย้งวุ่นวายจากคนที่จะสร้างปัญหาให้
ต้องระวังคนอิจฉาจะพากลั่นแกล้งให้เสียงาน

โชคลาภการเงิน

โชคลาภการเงินปีนี้ ดาวการเงินส่องแสงเจิดจรัส ทำให้เงินทองไหลลื่นคล่องตัวดี เหมาะที่จะลงทุนทำการค้าหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์เก็บไว้ จะให้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ แต่รายได้ในภาพรวมของเจ้าชะตาในช่วงครึ่งปีแรกอาจมีตัวเลขที่ไม่สวยนัก ครึ่งปีหลังจึงค่อยออกดอกออกผลงอกเงยมีสีสัน นอกจากนี้สิ่งที่ควรระวัง คือ ปีนี้อย่าละโมบโลภมาก อยากได้ทรัพย์สินของคนอื่น ระวังจะตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดีหลอกให้เสียทรัพย์ได้

ด้านสุขภาพ

สุขภาพของทานในปีนี้ค่อนข้างดี ไม่มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษ แม้จะมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยบ้าง แต่ก็ไม่หนักหนาสามารถรักษาให้หายได้ ด้านอารมณ์ค่อนข้างหงุดหงิดขุ่นมัวง่าย ส่งผลทำให้นอนไม่หลับ ต้องพยายามทำใจให้สบายและปล่อยวางบ้าง จะช่วยให้ดีขึ้น

ด้านความรัก

ความรักในปีนี้ ความสัมพันธ์ดำเนินไปด้วยดี ท่านจะมีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่ชอบพอของผู้คน ความรักสดชื่นสดใส แต่ต้องระวังผู้อื่นจะยุยงให้แตกแยก หากขาดการดูแลเอาใจใส่ระหว่างกัน ก็ระวังมือที่สามมาแทรก


ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีขาล

สำหรับดวงชะตาของท่านที่เกิดปีขาลในปีนี้ เนื่องจากมีดาวอัปมงคลโคจรมาชุมนุมกันอยู่มาก ในขณะที่ดาวมงคลที่จะช่วยเหลือท่านมีค่อนข้างน้อย ดังนั้นเกณฑ์ชะตาของท่านในปีนี้ถือว่ายังพอใช้ได้ หากเพิ่มความระมัดระวังทุกเรื่อง ก็จะสามารถผ่านพ้นปีนี้ไปได้ด้วยดี
…ปีนี้ผู้ที่เกิดปีขาลมีเกณฑ์จะต้องออกเดินทางสัญจร ไม่ว่าจะไปติดต่อธุรกิจการค้า หรือไปเที่ยว ก็ล้วนแต่จะนำประโยชน์มาให้ การออกไปทำงานไกลบ้านจะให้คุณ โดยเฉพาะไปทางทิศต.ต.เฉียงเหนือ หรือ ต.อ.เฉียงใต้ ก็จะส่งผลดีมหาศาล

ด้านการงาน

การงานของคนเกิดปีขาลปี 2551 นี้ ท่านจะอ่อนแรง ทำให้งานออกมาไม่ดีตามที่ต้องการ จงอย่าท้อแท้ เพิ่มความเพียรให้มากขึ้นหรือหาเพื่อนที่ไว้ใจ เข้ากันได้ มาช่วยเหลือ ก็จะสามารถช่วยให้ท่านฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ด้วยดี

ช่วงเวลาที่การงานประสบอุปสรรคปัญหา และต้องเพิ่มความรอบคอบระมัดระวัง ได้แก่ช่วง 5 มี.ค.- 3 เม.ย. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. / 7 ส.ค. – 6 ก.ย. / 7 ก.ย. – 7 ต.ค. และ 7 ธ.ค. – 4 ม.ค. 52

ส่วนช่วงเวลาที่การงาน ราบรื่น รุ่งเรืองดีได้แก่ ช่วง 4 เม.ย.-4 พ.ค. / 7 ก.ค.-6 ส.ค. / 8 ต.ค. – 6 พ.ย. และ 7 พ.ย. – 6 ธ.ค. ช่วงเดือนดีเหล่านี้มีดาวมงคลอุปถัมภ์เจ้าชะตา ไม่ควรอยู่เฉย ควรแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มาพัฒนาตัวเอง

โชคลาภการเงิน

ไม่ราบรื่นนัก จะเป็นปีที่ท่านมีรายจ่ายเข้ามามามาก ปีนี้เจ้าชะตาควรหลีกเลี่ยงการลงทุนที่ใช้เงินจำนวนมากในคราวเดียว อีกทั้งรายได้เสริมไม่แน่นอนคิดลงทุน เสี่ยงโชคต้องดูจังหวะและโอกาส อย่าละโมบโลภมาก ระวังลาภจะหาย

ด้านสุขภาพร่างกาย

ไม่ค่อยจะดี อีกทั้งยังต้องคอยดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ในครอบครัวให้ดีด้วย ไม่เช่นนั้นจะมีเหตุให้ต้องไว้ทุกข์ หรือจะมีเรื่องเสียหายต่อทรัพย์สินของมีค่าอย่างไม่คาดคิด

ด้านความรัก

ความรัก ความสัมพันธ์ของเจ้าชะตาปีขาลค่อนข้างเปราะบาง อย่าพยายามหาเหตุต่อปากต่อคำกัน ให้ดูแลเอาใจใส่กันให้มาก อย่าเอาอารมณ์ตัวเองมาเป็นที่ตั้ง มิฉะนั้นช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม และช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ 2552 อาจเจอปัญหาใหญ่ที่ทำให้อยู่ด้วยกันไม่ได้


ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีเถาะ

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีเถาะดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีเถาะในปี 2551 นี้ ท่านต้องเผชิญกับเรื่องดีและร้ายปนกันไปอย่างละครึ่ง ในด้านการงานและความรักจะดำเนินไปด้วยดี แต่ด้านการเงินและสุขภาพไม่ค่อยดี

ด้านหน้าที่การงาน

ธุรกิจการค้าสำหรับเจ้าชะตาปีเถาะปีนี้ สามารถดำเนินไปด้วยได้อย่างราบรื่นได้ดังใจ อีกทั้งยังมีคนคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำที่ดีอีกด้วย
แต่ก็มีเรื่องที่เจ้าชะตาจะต้องระมัดระวังเรื่องงานที่อาจมีศัตรู คู่แข่ง ทำให้พลาดท่าเพลี่ยงพล้ำได้ ก่อนงานสำเร็จอาจต้องเจออุปสรรคมากมาย ควรระวังตัวทุกฝีก้าว ทั้งต้องพิจารณาการคบหามิตรสหาย เพราะประมาทนิดเดียวจะเสียหายมากเลย

ด้านโชคลาภ

การเงินสำหรับชาวปีเถาะ ถือว่ารายได้หลักของท่านค่อนข้างมั่นคง ทำมาค้าขายขึ้น จับทางให้ดีมีเข้ามาไม่หยุด ผลตอบแทนส่วนใหญ่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นหลัก ลาภลอยไม่ดีนัก หลีกเลี่ยงจากการพนัน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือลงทุนในเรื่องที่ตัวเองไม่ชำนาญ และระวังจะตกเป็นเหยื่อผู้ไม่ประสงค์ดี เพราะความละโมบของตัวเอง

สุขภาพร่างกาย

สุขภาพร่างกายของเจ้าชะตาปีนี้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ถือว่าไม่มีโรคร้ายแรงอะไรให้ต้องกังวล จะมีบ้างก็เกี่ยวกับระบบการย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ ที่ต้องดูแลสุขภาพอนามัยด้านอาหารการกินให้ดีเท่านั้นเอง

ด้านความรัก

ความรักของเจ้าชะตาปีนี้ สดใส สดชื่น สมหวัง และมีโอกาสจะประกาศข่าวดี ลั่นระฆังวิวาห์เร็วๆนี้ ส่วนผู้ที่เป็นโสดเริ่มจะมีรัก ความสัมพันธ์ก็จะก้าวหน้าขึ้น


ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีมะโรง

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีมะโรงในปี 2551 นี้ ไม่ค่อยดีนัก ค่อนข้างผันผวนขึ้นลงไม่แน่นอน มักเกิดอุปสรรคปัญหาทำให้ท่านหนักใจอยู่เสมอ ฉะนั้นปีนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ มีใจคอหนักแน่น อย่าบุ่มบ่าม ห้ามใช้อารมณ์ตัดสินใจ นอกจากนี้ต้องพยายามหลีกเลี่ยง
และอย่าสร้างปัญหาที่เป็นการท้าทายผู้ใหญ่ หรือผู้มีอาวุโสกว่า ทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง และรอบคอบ

ด้านการงาน

ท่านที่เกิดปีมะโรงปีนี้ หน้าที่การงานไม่ค่อยสดใสนัก มีอุปสรรคทำให้งานไม่ก้าวหน้า หรือเจริญเท่าที่ควร ธุรกิจการค้าจะไม่ค่อยสำเร็จเพราะมีคนมาขัดขวาง จะมีเรื่องบาดหมางกับเพื่อนร่วมงานทำให้ปวดหัวบ่อยๆ ระวังเรื่องคำพูดที่จะไปกระทบกระเทือนผู้มีอำนาจ หรือผู้มีอาวุโส จะเป็นเหตุให้เดือดร้อน ต้องอดทนไว้

ช่วงเวลาที่การงานของท่านจะรุ่งเรืองก้าวหน้า ได้แก่ช่วง 5 มี.ค.- 3 เม.ย. / 7 ส.ค.-6 ก.ย. / 7 ก.ย.- 7 ต.ค. / และ 7 ธ.ค.- 4 ม.ค. 2552

ส่วนช่วงเวลาที่การงานเต็มไปด้วยอุปสรรคปัญหา ได้แก่ ช่วง 4 ก.พ.-4 มี.ค. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. / 5 มิ.ย. – 6 ก.ค. / 8 ต.ค. – 6 พ.ย. / และ 5 ม.ค.52- 3 ก.พ. 52


ด้านโชคลาภ

ท่านที่เกิดปีมะโรงปี 2551 นี้ ดาวโชคลาภการเงินไม่ดีเลย ต้องระวังเรื่องการจับจ่ายใช้สอย และควบคุมสถานการณ์การเงินให้ดีแต่เนิ่นๆ ต้องมีเก็บไว้ด้วย และปิดส่วนที่จะรั่วไหล ปีนี้ยังไม่เหมาะที่จะลงทุนหรือขยายกิจการอะไรเพิ่มเติม จะเพิ่มภาระเกินตัว ผลจะไม่คุ้ม เรื่องการเสี่ยงโชค เล่นพนัน ต้องหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด

เดือนที่ดาวโชคลาภการเงินต่ำสุดได้แก่ช่วงเวลา 4 ก.พ.- 4 มี.ค. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. / 5 มิ.ย. – 6 ก.ค. / 8 ต.ค. – 6 พ.ย. และ 5 ม.ค.52-3 ก.พ.52 ต้องระวังจะเสียท่าถูกหลอกจากพวกมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ และอย่าโลภอยากได้ของผู้อื่น จะทำให้ตัวเองเดือดร้อน

ส่วนเดือนที่พอจะมีเงินทองสะพัดคล่องตัวดีบ้าง ได้แก่ช่วง 5 มี.ค. – 3 เม.ย. / 7 ส.ค. – 6 ก.ย. /และ 7 ก.ย.- 7 ต.ค.

ด้านสุขภาพ

ท่านที่เกิดปีมะโรงปีนี้สุขภาพจะอ่อนแอ มีความเครียดกังวล นอนไม่หลับ อันเนื่องจากปัญหาการงาน และโชคลาภการเงินที่ไม่ได้ดังใจ ควรหมั่นออกกำลังกาย และทำจิตใจให้ผ่อนคลายวิตกกังวล นอกจากนี้มีเกณฑ์จะเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออกได้ง่าย ต้องไม่ประมาท

ช่วงเดือนที่สุขภาพจะมีปัญหา ต้องเพิ่มความใส่ใจดูแล ได้แก่ ช่วง 4 ก.พ. – 4 มี.ค. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. / 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. / 8 ต.ค. – 6 พ.ย. และ 5 ม.ค.52 – 3 ก.พ.52 ช่วงเวลาดังกล่าวขอให้ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนให้มากๆ โดยเฉพาะช่วง 5 พ.ค. – 4 มิ.ย. 51 ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ

ด้านความรัก

ดวงความรักสำหรับเจ้าชะตาปีมะโรงที่ยังโสด ในปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงายากจะเจอคนถูกใจ ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้วปีนี้อาจต้องเพิ่มความเอาใจใส่ดูแลกันมากขึ้น

สำหรับช่วงที่ความรักของท่านก้าวหน้าดี อยู่ระหว่าง 5 มี.ค. – 3 เม.ย. / 7 ก.ค. – 6 ส.ค. / 7 ก.ย.– 7 ต.ค. และ 7 ธ.ค. – 4 ม.ค. 52 ท่านควรใช้ช่วงเวลานี้ทนุถนอมความรักของท่านให้ดี

ส่วนเดือนที่ความรักจะเกิดปัญหาได้ง่าย ได้แก่ช่วง 4 เม.ย. – 4 พ.ค. และ 5 ม.ค.52 – 3 ก.พ.52

ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีมะเส็ง

ท่านที่เกิดปีมะเส็งในปี 2551นี้ ดวงชะตาไม่ดีนัก สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ เรื่องการเงินและเรื่องสุขภาพที่เจ้าชะตาจะต้องเพิ่มความระวังดูแลเป็นพิเศษ
เตรียมหาทางป้องกันรับมือแต่เนิ่นๆ ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทจะได้ทำให้สถานการณ์ไม่ร้ายเกินไป โชคยังดีที่ในชะตามีดาวมงคลอยู่บ้าง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการมีพลังกาย ใจที่ดีต่อการฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงในปีนี้ไปได้ด้วยดี
และจะมีผู้ให้การอุปถัมภ์ช่วยเหลือด้วย

ด้านการงาน

เจ้าชะตาจะพบกับความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ส่งผลให้เกิดความเครียดและวิตกกังวล อีกทั้งยังมีอุปสรรคขัดขวางไม่ให้ท่านได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ จำต้องยึดหลักการ "ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว" เนื่องจากปีนี้ท่านต้องเผชิญรับมือกับศึก 2 ด้าน ทั้งศึกนอกศึกใน ภายในมีผู้บังคับบัญชาคอยบีบคั้นกดดัน ภายนอกก็มีศัตรูคู่แข่งรายล้อม จึงต้องรับมือด้วยความมีสติใจเย็นและรอบคอบ สลายเรื่องร้ายและข้อขัดแย้งต่างๆ แต่เนิ่นๆ อย่าล่าช้า นอกจากนี้ ยังเป็นปีที่เจ้าชะตาไม่ควรเปลี่ยนงาน ขยับขยายกิจการหรือลงทุนทำการค้า ควรจะตั้งรับสถานการณ์ในที่มั่นของตัวเองจะดีที่สุด หากขยับขยายหรือลงทุนอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ด้านโชคลาภ

เนื่องจากมีดาวร้อย “เสียวห้าว” (ละลายทรัพย์) รังควานอยู่ในเรือนชะตา คาดว่าปีนี้ไม่เพียงพอจะมีรายจ่ายเกิดขึ้นมาก ทั้งยังมีเหตุรั่วไหลสูญเสียไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างยั้งไม่อยู่ ฉะนั้นท่านควรบริหารจัดการรายรับ-รายจ่ายอย่างระมัดระวัง ต้องพยายามลดสิ่งที่ฟุ่มเฟือยลง ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นทิ้งไป มิเช่นนั้น ก็มีแนวโน้มว่าท่านจะตกอยู่ในสภาพการณ์ติดขัดลำบาก นอกจากนี้ ขอให้ท่านระลึกไว้เสมอว่า เงินทองเป็นของล่อใจ อย่าคุยโวโอ้อวดหรือโชว์ความมั่งมีต่อสาธารณะ จะเป็นการนำภัยร้ายเข้ามาสู่ตัว

ด้านสุขภาพ

ร่างกายของท่านปีนี้ค่อนข้างอ่อนแอ จะถูกโรคภัยรุมเร้าได้ง่าย ต้องเพิ่มความเอาใส่ใจต่อสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ อาจต้องปล่อยวางเรื่องบางเรื่องลงบ้าง อย่าแบกรับเรื่องต่างๆ ไว้คนเดียว จะทำให้ร่างกายต้านทานไม่ไหวจนเกิดล้มเจ็บได้ง่ายๆ ปีนี้ หากเจ้าชะตารู้สึกเจ็บป่วยหรือมีสิ่งผิดปกติใดๆ ต่อร่างกาย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยรักษา อย่าปล่อยไว้เนิ่นนานจนยากจะเยียวยา

ด้านความรัก

ความรักของท่านที่เกิดปีมะเส็งในปีนี้ สดใสหลากสีสัน ท ่านที่ยังโสดจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาในชีวิตมากมาย ให้ระวังความเจ้าชู้หลายใจจะเป็นการหาเรื่องเดือดร้อนมาให้ตัวเองโดยเฉพาะสต รีปีมะเส็งอย่าปล่อยตัวปล่อยใจไปตามสถานการณ์จะเกิดทุกข์มหันต์ตามมา


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีมะเมีย

ท่านที่เกิดปีมะเมียในปี 2551 นี้ เนื่องจากดวงชะตาของท่านปีนี้ชง (ปะทะ) กับปีชวดโดยตรง ตามหลักโหราศาสตร์จีนเชื่อว่าปีเกิดของท่านชงต่อเทพเจ้าไท้ส่วยผู้คุ้มครองดวงชะตาด้วย จึงส่งผลให้ปีนี้ดวงชะตาของท่านจะประสบอุปสรรคมากมาย จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังรอบคอบในทุกฝีก้าว
เพื่อเตรียมรับมือและหาทางป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะพลิกผันเปลี่ยนแปลง ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ด้านหน้าที่การงาน

การงาน รวมถึงธุรกิจการค้าของเจ้าชะตาปีนี้ นับเป็นปีที่ท่านจะต้องเหน็ดเหนื่อยอยู่ไม่น้อย เนื่องจากจะมีปัญหารุมเร้าอยู่ไม่ขาดทั้งเรื่องของการบริหารจัดการทางบุคคล และเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาและเพื่อร่วมงานที่จะสร้างปัญหา ก็อาจเกิดความผิดพลาดเสียหาย
จนเป็นการเหนื่อยแรงเปล่าโดย ที่ไม่มีผลงานได้

โชคลาภการเงิน

การเงินของท่านที่เกิดปีมะเมียปีนี้ ค่อนข้างนิ่งไม่โดดเด่น ทั้งรายได้หลักและรายได้เสริม พอมีแค่ประคองตัวไปเท่านั้น ต้องงดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยตามใจตัวเอง ประหยัดมัธยัสถ์เพิ่มมากขึ้น จะได้มีเงินเหลือพอให้หมุนเวียนทางการค้า และเผื่อส่วนหนึ่งไว้สำหรับเก็บออม ไม่ควรลงทุนใดๆ
ที่ใช้เงินจำนวนมากๆ ในคราวเดียว และอย่างหวังทางพนันเสี่ยงโชคเก็งกำไร จะมีแต่สูญเปล่าไม่ได้คืนแน่นอน

ด้านสุขภาพ

สุขภาพร่างกาย เนื่องจากมีดาวไม่ดีอยู่เหนือเรือนชะตา ส่งผลให้สุขภาพของเจ้าชะตาปีนี้ค่อนข้างย่ำแย่ เพราะใช้งานร่างกายมานานอย่างหนัก โดยไม่ดูแลเอาใจ ใส่แล้ว ยังต้องระวังจะได้รับบาดเจ็บเสียเลือดเนื้อเพราะความประมาทของตนเองด้วย

ด้านความรัก

ปีนี้ค่อนข้างซับซ้อนอลหม่าน ประกอบกับอารมณ์ของเจ้าชะตาที่ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน จะเกิดช่องว่างใหญ่ส่งผลให้ความรักสั่นคลอนได้ ระวังให้ดีทั้งผู้ที่มีครอบครัวแล้ว คู่รัก หรือคนโสด


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีมะแม

ภาพรวมดวงชะตาของท่านที่เกิดปีมะแมในปี 2551 นี้ เนื่องจากมีดาวมงคลโคจรมานั่งเป็นดาวเจ้าชะตา ส่งผลให้เรื่องที่อัดอั้นใจจากปีที่ผ่านๆมาหายไปสิ้น พื้นดวงชะตาราบรื่นสดใส การงานการค้าเจริญรุดหน้า มีการพัฒนาตัวไปในทางที่ดี จะทำการใดก็จะสมใจปรารถนา ถือเป็นโอกาสดีสำหรับเจ้าชะตาที่จะขวนขวายพัฒนาตัวเองและการงานอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป็นการปูทางสำหรับอนาคตที่สดใสในภายหน้า

ด้านการงาน

การงานของเจ้าชะตาปีมะแม ถึงจะพบกับอุปสรรคปัญหา แต่ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่คอยส่งเสริมสนับสนุน ให้คำชี้แนะช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง จึงยิ่งเปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มโชคเสริมลาภให้กับเจ้าชะตา ดังนั้นท่านจึงควรฉวยโอกาสนี้มุมานะพากเพียรในการทำงาน อย่าได้ท้อถอย จะมีโอกาสเพิ่มพูนความสำเร็จเป็นสองเท่า อาจมีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือขึ้นเงินเดือน ธุรกิจการค้ามียอดขายดี มีผลกำไร แต่ก็อย่าประมาทลืมตัว ไม่รู้คุณคน จะมีผลเสียตามมา

ดวงโชคลาภ

การเงินของเจ้าชะตาปีมะแมปีนี้ รุ่งเรืองสดใสทุกอย่างสมดังใจ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทำการค้า หรือขยับขยายธุรกิจการงาน หรือแม้แต่เสี่ยงโชคเก็งกำไร ก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำ แต่ระวังอย่าโลภเกินไป จะเป็นช่องโหว่ให้พวกมิจฉาชีพหลอกลวงเงินทองจากท่านไปได้

เรื่องสุขภาพ

สุขภาพร่างกายของเจ้าชะตาปีนี้แข็งแรงดีขึ้น อารมณ์แจ่มใส เบิกบาน มีความคิดสร้างสรรค์บรรเจิด ขอให้ท่านใช้ให้เป็นประโยชน์เพื่อสร้างงานและเงินต่อตัวเองอย่างเต็มที่ ระวังปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องปากและฟันให้ดีด้วย

ด้านความรัก

ความรักมีสีสันสดใส เนื่องจากปีนี้เจ้าชะตาจะมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเป็นพิเศษ อาจเกิดความรักกับเพศตรงข้ามได้โดยง่าย ความถูกตาต้องใจจะพัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ขอให้ท่านใช้สติปัญญาศึกษาซึ่งกันและกันให้ดี ความสัมพันธ์จึงจะราบรื่นยาวนาน


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีวอก

สำหรับเกณฑ์ชะตาของท่านที่เกิดปีวอกในปีนี้ เนื่องจากมีดาวให้โทษหลายดวง สถานการณ์ต่างๆ ที่ท่านจะประสบพบเจอในปีนี้ จึงค่อนข้างอึดอัดกดดันอยู่ไม่น้อย ปัญหาทั้งเก่าและใหม่จะปะทุขึ้น รอให้ท่านใช้สติปัญญาเข้าแก้ไข ดังนั้นอย่าหุนหันพลันแล่น ต้องคิดให้รอบคอบก่อนพูด ก่อนทำ
ไม่เช่นนนั้นจะพบกับความล้มเหลวได้

ทางด้านการงาน

การงานของเจ้าชะตาปีวอก ในปี 2551 นี้ ต้องเผชิญกับการขัดแข้งขัดขาแย่งชิงตำแหน่ง เพราะมีคนอิจฉาริษยาที่ซ่อนอยู่คอยหาทางโจมตี ใส่ร้าย อีกทั้งภายในก็ไม่สามัคคีกัน หากรับมือไม่ดี ก็จะทำให้พบกับอุปสรรคมากมาย ส่งผลให้มีปากเสียงทะเลาะกับผู้อื่นได้ง่าย เงินทองก็มีเหตุให้รั่วไหลออกไปอย่างไม่คาดคิด ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก

ด้านการเงิน

ดาวการเงินตกต่ำเสียหาย ทั้งทางตรงและทางอ้อม ปีนี้ท่านจึงควรบริหารจัดการในด้านการใช้เงิน และการลงทุนต่างๆ ให้ดี สิ่งใดที่เสี่ยงเกินไปก็ควรหลีกเลี่ยง รวมทั้งงดเล่นพนัน เสี่ยงโชค หรือเก็งกำไร เนื่องจากไม่มีดวงได้ มีแต่เสียมากกว่า นอกจากนี้ต้องระวังอันตรายจากการถูกทำร้ายโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว จากอุบัติเหตุ หรือมีเหตุให้ต้องเสียทรัพย์สินก้อนโต ระวังให้จงดี

ด้านสุขภาพ

สุขภาพดีพอใช้ ระวังความเครียดที่เกิดจากการทำงานหักโหม และเจ็บป่วยเพราะอาหารการกินในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน .. นอกจากนี้ระวังดูแลผู้สูงอายุในบ้านด้วย และดูแลทรัพย์สินให้ดีอาจถูกจารกรรมได้

ด้านความรัก

ความสัมพันธ์ปีนี้ค่อนข้างฉาบฉวย ภาพรวมดูเหมือนจะดี แต่ไม่มีวาสนาต่อกัน ความสัมพันธ์ยังไม่อาจคาดหวังเรื่องความจีรังยั่งยืน ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีระกา


เกณฑ์ชะตาของท่านที่เกิดปีระกาในปี 2551นี้ ถือว่าดวงดีมีโชคมีลาภ เนื่องจากดาวโชคลาภฉายแสงเปล่งรัศมีเจิดจ้า อีกทั้งยังมีดาวให้คุณรายล้อมอยู่ จึงเป็นปีที่มีความสุขและเรื่องปิติยินดีมาเยือน ถึงแม้ในชะตาจะปรากฏดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาเพ่งเล็งมากมาย แต่หากปีนี้ท่านมีความมุมานะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ก็จะประสบความสำเร็จไม่น้อยหน้าใคร ทำมากได้มาก เมื่อน้ำขึ้นก็ควรรีบตัก ควรเร่งฉกฉวยโอกาสอันดีในปีนี้ไว้ให้ดี
ก็จะสามารถสร้างความก้าวหน้าให้กับตัวท่านเองได้

ด้านการงาน

การงานของเจ้าชะตาปีนี้สดชื่นสมหวัง ท่านจะเปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์ ความคิดโลดแล่นฉับไว พร้อมที่จะเรียนรู้และกล้าลงมือทำในสิ่งใหม่ๆ อย่างมั่นใจ อีกทั้งมีผู้สนับสนุนที่ดี ซึ่งล้วนแต่เอื้อประโยชน์ต่อการงานการค้าของท่านในอนาคต แต่เนื่องจากในดวงชะตาได้ปรากฏดาวร้ายโคจรมาเหนี่ยวรั้งร่วมอยู่ด้วย ทำให้เจ้าชะตามักเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นได้ง่าย หรือมิฉะนั้นก็จะเกิดปัญหาอันเนื่องมาจากปากเป็นเหตุ นอกจากนี้ท่านต้องรักษาความลับทางการค้าให้ดี ระวังหน้าต่างมีหูประตูมีช่อง หากมีเหตุรั่วไหล จะเกิดความสูญเสียบั่นทอนต่อหน้าที่การงานของท่านได้

ดวงโชคลาภการเงิน

รุ่งเรืองตามดวงการงาน เหมาะที่จะลงทุนขยายกิจการหรือริเริ่มธุรกิจการค้าของตนเอง สำหรับท่านใดที่วางแผนตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้ว ปีนี้สามารถผลักดันให้รุดหน้า จะเห็นผลสำเร็จและเอื้อประโยชน์มาให้เป็นกอบเป็นกำ การลงทุนเสี่ยงโชคหรือเก็งกำไรในด้านต่างๆ ให้ลาภผลตอบแทนดี เพียงแต่อย่าละโมบโลภมาก ระวังจะตกเป็นเหยื่อผู้ที่ไม่ประสงค์ดีถูกหลอกลวงให้เสียหายชื่อเสียง


ด้านสุขภาพร่างกาย

อยู่ในเกณฑ์พอใช้ ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วยในโรคภัยที่ร้ายแรงเจ้าชะตาต้องมีสติหนักแน่นในการควบคุมตนเอง หลีกเลี่ยงความประพฤติที่จะชักจูงชีวิตท่านดิ่งลงในทางเสื่อม โดยเฉพาะการดื่มสุราของมึนเมา หรือลุ่มหลงในอบายมุขและสิ่งเสพติดทั้งหลายจะพาชีวิตตกต่ำดิ่งลงเหว

ด้านความรัก

มีดาวมงคลโคจรมาให้คุณ บ่งชี้ถึงบรรยากาศของความรักที่อบอวลหวานชื่น ความรักความสัมพันธ์ของเจ้าชะตามีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับบางคู่ก็อาจจะมีงานมงคลสมรสเกิดขึ้นในปีนี้ด้วย


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีจอ


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีจอในปี 2551นี้ เนื่องจากมีดาวมงคลหลายดวงโคจรเข้ามาแผ่รัศมีอยู่ในเรือนชะตา จึงส่งผลให้เจ้าชะตามีทั้งโชคลาภและความเจริญก้าวหน้าทางการงานการค้า แต่ในขณะเดียวกันก็มีดาวอัปมงคล ท ี่คอยสร้างอุปสรรคปัญหาโคจรเข้ามาร่วมอยู่ด้วย อันจะส่งผลให้ชีวิตมีอุปสรรค หน้าที่การงานและธุรกิจการค้าไม่ดีดังที่หวัง เจ้าชะตาต้องพยายามรักษาความสำเร็จของตัวเองไว้ อย่าปล่อยให้ผู้ที่คิดไม่ซื่อมาปล้นชิงไป
ท่านต้องเพิ่มความระมัดระวังและเตรียมหาทางป้องกันรับมือกับเหตุแทรกแซงที่ไม่คาดคิดเอาไว้ เพราะถึงตอนนั้นหากป้องกันไม่ทันจะทำให้ท่านพ่ายแพ้เสียหายอย่างหมดรูป แต่ทว่าเคราะห์ยังดีที่มีดาวมงคลโคจรมา คั่นกลางคอยช่วยเหลือส่งเสริม จึงพอที่จะช่วยผ่อนคลายเปลี่ยนร้ายให้เป็นดีได้

ด้านการงาน

การงานของเจ้าชะตาค่อนข้างติดขัด ประสบอุปสรรค ยากที่จะดำเนินการให้สำเร็จเสร็จสิ้นในครั้งเดียว มักเกิดปัญหาความยุ่งยากเข้ามาบั่นทอนให้ท่านเดือนร้อนใจอยู่ไม่ขาด แต่หากท่านมีความอดทนมุ่งมั่นพยายามต่อไป ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
ในปีนี้การงานการค้าของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ท่านจะต้องเตรียมความพร้อม รู้จักยืดหยุ่นปรับตัวรับกับการเปลี่ยนแปลงเปล่านั้นให้ได้
จะได้ไม่ถูกสถานการณ์บังคับกดดันจนต้องออกไปพ้นทาง

โชคลาภการเงิน

การเงินของเจ้าชะตาปีนี้อยู่ในเกณฑ์ดี มีเงินทองไหลมาเทมา การลงทุนจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า แต่เจ้าชะตาต้องระวังอย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และควรระวังการรั่วไหลของทรัพย์สินเงินทอง ฉะนั้นปีนี้ท่านควรเข้าไปตรวจสอบการบริหารจัดการเรื่องเงินทองให้ดี ต้องควบคุมบัญชีรายรับ –
รายจ่ายให้รอบคอบ อย่าประมาทละเลยกับจุดเล็กจุดน้อย มิฉะนั้นท่านอาจจะต้องนั่งเสียใจทีหลัง เพราะถูกผู้อื่นลักลอบยักยอกทรัพย์สินเงินทองของท่านไป


ด้านสุขภาพร่างกาย

เนื่องจากมีดาวบาปเคราะห์ ปรากฎขึ้นในดวงชะตาของท่าน ฉะนั้นนอกจากท่านจะต้องเอาใจใส่อย่างเข้มงวดต่อสุขภาพของตัวเองแล้ว
ยังต้องระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะภัยอันตรายที่เนื่องกับน้ำ เป็นเรื่องที่ท่านจะประมาทไม่ได้ จะเล่นกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำต้องยึดหลักความปลอดภัยเป็นที่ตั้งเสมอ

ด้านความรัก

ความรักของท่านที่เกิดปีจอปีนี้ เนื่องจากอารมณ์ของท่านค่อนข้างผันผวนเปลี่ยนแปลงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย จึงอาจเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะกับคู่ครองคนรักได้ง่าย ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกัน หากไม่หาทางปรับปรุงแก้ไข อาจจะถูกคนรอบข้างทอดทิ้งจนต้องอยู่ตัวคนเดียว


ดวงชะตาของท่านที่เกิดปีกุน


เกณฑ์ชะตาของท่านที่เกิดปีกุนในปีนี้ เนื่องจากมีดาวบาปเคราะห์มากกว่าดาวโชคลาภ ทำให้พื้นดวงชะตาไม่สู้ดี มักพานพบกับอุปสรรคไม่ราบรื่น
หนำซ้ำยังมีความเป็นไปได้ที่ท่านอาจจะเจอเคราะห์ร้ายต่อเนื่องและยาวนาน เหมือนถูกลมมรสุมถาโถมเข้าใส่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า คิดอ่านทำการใดในปีนี้เจ้าชะตาจึงต้องระวังให้มาก เปิดตากว้างเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ให้ชัดเจน ว่าสิ่งไหนจะเป็นภัยต่อท่านต้องรีบแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ ไม่เช่นนั้นแล้วปีนี้ท่านจะพบแต่ความยากลำบาก อาจมีปัญหาคดีความโดนฟ้องร้อง เสียหายทั้งชื่อเสียงและทรัพย์สินเงินทอง


ด้านการงาน

พื้นดวงชะตาของท่านที่เกิดปีกุนค่อนข้างยุ่งเหยิง รอบข้างมักมีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่ไม่สงบ หาความรู้สึกที่เหมาะเจาะลงตัวได้ยาก ท่านต้องรีบค้นหาเป้าหมายทางการงานให้พบ แล้วเดินไปตามจุดประสงค์นั้น อย่ารับทุกอย่างที่ประดังเข้ามา ไม่เช่นนั้นท่านจะต้องทำงานอย่างเหนื่อยยากขาดความสุขไปตลอดทั้งปี มีสิ่งที่เจ้าชะตาควรระวังอีกเรื่องในปีนี้คือ ท่านอาจมีปัญหาต้องขึ้นโรงขึ้นศาล และมีแนวโน้มสูงว่าจะแพ้คดีเสียด้วย ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าปีนี้จะเกิดเรื่องที่ทำให้ท่านไม่พอใจใดๆ ขึ้นมา ก็ขอให้ท่านระงับอารมณ์และใจเย็นไว้ ใช้วิธีเจรจาตกลงประนีประนอมกันจะดีกว่า เพื่อป้องกันเรื่องราวบานปลายเสียหายใหญ่โต

ด้านโชคลาภ

โชคลาภของเจ้าชะตาปีนี้ ดวงการเงินเสียหาย เงินทองมักรั่วไหลเก็บไม่อยู่ ท่านจึงต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายให้มาก อย่าฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายจนชักหน้าไม่ถึงหลัง ควรรัดเข็มขัดเสียตั้งแต่ต้นด้วยการประหยัดอดออม สะสมเงินทองไว้ล่วงหน้าเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินไม่คาดคิด จะได้ไม่วุ่นวายหมุนเงินตัวเป็นเกลียว

สุขภาพ

ปีนี้ด้านสุขภาพร่างกายของท่านที่เกิดปีก

ความคิดเห็นที่ 1

 
  (58.8.163.106) [2008-01-02 19:47:44]
ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

nuling
nuling (58.9.84.121) [2008-01-02 19:53:56]
ขอบคุณครับ พี่เจี๊ยบ ขอให้มีความสุขมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 3

tanarat
tanarat (203.113.67.69) [2008-01-02 20:12:36]
กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก ขอบคุนเจ๊มมาก อิอิ

ความคิดเห็นที่ 4

McArowana(ชีวิตรันทด)
McArowana(ชีวิตรันทด) (210.246.73.20) [2008-01-03 09:15:12]
เครียดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ความคิดเห็นที่ 5

thaijeab001
thaijeab001
8
[2008-01-03 12:23:52]
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ต้องทำดี ทำบุญ ทำใจ ให้มีสติและมีเหตุผล แล้วก็จะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ปีที่เกิดก็ชง (ปะทะ) กับปีชวดโดยตรงด้วยค่ะ ก็เตรียมตัว เตรียมใจ รับมือแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6

tana
tana (125.25.97.135) [2008-01-03 12:28:18]
^ ^
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ