Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044411

อยากเลี้ยง เรดเทล ในโอ่งดิน

เฮง
เฮง (125.26.78.86) [2016-08-08 22:30:33]

ตอนนี้ที่บ้าน มีโอ่งดินเก่าเก็บ ไม่ใช่โอ่งมังกรหรือโอ่งซีเมนท์นะครับ เป็นโอ่งดิน สมัยพ่อแม่ แต่งงานกันใหม่ๆ ใช้รองน้ำฝนเอามากินมาใช้ แต่ตอนนี้มันว่างมานานมาก เลยอยากเลี้ยง เรดเทล กะ ไทเกอร์ จริงๆอยากใส่ชะโดลงไปด้วย

รบกวน พี่น้องห้องนี้ช่วยตอบคำถามผมด้วยครับ

1. เรดเทล กะ ไทเกอร์(ที่เค้าชอบเลี้ยงด้วยกัน) กะ ชะโด สามารถเลี้ยงรวมกันได้ไหมครับ? 2. โอ่งดิน ความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ทรงเหมือนโอ่งมังกร สามารถเลี้ยงได้มั้ยครับ? 3. ต้องมี ปั้มอ็อกซิเจน หรือเครื่องกรองน้ำไหมครับ ถ้าเลี้ยงในโอ่ง ? 4. เปลี่ยนน้ำบ่อยมั้ยครับ ?

รบกวนด้วยนะครับ เป็นคำถามที่ผมหาแล้วไม่เจอเลย เลยต้องมาห้องนี้ ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1

boomjellyzero
boomjellyzero
287
[2016-08-12 22:05:47]

1.ชะโดปลาดุมากพอตัว มีโอกาสสูงจะทำร้ายปลาอื่น แต่กับเรดเทล-ไทเกอร์ขนาดต้องพอๆกัน
2.ชะโดกระโดดจากน้ำค่อนข้างสูงคับ ถ้าโอ่งสูงจากระดับน้ำไม่พอรับรองเห็นอีกทีแห้งแล้วคับ แต่เรดเทลกะไทเกอร์ไม่ค่อยกระโดดคับ กระโดดก็ไม่สูงมาก
3-4.เรดเทลชอบน้ำออกซิเจนสูงและสะอาดพอควร เลยค่อนข้างจำเป็นที่ต้องใส่อ้อกคับ ส่วนเครื่องกรองก็ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก้ได้ตามความขยันในการเปลี่ยนน้ำ พวกนี้เป็นปลากินเนื้อน้ำเสียค่อนข้างเร็ว

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ