Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044476

ตอนนี้ผมกลับมาเลี้ยงปลาทองอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เลี้ยงมานาน อยากถามรายละเอียดเกี่ยวกับฟาร์มปลาทองใกล้บ้านครับ

(115.87.104.241) [2017-03-13 21:33:57]

สมัยอยู่บ้านเก่าผมเคยเลี้ยงปลาทองครับ บ้านเก่าผมอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 ก็หาซื้อปลาจากพื้นที่ใกล้เคียงอย่าง สนามหลวง 2 หรือ คนที่เพาะปลาทองอ่างปูนแถบ ๆ เพชรเกษม

หลังน้ำท่วมปี 53 ก็ไม่ได้เลี้ยงปลาอีกเลย ตอนนี้ย้ายมาอยู่แถว ๆ ตลาดพระราม 5 ถ.นครอินทร์ จ.นนทบุรี ตอนนี้กำลังจะกลับมาเลี้ยงอีกครั้ง อยู่ในขั้นตอนการเตรียมภาชนะและอุปกรณ์ที่จำเป็นโดยยังไม่ได้ซื้อปลามาเลี้ยง

เคยลองหาแหล่งซื้อปลาแถว ๆ บ้านผมจากในเน็ต ผมดั้นด้นเขาซอยที่เหมือนเขาวงกตเข้าไปหานักเพาะปลาตามบ้านเจ้าหนึ่ง แต่ปรากฎว่าเขาเลิกทำไปแล้ว ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลเก่า

ขืนขับรถดุ่ย ๆ ไปแบบนี้เรื่อย ๆ คงไม่ดีแน่ ก็เลยตัดสินใจตั้งกระทู้ถามซะเลย เป็นกระทู้แรกประเดิมการเป็นสมาชิกใหม่ของเว็บบอร์ดนี้ครับ

มีคำถามเกี่ยวกับแหล่งซื้อปลาแถวบ้านผมซักหลายคำถามครับ


1. เคยได้ยินชื่อ เอส พระราม 5 ฟาร์ม ที่ขึ้นชื่อเรื่องเพาะพันธ์ุ รันชู และ โทซากิ้น มานาน ตอนนี้เขายังเพาะ รันชู กับ โับทซากิ้น อยู่รึเปล่าครับ และฟาร์มเขาอยู่แถวไหนครับ

2. ปกติ Pinyo mini Farm มีปลาทองพันธ์ุไหนบ้างครับ

3. ราชาปลาทอง ตลาดบางใหญ่ ขายปลาทองพันธ์ุไหนบ้างครับ

4. แถบบางกรวย บางใหญ่ มีนักเพาะพันธ์ุปลาทองบ่อตามบ้านที่น่าสนใจที่ไหนอีกบ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ

5. แถบ ๆ บ้านผมมีที่ไหนเป็นแหล่งซื้ออุปกรณ์ ยา อาหารสด หรือ อาหารแช่แข็ง บ้างครับ ( พระราม 5 , บางกรวย , บางใหญ่ , นครอินทร์ )

ขอบคุณมากครับ

*ในฐานะที่เป็นสมาชิกใหม่ผมขอแนะนำตัวครับ
ผมชอบเลี้ยงปลาแบบ Top View ครับ แต่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ปลาอย่าง รันชู หรือ โทซากิ้น ปลาทองอื่น ๆ ผมก็ชอบมองแบบ Top View ครับ

ฝากตัวกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ คอเดียวกันด้วยครับ




ความคิดเห็นที่ 1

Xiaolifeidao
Xiaolifeidao
3
[2017-03-13 21:39:01]

ผมคือคนตั้งกระทู้นี้ครับ
ก่อนตั้งกระทู้ก็ Log in แล้ว แต่กระทู้ไม่โชว์ชื่อ
เพิ่งเข้ามาใช้ยังงง ๆ อยู่

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ