Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0005936

[มีรูป] รายละเอียดปลาผมที่ป่วยครับ ช่วยทีครับเครียดมาก

tan
tan (124.121.136.15) [2007-05-27 21:30:17]
รู้สึกว่ามันจะแพ้คลอรีนมั๊งครับเพราะตอนแรกที่ปล่อยลงตู้เมื่อ 4-5 วันก่อน ได้เติมน้ำลงไปประมาน 4-5 ลิตรโดยไม่ได้กรองคลอรีน ...ตู้60นิ้วน่ะคับ แล้วเหนมันว่ายผิวน้ำแล้วหางเริ่มขาดเปนริ่วๆ เลยถ่ายน้ำออก 50% แล้วเติมน้ำโดยผ่านเครื่องกรองคลอรีนเข้าไปจนเต็มแล้วลดออกอีก 50% อ่ะครับ ตอนนี้ดูว่ายดีขึ้นแล้วแต่ยังว่ายๆอยู่ผิวน้ำอยู่ อ๊ออกซิเจนก้ออัดลงไปเต็มเลยครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ แรงหางไม่มีรึป่าว คือลักษณะท่าว่ายมันเอียงหางลง 45 องศา แล้วหัวอยู่ริมๆน้ำอ่ะคับ ช่วยทีนะครับ


รูปคับ
http://www.pantown.com/board.php?id=173&area=1&name=board7&topic=932&action=view

ความคิดเห็นที่ 1

Alcohol
Alcohol [2007-05-28 13:15:29]
อาการดังกล่าวที่ปลาว่ายขึ้นไมไหว เกิดจากปลาหอบและเหนื่อยครับและไม่มีกำลังเนื่องจากครีบที่โดนคลอรีนกัดจนลามไปถึงโคนหาง ปลาจึงไม่มีกำลังว่ายน้ำ ประกอบกับอาการเจ็บบาดแผล
แนะนำให้ลดน้ำลงให้เหลือครึ่งตู้ หรือให้ต่ำแค่ 1- 2เท่าของความสูงของตัวปลาครับ มิเช่นนั้นเดี่ญวจะเกิดอาการปลาว่ายหลังค่อมตามมาอีก เปลี่ยนถ่ายน้ำที่ไม่มีคลอรีนและต้องสะอาด ใส่เกลือ เล็กน้อย เปลี่ยนถ่ายน้ำ ทุกวันช่วงสายๆ หรือ ทุก2 วันช่วงบ่าย ใส่อ๊อกซิเยน 1หัวประกอบกับฟองน้ำลูกตุ้มสีดำขนาดใหญ่อีก 1 ตัว ทำจนปลาอาการดีขึ้นแล้วค่อยๆ เติมน้ำครับลองทำสัก 2 - 3 วัน แล้วลองให้อาหาร กับการเปลี่ยนถ่ายน้ำเรื่อย ๆ อาหารไม่กินให้ช้อนออก ถ้าปลาเริ่มกินหรือมีอาการว่ายน้ำได้หรือทรงตัวดีขึ้นก็เริ่มหายครับ

อยากให้ลดน้ำให้ต่ำลงครับ ปลาจะว่ายทรงตัวได้ดีขึ้นแล้วปลาจะไม่เหนื่อยว่ายขึ้นไปหาอากาศด้านบน หายแน่ครับเคสนี้ไม่ต้องกลัว
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ