Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0009645

การลดน้ำลงครึ่งตู้จะช่วยให้ปลาที่มีอาการตกใจง่ายดีขึ้นไหมครับ

pompeii
pompeii (110.168.5.101) [2017-02-13 01:16:21]

รบกวนสอบถามครับ พอดีผมได้ปลามังกรตัวใหม่มาและนำมาลงตู้ขนาด 60*20*20(กรองข้าง) ปลาตัวนี้ผมไปซื้อเองที่ร้านช่วงที่อยู่ที่ร้านไม่มีอาการขี้ตกใจเลยครับ ในวันแรกที่นำมาลงตู้ก็ยังนิ่งๆครับ แต่เหตุมันเกิดหลังจากที่แฟนผมเค้าเข้าไปใกล้ๆเพื่อถ่ายวีดีโอเค้าตกใจมากครับกระโดดชนคานตู้จนบาดเจ็บที่ปากครับ หลังจากนั้นมาก็ขี้ตกใจมาตลอดครับแต่เค้าก็กินอาหารปกติดีครับแต่ไม่มาก 1 สัปดาห์แล้วครับ ผมลองพยายามหาข้อมูลในเว็บไซต์และทำตามทั้ง เปิดไฟตลอด 24 ชม.ตอนนี้ผมลองลดน้ำลงเกือบครึ่งตู้ เพื่อลองดูว่าอาการเค้าจะดีขึ้นไหม ละกันเค้าโดดไปชนคานด้วยครับ การลดน้ำของผมจะช่วยได้ไหมครับหรือผมยมควรให้เค้าพยายามปรับตัวในสภาพแววล้อมปกติแบบน้ำเต็มๆตู้ดีครับกลังลวว่าในอนาคตพอใส่น้ำเต็มแล้วจะไม่ชินและกระโดดอีกครับ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ