Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0009975

สำหรับท่านที่สนใจร่วมสั่งซื้อปลาหมอสีสายแท้จากอเมริกาครับ

teenosuke
teenosuke
15
[2013-04-21 23:37:12]

******จะสรุปยอดสิ้นเดือนนี้นะครับ******
******เปิดโอกาสให้ท่านที่สนใจสั่งเพิ่ม******
*****ราคาปลายังไม่รวมค่าขนส่งและค่าภาษีนำเข้า*****


ผม กำลังจะสั่งซื้อปลาหมอสีสายแท้จากต่างประเทศครับ(อเมริกา) ผมจึงรวบรวมออเดอร์จากพี่ๆ หรือท่านที่สนใจจะสั่งซื้อปลาร่วมกันในครั้งนี้ โดยผมได้แนบรายละเอียดต่างๆ มาพร้อมกันนี้แล้ว ได้แก่ ชนิดปลา ขนาด และราคาทั้งราคาหน้าร้านและราคาแปลงเป็นเงินบาท
มีปลาหลากหลายสายพันธุ์เป็นปลาหมอสีสายแท้ชนิดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นปลาที่สามารถนำมาครอสกับปลาแดงปลามุขบ้านเราได้

เงื่อนไขการสั่งซื้อ
1. ไม่มีขั้นต่ำการสั่งซื้อ จะซื้อกี่ตัวก็ได้
2. ราคา และรายละเอียดต่างๆ ตามที่ได้แจ้งไว้ในตาราง โดยค่าปลายังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะต้องเฉลี่ยกัน เบื้องต้น ราวๆ 1000 - 1500 บาท หากสั่งซื้อจำนวนหลายคน จะลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้มาก
3. สามารถระบุเพศปลาได้ ในกรณีที่ปลาโตพอจะดูเพศออก
4. ไม่สามารถเลือกเป็นตัวๆ เหมือนเราไปซื้อเอง ทางผู้ขายจะเป็นผู้จัดปลามาให้ โดยจะถูกต้องตามชนิดปลา เพศ ขนาด (และสุขภาพปลา)ที่เราสั่งเท่านั้น จะจำเพาะเจาะจงเหมือนไปเลือกซื้อเองไม่ได้ เป็นแนวปฏิบัติของผู้ขายทุกร้านในต่างประเทศ
5. ต่างจังหวัดสั่งได้ (ถ้าสะดวกมารับเองที่กรุงเทพจะดีมาก) ถ้ามีรถทัวร์จาก กทม. ไปถึงผมจะจัดส่งปลาไปอีกต่อหนึ่ง (แต่ไม่รับรองความปลอดภัยของปลาให้นะครับ กว่ามันจะมาเมืองไทยก็หลายชั่วโมงอยู่เหมือนกัน)


ทำไมต้องสั่งซื้อจากตลาดปลาต่างประเทศ?
1. ปลามีหลากหลายกว่าบ้านเรามาก บางชนิดเป็นปลาที่เราอยากเลี้ยงแต่ไม่มีขายในประเทศไทย หรือนานๆ จะมีมาสักครั้ง การสั่งซื้อจากต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายและเลือกได้หลายชนิดกว่า ที่มีขายในบ้านเรา

2. ปลาที่ได้เป็นปลาสายแท้แน่นอน สาเหตุหนึ่งที่มั่นใจได้เลยว่าจะได้ปลาสายแท้นั้นเพราะต่างประเทศไม่นิยม เลี้ยงปลาหมอสีสายแท้ที่ผสมข้ามสายพันธุ์(Hybrid Fish) โดยเฉพาะแถบอเมริกาและออสเตรเลีย ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าตรงตามออเดอร์อย่างแน่นอน

3. ปลามีรายละเอียดและสีสันสวยงามกว่าปลาบ้านเรา ปลานอกรายละเอียดต่างๆ จะครบถ้วน เพราะอยู่ใกล้แหล่งกำเนิดตามธรรมชาติ รวมทั้งสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ไม่ทำให้ปลากลายสภาพไป ปัญหาที่เจอกับปลาที่เพาะในบ้านเราก็คือ รายละเอียดไม่ครบ สีสัน รูปร่างผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับมากบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่สายที่นำมาเพาะเลี้ยงและระยะเวลาในการเพาะขยายพันธุ์ ทั้งนี้ ปลาจากต่างประเทศจะมีรูปร่างและสีสันครบถ้วนตามแบบฉบับของปลาชนิดนั้นๆ พูดง่ายๆ ว่า เลี้ยงให้โตแล้วสวยอย่างที่มันควรจะเป็น

4. ปลามีราคาที่ถูกกว่าที่ขายกันในบ้านเรา ตรงนี้เน้นไปยังปลาจำพวกปลานำเข้านะครับ เพราะสั่งซื้อมาเลี้ยงเองโดยไม่ผ่านร้านค้าที่สั่งซื้อปลามาเก็งกำไร ดังนั้นเราจะได้ปลาคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ หรือรู้แต่ก็ไม่สามารถสั่งเองโดยตรงได้ เพราะไม่ทราบแหล่งขายหรือยอดสั่งซื้อขั้นต่ำไม่พอ แต่ทั้งนี้กรณีที่สั่งร่วมกันจำนวนหลายๆ คนนะครับ ถ้าสั่งน้อยคนจะไม่คุ้ม เพราะค่าขนส่งค่อนข้างแพง

5. การสั่งซื้อจากต่างประเทศต้องมียอดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ ดังนั้นเราจะสั่งซื้อได้โดยไม่ต้องจ่ายคนเดียวให้ถึงยอดขั้นต่ำ นั่นคือข้อดีของการร่วมกันสั่งซื้อ เพราะเราไม่ได้ต้องการปลาจำนวนมาก หรือหลายชนิด เราแต่เพียงร่วมกันซื้อ ทำให้เราไม่ต้องซื้อปลาเป็นจำนวนมากๆ และแพงๆ แบบที่ร้านค้าสั่งมาขายต่อ
ในครั้งนี้ส่วนตัวผมจะสั่งซื้อปลาตระ กูลเวียจาครับ โดยเฉพาะโซนาตัส ผมไม่รอคนอื่นนำเข้าแล้วล่ะ รอนานมากแล้วไม่มีมาซะที วัยรุ่นใจร้อน ฮ่าๆ เคยลงประกาศแล้วมีพี่ท่านหนึ่งติดต่อมาว่าจะขายคุยไปคุยมาก็เงียบ ผมว่าจะไปดูตัวจริงที่บ้านก็อิดออด สงสัยจะโดนหลอก ดังนั้น นำเข้าเองเลยดีกว่า ง่ายดี
(แต่จริงเท็จประการใดถ้าพี่ท่านนั้นอ่านอยู่ติดต่อมาด้วยละกันนะครับ ผมก็ไม่อยากโทรไปเซ้าซี้มาก เห็นบอกว่าเป็นปลาของอา)

ข้อเท็จจริงในการสั่งซื้อทำไมต้องสั่งซื้อร่วมกัน?
ทาง ร้านกำหนดราคาขั้นต่ำในการสั่งซื้อไว้ที่ 500 USD จริงๆ แล้ว 500USD ก็ประมาณ 15000 บาท ตามที่ทราบกัน แต่เงินจำนวนนี้จะได้ปลาจำนวนมาก ซึ่งผมไม่ได้เปิดร้านขายปลา ผมแค่จะเอามาเลี้ยง ดังนั้น จะซื้อเองทั้งหมดคงเลี้ยงไม่ไหว จึงเป็นการดีที่จะรวบรวมรายการสั่งจากท่านที่สนใจ เพื่อร่วมกันซื้อ จะได้ไม่ต้องซื้อในจำนวนที่มาก และอีกประการหนึ่งการสั่งซื้อปลาจากต่างประเทศ นอกจากค่าปลาแล้ว ยังมีค่าขนส่ง ค่าพิธีการต้นทาง ค่าเอกสารปลอดโรค ค่าพิธีการบ้านเรา และภาษีนำเข้าซึ่งรวมๆ แล้วแพงกว่าค่าปลา ดังนั้น ถ้าหากมีผู้สั่งหลายคนก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ตรงนี้ลงได้มาก อย่างไรก็ดีค่าใช้จ่ายตรงนี้ยังถูกกว่าการซื้อปลาจากผู้นำเข้าอื่นๆ เพราะต้องบวกกำไรของผู้ขายด้วย


******จะสรุปยอดสิ้นเดือนนี้นะครับ******
******เปิดโอกาสให้ท่านที่สนใจสั่งเพิ่ม******



วิธีการสั่งซื้อ
แจ้ง รายการที่สนใจมาที่ผม ชนิด ขนาด จำนวน แล้วผมจะเป็นคนสั่งซื้อ โดยจะเก็บเงินค่าปลาและค่าอื่นๆ ของทุกท่าน หลังจากได้คำนวณเป็นตัวเลขออกมาเรียบร้อยแล้ว แล้วโอนไปยังบัญชีของร้านค้า ผ่านทางบัญชี Paypal ของผม ปลาจะถูกส่งมาทางเครื่องบิน (คาดว่าเป็น Fed-Ex) มาถึงวันไหนค่อยนัดรับปลากันวันนั้นที่สวนฯ

ข้อมูลติดต่อผมนะครับ
โจ ขอนแก่น หมายเลขโทรศัพท์ 091478680
เฟสบุค teenosuke@hotmail.com ใช้ชื่อว่า Nova Prime (ผู้บ่าวมักม่วน)


***สำหรับ รูปปลานะครับ เท่าที่มีให้ดูนะครับ การสั่งซื้อปลาจากต่างประเทศมีข้อจำกัดอยู่หลายประการ และหนึ่งในนั้นก็คือเราเลือกปลาที่จะซื้อไม่ได้ว่าจะเอาตัวไหน ร้านทุกร้านเป็นเหมือนกันหมด เขาจะการันตีให้แค่ species ถูกต้อง Size ถูกต้อง และสุขภาพปลาเท่านั้น ***


ส่วนนี้เป็นรายชื่อปลาทั้งหมดในรายการขายนะครับ
ชื่อปลาเป็นชื่อที่รู้จักกันทั่วไป สามารถนำไปเสิร์ชดูรูปใน Internet ได้
สำหรับพี่ที่สนใจแต่ไม่รู้ว่าปลาชนิดนั้นชื่ออะไรในภาษาอังกฤษก็สอบถามมาได้นะครับ
สำหรับ พี่ๆ ที่สนใจปลาชนิดอื่นที่ไม่มีอยู่ในรายการ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ครับ ทางร้านบอกว่ามีอีกเยอะ แต่ไม่ได้ลงไว้ในรายการ เดี๋ยวผมถามมาให้ครับ ว่ามีสินค้าหรือไม่

Species
Vieja Argentea "Brindisi"
Vieja Synspilum "Belize"
Vieja Bifasciatus "Candeleria"
Vieja Breidohri
Vieja Maculicauda
Vieja Guttulatus
Vieja Heterospilus
Vieja Hartwegi
Vieja Zonatus
Vieja Fenestratus "Lago Catemaco"
Parachromis Motaguense "Red Tiger"
Parachromis "La Ceiba"
Parachromis Dovii
Parachromis Managuense "Honduras"
Parachromis Loiselle "PANAMA"
Ex Cichlasoma Atromaculatus
Ex-Cichlasoma Festae Equador
Ex Cichlasoma Festae Rio Tumbes F0
Ex Cichlasoma Salvini
Ex Cichlasoma Grammodes
Nandopsis Haitiensis
Nandopsis Bartoni
Nandopsis Istlanum "Red"
Nandopsis Tetracanthus
Astotheros Robertsoni
Amphilophus Lyonsi
Amphilophus Citrinellum -"Barred Midas"
Amphilophus Amarillo
Amphilophus Citrinellum - "White Midas"/Creamsicle
Amphilophus Labiatus
Amphilophus Trimaculatus
Petenia Splendida "Wild Morph"
Aequidens Heckelii
Caquetaia Umbriferus
Caquetaia Kraussii
Hyposclera Nicaraguense
Hyposclera Temporalis
Hericthys Cyannogutatus
Hericthys Carpintis
Hericthys Bocourti
Herichthys Pearsei
Hericthys Pantostictus Tambaque Gold Rio Coy
Hericthys Turquoise
Geophagus Red Headed Tapajos
Geophagus Altifrons " Tocantins"
Geophagus Winemilleri
Gymno Geo Balzani
Astroloheros "Red Ceibal"

PLECOS & OTHER ODD BALLS! ปลาตระกูลซักเกอร์ ปลาดูด
L-46 Zebra Pleco
L-333 Yellow King Tiger
L-270 Chocolate Zebra
L-066 King Tiger
L-411 Monte Durado

Cameta Brown Discus

ความคิดเห็นที่ 1

teenosuke
teenosuke
15
[2013-04-22 00:42:44]




ความคิดเห็นที่ 2

teenosuke
teenosuke
15
[2013-04-22 00:45:04]





ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ