Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0001083

ขอคำแนะนำหน่อยครับ

papon450
papon450
73
[2014-05-02 22:10:56]

ออกตัวก่อนเลยนะครับว่าผมเป็นมือใหม่ในการเลี้ยงเสือตอนะครับ พอดีไปเดินสวนเมื่อวันแรงงานมาได้เสือตอลายเล็กมาตัวนึงตัวประมาณ 3-4" คิดว่าจะเอามาเป็นเมทมังกรนะครับ จัดการปล่อยลงตู้ ผลปรากฏว่าเสือหลบมุมตลอดเลย มีว่ายบ้างแต่ว่ายได้แปปนึงก็กลับมาหลบมุมอีก แต่สีไม่ดำนะลายมันจางลงไป มังกรก็ไม่ได้ไล่หรือกัดอะไร มันไม่สนใจด้วยซ้ำ ตั้งแต่วันที่ได้มาจนถึงวันนี่ก็ 2 วันแระ ไม่รู้ว่าอาการนี้จะเป็นไปอีกนานหรือป่าวนะครับ อาหารก็ไม่กิน รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำมือใหม่หน่อยครับ การแก้ไขควรแก้ไขอย่างไร ควรต้องมีปลาอะไรเพิ่มอีกหรือป่าวครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

GIGKOK
GIGKOK
11
[2014-06-04 09:00:53]

ปกติของพี่เสือตอเค้านะตรับ เป็นธรรมชาติ ถ้าอยากจะเห็นเค้าก้อไม่ต้องใส่ขอนไม้ แต่ถ้าอยากธรรมชาติเค้า ก็ใส่ขอนไม้ให้เค้าหลบก็ดีครับ ส่วนเรื่องอาหาร ปกตินะครับ อาจจะตื่น ที่ใหม่ เดี๋ยวก็กินครับ ผมเลี้ยงให้ ลูกปลายี่สกกิน จนผมเบื่อกับการต้องไปชื้อลูกปลาไกล เลยหัดให้กินกุ้งแช่แข็งแทน ตอนนี้สบายแล้วครับกินเก่งทุกตัว

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ