Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

หากคุณ ต้องการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน ปลาสวยงาม หรือ อุปกรณ์การเลี้ยง แล้วหล่ะก็ คุณมาถูก ที่แล้วหล่ะครับ เพราะที่ Classifieds นี้ คือ ตลาดนัดออนไลน์ ศูนย์กลางที่ ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย สามารถ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สินค้า ต่างๆ ได้ฟรี

ขาย 0102611

ใบหูกวางสำหรับปลาสวยงามและกุ้ง

cloretso
cloretso
8
[2013-06-19 13:28:40]

ใบหูกวาง สำหรับปลาสวยงามและกุ้ง

สำหรับผู้เลี้ยงปลาสวยงามและกุ้งทุกท่านที่กำลังมองหาใบหูกวางเพื่อนำไปใช้กับปลาของท่าน แต่ยังไม่มั่นใจว่าใบหูกวางที่ได้มานั้นมีส่วนในการส่งเสริมสุขภาพปลาหรือไม่ หรือมีอะไรมาการันตีว่าดีอย่างที่หลายๆคนกล่าวอ้างจริง อีกทั้งใบหูกวางที่ได้มานั้นมีความสะอาดและน่าเชื่อถือหรือไม่เมื่อนำมาใช้กับปลาสวยงามและกุ้งที่ท่านรัก

ได้มีการศึกษาเกิดขึ้น โดย รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ ได้ทำการศึกษาและทำการทดลองเชิงวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับประโยชน์ของใบหูกวางต่อปลากัดที่เราเลี้ยง โดยได้เอาใบหูกวางมาแช่น้ำที่เลี้ยงปลาอย่างน้อยที่สุดก็ 2-3 สัปดาห์ แล้วก็ตรวจดูพบว่า การใช้ใบหูกวางทำให้ตับของปลานั้นดีขึ้นซึ่งรวมแล้วก็คือทำให้ปลามีความแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าสามารถทำให้เกล็ดของปลาแข็งขึ้น ชั้นผิวหนังที่ปกคลุมเกล็ดหนาขึ้นมากถ้าเทียบกับปลาที่เลี้ยงโดยไม่ใช้ใบหูกวาง ก็ค่อนข้างจะพิสูจน์ได้ว่าใบหูกวางจะทำให้เกล็ดปลาแข็งแรงขึ้น...


ประโยชน์ของใบหูกวางที่มีการวิจัยจากทางวิทยาศาสตร์ยืนยันมาเเล้วว่า

1. ช่วยในการยับยั้งแบคที่เรียที่จะก่อให้ดเกิดโรคกับปลา

2. ช่วยในการป้องกันปรสิตที่จะมาเกาะที่ตัวปลา

3. ช่วยในการลดความเครียดให้กับปลา

4. ช่วยในการรักษาแผล เพราะมีสารแทนนินที่มีฤทธ์ในการสมานแผล

5. ช่วยในการเร่งสีปลาให้สวยงาม

6. ช่วยในการปรับค่า PH ของน้ำ

ใบหูกวางที่ดีต่อปลาสวยงามนั้นมีลักษณะอย่างไร สามารถสรุปเป็นข้อๆ คือ

1. แหล่งของใบหูกวางไม่ควรอยู่ในที่ที่เป็น แหล่งชุมชนพลุกพล่าน และมลพิษเยอะ เพราะแหล่งเหล่านี้ใบหูกวางจะมีแต่เขม่าควัน เมื่อนำมือไปลูบ จะมีแต่ผงเขม่าติดมือ ดังนั้นจึงเป็นการเสี่ยงเมื่อจะนำไปใช้กับปลาของท่าน แม้ว่าจะล้างทำความสะอาดแล้วก็ตาม (สังเกตได้ว่าใบหูกวางในกรุงเทพนั้นส่วนใหญ่ไม่ได้รับความเสียหายจากการกัดกินของแมลงเพราะถูกเคลือบไว้ด้วยผงเขม่าไอเสียจากรถยนต์) และสำหรับท่านที่จะใช้ด่างทับทิมในการล้างใบหูกวางแล้วนำมาใช้กับปลาของท่าน โปรดศึกษาถึงผลของสารเคมีตกค้างก่อนนะครับ

2. ต้องเป็นใบที่ร่วงเองตามธรรมชาติ และแห้งแล้วเท่านั้น ใช้ได้ทั้งสีแดง สีเหลือง และน้ำตาล แต่ไม่ควรนำในสีเขียวสดมาใช้เพราะมีฤทธ์เป็นพิษ

3. การนำใบหูกวางแห้งมาใช้นั้นต้องเป็นใบที่ไม่มีเชื้อราขึ้นเป็นจุดๆ เพราะนั่นแสดงว่าเป็นใบที่ร่วงมานานแล้วหรือถูกเก็บในที่ที่อับชื้น

นี่แหละครับคือประเด็นต่างๆในการเลือกใบหูกวาง ที่หลายคนมองข้าม และมองว่ามันเป็นพืชที่มีอยู่ทั่วไป แต่พอไปหามาใช้กับปลาสวยงามแล้วกลับบ่นกันว่าไม่มีประโยชน์จริง หรือใช้แล้วเกิดโรคกับปลา เช่น เกล็ดพอง ทั้งที่จริงแล้วใบหูกวางเองมีฤทธ์ในการต่อต้านแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคนี้

ทาง Tantora ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการไว้วางใจเป็นผู้ผลิตใบหูกวางที่ได้รับความเชื่อถือ สำหรับผู้เลี้ยงปลาสวยงามในต่างประเทศมาเป็นเวลาหลายปี เราใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของใบที่สะอาด การทำความสะอาดที่ใส่ใจทุกใบ เราจึงรับประกันได้ว่าใบหูกวางทุกใบที่ออกจากมือเราสะอาดและปลอดภัย พร้อมสำหรับการใช้งาน

ข้อแตกต่างระหว่าง ใบหูกวางกับแหล่งอื่นๆ

1. ใบหูกวาง ถูกเก็บหลังจากใบร่วงไม่เกิน 24 ชั่วโมง

2. ใบหูกวาง สะอาดเกลี้ยง ปราศจากฝุ่นและเขม่า

3. ใบหูกวาง เป็นเงา ปราศจาก จุดของราฝังที่เนื้อของใบ

4. ใบหูกวาง เรียบ สะดวกในการจัดเก็บ และสามารถเก็บได้นาน หลายปี

ราคา

ขนาดบรรจุ 1 ถุง ราคา 25 บาท

ขนาดบรรจุ 4 ถุง ราคา 100 บาท

ค่าจัดส่ง 30 บาท(พัสดุ)

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 083-085-6226 หนุน



ราคาขาย
จังหวัด
อีเมลล์
clorets_o@hotmail.com
เบอร์ติดต่อ
0850836226

ความคิดเห็นที่ 1

(49.230.76.154) [2021-01-26 18:36:50]

ขายที่ไหน 0651139879

 

 

ด้านบน

แสดงความคิดเห็น

แนบรูป ไฟล์ jpg, gif, png ขนาดไฟล์ไม่เกิน 4 MB