Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000949

ปลาท้องบวม เอามือไปบีบตรงที่บวม น้ำพุ่งออกมาทางช่องเพศ

thomas
thomas [2006-10-17 11:37:22]
ตอนที่รักษา งดอาหาร แช่ดีเกลือ, ผสมน้ำกับเมโทรนิดาโซ+เตรทตร้าซัยคลิน ใช้สลิงค์สอดเข้าให้ลึกเลยเหงือแล้วปล่อยยา รักษาอาการติดต่อกันประมาณ 5 วัน ปลามีอาการซึมจะตายให้ได้ เลยเลิกรักษา ย้ายมาใส่ตู้ 60 กั้น พอเจอเพื่อนกะดี้กะด้าใหญ่เลยเหมือนไม่ป่วย ตอนนี้เลยไม่รู้จะเอาไงดี ทอ้งก็ยังไม่หายบวม
วันเสาร์ที่ผ่านมาเปลี่ยนน้ำเลยจับท้องตรงที่บวมบค่อยๆๆ บีบดู
ก็มีน้ำพุ่งออกมาทางช่องเพศ ท้องก็ยุบไป บีบแล้วก็ปล่อยปลาก็ว่ายน้ำเล่นปกติ วันรุ่งขึ้นท้องก็บวมเหมือนเดิม ผมก็เลยคิดว่าถ้าบวมก็จะบีบน้ำออก ไปเรื่อย หรือ เอาไงดีครับหมอ จน เครียด กินเหล้า กุ้มใจ
ชื่อสายพันธุ์
กำหมาเหล่า
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้หัวทราย
ขนาดที่เลี้ยง
16x30x16 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
หัวทราย
อาหารที่ให้
กู้ง หนอนนก หนอนแช่แข็ง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เมื่อก่อนใช้ แช่ดีเกลือ ฉีด เมโทรนิดาโซ+เตรทตร้าซัยคลิน เข้าทางปาก
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2 เดือนแล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3 วัน 50 % วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-10-18 01:26:31]
ไม่ต้องป้อนครับ แช่อย่างเดียว ดีเกลือ 0.5 ก ต่อลิตร อิริโธมับซิน 30 มกต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 50 เปอร์เซนต์ทุกๆสามวัน การบีบน้ำออกบ่อยๆทำให้ปลาช้ำและหายได้ยากขึ้นครับ หัวทราย ไม่ใช่ระบบกรองครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ