Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002832

ปลาหมอตาโปน เหมือนมีเลือดออก

lek460
lek460 [2010-12-09 08:39:41]

สัปดาห์ก่อนหลังเปลี่ยนน้ำไป 1 วัน สังเกตปลาตาโปน ในตู้เหมือนมีตัวอะไรเล็ก ๆ ขาว ๆ อยู่ จึงจัดการล้างตู้ และเอาปลามาใส่ในกะละมัง ทิ้งไป 1 คืน ดูตาโปนขึ้น หน้าเริ่มบวม ปากบวม จึงไปซื้อยาที่ร้าน เขาให้ยาแคปซูลสีส้ม-ดำ มาใส่ น้ำเป็นสีเหลือง ๆ แต่ดูปลาไม่ดีขึ้น จึงไปปรึกษาใหม่ ได้ยาแคปซูลสีฟ้า-ดำ ชื่อ Bubble cure มาแทน ใส่ไปได้ 3-4 วันแล้ว ปลาดีขึ้น ตาบวมน้อยลง ปากหายบวมแล้ว แต่ดูในตาเป็นสีแดง เหมือนเลือดออก และมีวุ้นขาว ๆ เคลือบตาอยู่ ข้างหนึ่งวุ้นลอกหน่อย ๆ แต่เหมือนมีเลือดไหลออกมาด้วย ไม่ทราบว่าควรรักษาอย่างไรต่อ จะตาบอดหรือไม่ ดูอย่างไรว่าตาบอดหรือเปล่าครับ

ชื่อสายพันธุ์
ไม่ทราบ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 36
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองไบโอบอล
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ยา Bubble Cure
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สัปดาห์ที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100% ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-12-09 00:29:16]

น่าจะบอดแล้วครับ ถ้ามีเลือดไหลออกมาภายนอก สาเหตุก็จากการรักษาที่ผิดวิธี ถ้าปลาอยู่ในกาลามังแล้วหายป่วยได้ เราก็คงเลิกเลี้ยงปลาในตู้กันไปหมดแล้วครับ

ตอนนี้คุณเลิกใช้ยาตัวนี้แล้ว และไปปรึกษาคนขายปลาแล้ว ก็อยากให้ทำต่อไปเรื่อยๆครับ

ความคิดเห็นที่ 2

lek460
lek460 [2010-12-09 08:39:41]

คนขายที่ไปปรึกษาเหมือนก็ไม่ค่อยรู้ครับ จะคอยแต่ขายยา แนะนำให้เปลี่ยนเป็นตัวนั้น ตัวนี้ ตอนนี้ผมควรเอาใส่กลับเข้าตู้หรือเปล่าครับ อาการบวมมันลดลง แต่มันไม่กินอาหาร หรือมันมองไม่เห็นอาหารก็ไม่ทราบนะครับ มันซึม ๆ วุ้นฝ้า ๆ ที่ตามันจะหลุดไหมครับ หรือมันจะเป็นแบบนี้ไปตลอด ผมสงสารมันครับ แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ได้แต่เปลี่ยนถ่ายน้ำ ใส่ยาทุกวัน ไอ้ยา Bubble cure นี่มันคือยาอะไรครับ เหมาะที่จะใช้ต่อไปหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2011-01-11 12:01:27]

ก็แค่อยากให้คุณรู้ว่า เมื่อปลาป่วย คุณควรไปที่ไหนครับ เป็นประสบการณ์

1. ขอตอบเหมือนเดิมครับว่า ถ้าปลาอยู่ในตู้สภาพดีๆแล้วมันยังป่วย การเอามาลงกาละมัง มันก็คงป่วยต่อครับ คอมเมนเซนส์ การรักษาปลา ต้องใช้สถานที่ที่ดีกว่าหรือเทียบเท่าสภาพแวดล้อมตามปกติครับ

2. ปลาอาการแบบนี้ ก็คงเป็นเพราะการรักษาที่ไม่ถูกต้อง ผมไม่อาจทำนายได้ว่ามันจะหายหรือเป็นไปในทิศทางใด ถ้าอยู่ในมือคนที่ไม่มีประสบการณ์หรือความรู้เท่าที่ควร จำไว้ว่าสภาพแวดล้อมที่ดี มีผลยิ่งกว่า หรือพอๆกับยาวิเศษตัวใดๆ

3. แช่ด้วยออกซีเตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.2 กรัม ต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวัน งดอาหารครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ