Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003654

ปลาป่วยหลบมุมนอนพื้นตู้ตกใจง่ายไม่ทานอาหาร

wolftree
wolftree
137
[2012-09-19 08:32:36]

ปลาหมอขนาด 2-3 นิ้ว ปกติทานเก่ง ร่าเริงขี้เล่น ตอนนี้ป่วยช่วยที่* อาการป่วยของปลามีดังนี้เริ่มแรกเมื่อ 2 วันที่แล้วตอนเช้า-เที่ยงปลาทานอาหารได้ปกติตกเย็นปลามีอาการตื่นหลบมุม ไม่ทานอาหาร เป็นปล้องดำตามตัว ว่ายหลบมุมตลอด และเป็นแบบนี้มา 2 วันแล้ว เมื่อคืนเปลี่ยนน้ำ 50 % ใส่เกลือเปิดฮีทเตอร์เปิดไฟไว้ทั้งคืน ก่อนเข้านอน ปลามีอาการหอบ เอาหัวไปจ่อที่ปั๊มลมตลอดเวลา เมื่อเช้าไปดูอาการ ปลายังคงตื่นๆ ไม่ทานอาหาร และตัวยังเป็นปล้องดำๆ ตกใจง่าย และนอนพื้นตู้* การเลี้ยงดู อาหารแบ่งให้เป็น 3 เวลา คือ เช้าหนอนแดง 2 ก้อน เที่ยงหนอนแดง 2 ก้อน เย็นหนอนแดง 2 ก้อน อาจเสริมกุ้งฝอยบ้าง ตอนนี้ภูเก็ตฝนตกตลอดอากาศเย็น ในตู้ปลาขนาด 24 นิ้ว ผมได้ติดฮีทเตอร์ 200 w ปรับอุณภูมิไว้ที่ 28 องศา และ ปรอทตรวจอุณภูมิในตู้ ตรวจเช็คอุณภูมิทุกเช้าไม่เคยต่ำกว่า 28 องศา และไม่เกิน 32 องศา ระบบกรองเป็นแบบกระปุก ก่อนนี้ใช้แบบฟองน้ำ* ตอนนี้ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำ 50 % ใส่เกลือ เติมผง fash up ใส่ซุปเปอร์อิ๊กด้วยครับ ปล.ตามตู้ปลามีเมือสีขาวขุ่นมาเกาะอยู่ที่กระจกเยอะพอสมควร ครับรบกวนช่วยบอกวิธีรักษาด้วยครับ

ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
บริเวณหน้าบ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองกระปุก
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ+ใส่เกลือ+ยาซุปเปอร์อิ๊ก
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2 วันที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-12-30 23:19:56]

มาลาไคท์กรีนเป็นสารก่อมะเร็ง มีความเป็นพิษสูง มีอันตรายต่อปลาและผู้ใช้

อาการปลาบอกเราว่า การรักษาอุณหภูมิและคุณภาพน้ำที่เราทำอยู่นั้นไม่ได้ผล หรือไม่เหมาะสมตามที่ควรจะเป็น อาจเป็นเพราะขนาดตู้เล็กเกินไป ปริมาตรน้ำน้อยกว่าที่จะสามารถรับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิบริเวณหน้าบ้านได้แม้มีฮีตเตอร์ก็ตาม

อีกอย่างคือ ควรเลิกให้อาหารสดทุกชนิด เพราะอาการขึ้ขาวจะตามมาหลังจากนี้เป็นส่วนใหญ่

ผมไม่รู้จักผม แฟลชอัพ และคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยสำหรับการเลี้ยงปลาให้มีชีวิตรอดปกติ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ