Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003679

ปลาคาร์พมีรอยแดงตามตัวครับ

kunnakub
kunnakub [2012-10-15 14:15:24]

หลังจากซื้อ ปลาคาร์พตัวอื่นที่จตุจักรมาใส่ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ปลาคาร์พชุดแรกก็สบายดี มีอยู่5ตัว ณ ปัจจุบัน ตายไปแล้ว2ครับ ตอนนี้ มีปลาคาร์พสีขาวตัวนึง ไม่ค่อยกินอาหาร มีรอยแดงตามตัว ดูซึมๆครับ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหางนกยูง ปลาเทวดา ปลาคารพ์ ปลาสอด ปลาเรนโบว์นีออน
ที่เลี้ยง
บ่อปลา+น้ำตกหน้าบ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ถังกรองน้ำ 80 L
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
มีรอยแดงตามลำตัว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
80%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-11-04 23:33:00]

เคสลักษณะนี้พบบ่อยจริงๆครับ และเป็นเคสที่มืออาชีพเค้าระวังกันมากๆ ในการลงปลาใหม่จากที่แปลกๆ แหล่งรวมโรคต่างๆ เช่นตลาดขายปลาใหญ่ ฯลฯ ส่วนใหญ่แล้ว ต้องแยกพักปลาดูอาการ แช่ยากันเป็นเดือนๆ กว่าจะกล้าปล่อยลงบ่อเลี้ยงจริง

เพราะการรักษารวมในบ่อเลี้ยงนั้นยาก และสิ้นเปลือง ตลอดจนส่งผลเสียระยะยาวต่อระบบได้ ผมยังไม่แนะนำให้ใส่ยาก่อน ให้รักษาคุณภาพน้ำ เปลี่ยน หรือซักใยแก้วบ่อยๆ ลดปริมาณอาหาร ให้อากาศแรงๆเพิ่มเติม ระวังเรื่องฝน และอุณหภูมิแกว่ง แล้วดูอาการก่อนครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ