Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003775

รบกวนช่วยปลาหนูหน่อยนะค่ะ มันไม่ยอมว่าย

Dreamfluk
Dreamfluk [2013-02-15 21:38:27]

หนูเลี้ยงปลาหมอสี ได้ประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ อยู่ดีๆเมื่อประมาณ อาทิตย์ก่อน ปลาก็มีอาการซึม ไม่ยอมว่าย ทิ้งตัวอยู่ใต้ก้นตู้เอาตัวพิงก้อนหิน พอให้อาหารก็ขึ้นมากิน และก็ทิ้งตัวลงไปเหมือนเดิม (ก่อนหน้านี้มันคึกมากค่ะ ดีดน้ำกระจายเต็มเลย) ละเมื่อ 2 วันก่อน มันก็นอนตะแคงข้างค่ะ หนูตกใจมากเลยต่ะเลยเปิดดูวิธีรักษาในเน็ต มีคนบอกให้ ลดปริมาณน้ำให้น้ำพอท่วมหลัง หนูเลยย้ายเขาไปอยู่ในอ่าง ใส่อ็อกซิเจนให้ น้ำพอท่วมหลัง แล้ววันนี้หนูลองเอามือไปจับตัวเขา เพราะเห็นเขานิ่งไป ละหนูไปจับโดนช่วงหางของมัน มันดิ้นอย่างแรงเลยค่ะ ภายนอกไม่มีแผลเลยนะค่ะ หางและครีบไม่เปื่อยค่ะ พอจะทราบไม่ค่ะว่าเป็นเพราะอะไร แล้วมีวิธีรักษาอย่างไร รบกวนหน่อยนะค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ขนาด 42 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มีค่ะ แต่ไม่ทราบว่าเป็นแบบไหน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ประมาณ 1 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เดือนละครั้ง

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ