Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004101

ปลาทองเหงือกกาง

Poxpax
Poxpax [2016-10-30 16:23:50]

ได้ปลามาวันที่ 9 ตค 2 ตัว วันต่อมามีอาการซึม ไม่ยอมกินอาหารและมีการช้ำเลือดตามครีบ และโคนหาง รักษาโดยแช่ยาเหลือง อาการแย่ลง วันที่ 13 ตค พาไปหาหมอ หมอขูดเมือกตรวจพบเห็บระฆังกับปลิงใส ให้รักษาโดยใช้ฟอร์มาลีนแช่ 1 ชั่วโมง ติดต่อกัน 3 วัน ร่วมกับการใช้ยาปฏิชีวนะ ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการดีขึ้นจนรอยช้ำเลือดจางลง วันที่ 20 ตค ไปพบหมออีกครั้งยังขูดพบปลิงใสอยู่ หมอให้รักษาแบบเดิมอีกครั้ง หลังจากแช่ฟอร์มาลีนวันแรก สังเกตเห็นว่าเหงือกปลากางออกมาก ฮุบน้ำเร็ว แต่ยังร่าเริง กินได้ปกติ โดยเหงือกข้างหนึ่งกางกว่าอีกข้าง ท้องข้างที่เหงือกกางบวมกว่าอีกข้าง เวลาอยู่นิ่งๆ ตัวจะเอียง และเป็นแค่ตัวเดียวทั้งที่รับการรักษาร่วมกัน ตอนนี้รักษาโดยแช่ amoxcillin 25mg/L เปลี่ยนน้ำและยาทุกวัน ให้อาหารปกติมาประมาณ 3 วัน แล้ว อาการยังไม่ดีขึ้นขอคำแนะนำว่าปลาเป็นอะไร และควรทำการรักษาต่อไปอย่างไรดี

ชื่อสายพันธุ์
ปลาทองสิงห์
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองสิงห์ 1 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
hikari,หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
แช่ amoxicillin 25mg/L
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
24 ตค 59
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ