Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044475

ขอคำแนะนำเรื่องเลี้ยงปลาทองค่ะ

wanchan
wanchan
3
[2017-03-11 22:42:49]

พอดีซื้อปลาทองมาเลี้ยงค่ะ ซื้อที่ห้างจากตู้ แล้วเอามาเลี้ยงในอ่างบัว ( ตามรูปค่ะ) ซื้อมา 4 ตัว อยู่ได้ประมานอาทิตย์นึงก็ตายค่ะ อาการคือเอาตัวถูข้างๆอ่างค่ะ พอเปลี่ยนน้ำก้็ตายอีก2ตัวค่ะ อาการเดียวกัน เลยไปซื้อมาใหม่อีก 2 ตัวที่จตุจักร( ที่ขายในอ่างรวมไม่ได้อยู่ในตู้) พอผ่านมาไม่ถึงอาทิตย์วันนี้เปลี่ยนน้ำ ปลาล้อตเก่าก็ตายอีก 1 ตัวค่ะ แต่ 2 ตัวที่ซื้อที่จตุจักรไม่เป็นไรนะคะแค่ดูซึมๆ ไม่ทราบว่ามีสาเหตุมาจากอะไรค่ะ

ปล. เปลี่ยนน้ำแล้วใส่เกลือทุกครั้ง

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

Xiaolifeidao
Xiaolifeidao
3
[2017-03-14 02:36:15]

อาการที่เล่ามาทั้งหมดบ่งชี้ว่าปลาของคุณไม่สบายครับ
ทั้งอาการซึมและอาการเอาตัวถูกับขอบอ่าง
ซึ่งอาการป่วยพวกนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ

- ปลาป่วยมาจากที่ร้านอยู่แล้ว แต่มันยังไม่แสดงอาการในตอนแรก หรือไม่ ก็เพราะด้วยความเป็นมือใหม่ คุณก็เลยไม่สังเกตเห็นอาการป่วยของมันครับ

- ความเครียดที่เกิดจากการอยู่ในถุงแคบ ๆ เดินทางจากที่ร้านมาที่บ้าน


- อ่างเลี้ยงของคุณไม่สะอาดจนปลาป่วย

- ตอนคุณพามันไปถึงบ้าน คุณส่งมันลงไปในอ่างบัวที่เลี้ยงทันทีรึเปล่า การทำแบบนั้นอาจทำให้มันปรับตัวเข้ากับภูมิอากาศและน้ำของบ้านใหม่ไม่ทันจนป่วยได้

- สภาพแวดล้อมในการเลี้ยง อันนี้ต้องขอให้คุณให้ข้อมูลเพิ่มครับ อย่างเช่นว่า ในอ่างบัวมีพืชน้ำมากแค่ไหน พืชน้ำปลูกด้วยอะไร หรือถ้าไม่มีพืชน้ำ คุณใช้ปัมพ์ลมเติมอากาศให้มันรึเปล่า

ความคิดเห็นที่ 2

wanchan
wanchan
3
[2017-03-14 10:35:21]

ในอ่างไม่มีพืชน้ำค่ะ มีอ๊อกซิเจน 2 หัวค่ะ ตอนนี้เหลืออยู่แค่ตัวเดียวแล้วค่ะ ตอนที่ซื้อมาก่อนเอาลงอ่างก็เอาถุงแช่ไว้ในอ่างประมาน 15 นาทีค่ะ ตอนนี้จะลองซื้อมาเลี้ยงใหม่ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าควรซื้อตัวเล็กเหมือนเดิมขนาดราคา 10-15 บาท ( 3 - 4 ตัว)หรือควรซื้อขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยราคา 80-100 ( ตัวเดียว ) ดีคะ แล้วถ้าจะเปลี่ยนน้ำในอ่างใหม่หมดแล้วทำความสะอาด จะต้องทำยังไงบ้างค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ