Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000607

ช่วยที่คับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคน

limza
limza
2
[2012-04-06 21:36:11]

เสือตอผมเป็นไรมะรู้ อะ ว่ายอยุ่บนผิวน้ำ ตาเปนขุ่นๆ อ่ะคับ ช่วยทีคับไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ใส่ยาเหลือง zensu ถ่ายน้ำ แล้วเปลี่ยนใยแก้วก้แล้ว ต้องทำยังไงหรือคับ เหนเค้าบอกต้องใส่ยาแก้อัพเสพ เตต้าไซคลินหรอคับ มันเป็นยังไงอะคับ แนะนำทีนะคับ ขอบคุนมากคับ ช่วยด้วยนะคับ สงสารปลาจิงๆ ไม่รู้จะทำยังไง

ความคิดเห็นที่ 1

mitmitee
mitmitee
157
[2012-04-07 01:03:43]

อาการว่ายบนผิวน้ำ ไม่ค่อยดีเลย

ข้อมูลน้อยนะ ครับ

ลองโพสขอคำแนะนำจาก คุณ ROF ในบอร์ด โรงพยาบาล ของเว็บ

คาดว่าน่าเกิดจากสภาพน้ำที่ไม่เหมาะสม เช่น น้ำไม่สะอาด น้ำมีคอรีนเจือปน(ปลาตาผ้า ขับเมือก ครีบเื่ปื่อย) ฯ หากติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้ตาฝ้า จะให้ยา เตตตร้าไซคลิน ก็ซื้อได้ที่ร้านขายยาคน เป็นแคปซูลขนาด 250 มิลลิกรัม ถอดแคปซูลออกเทใส่น้ำ ปริมาณที่ให้ก็ 15-50 มิลลิกรัมต่อน้ำ 1 ลิตร เปลี่ยนน้ำ 30-50 % ทุกวัน ใส่ยาใหม่ ก็ลดน้ำในตู้หรือแยกรักษาเพื่อไม่เปลืองการให้ยา ครับ

ก็ขอให้ปลาหายป่วย ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ