Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000020

รายละเอียดเรื่องปลาบอลลูนไม่จมน้ำครับ

RedPig
RedPig [2004-10-29 12:48:52]
ก่อนอื่นขอขอบคุณ คุณ Rof มากๆเลยครับ ทำให้ผมมีความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลย

เท่าที่ผมลองสังเกตุดู ผมมองไม่เห็นฟองอากาศในเนื้อเยื่อเลยครับ และน้ำใสแจ๋วครับ แต่ว่าจะมีเศษอาหาร ตกอยู่ครับ(อาหารอันนี้ พอปลามันตอด 1 คำมันจะร่วงทันที)

ส่วนเรื่องของตะใคร่ ถ้าตะใคร่เขียว ไม่มีเลยครับ(มองไม่เห็น) แต่วันนี้ตอนเปลี่ยนน้ำ ผมจะเอาขอนไม่มาขัดด้วยแปรงสีฟันอีกที นึง(เพื่อความแน่ใจ)และก็ มีพืชน้ำ เล็กๆต้นเดียวครับ

ตอนนี้ผมจะเปลี่ยนน้ำ และก็รอดูอาการไปเรื่อยๆครับ และเท่าที่ คุณRof ให้คำแนะนำมา ผมคิดว่าอาจจะเป็นการอักเสบของถุงลมครับ เพราะว่า ตู้จะไม่เคยโดนแดดโดยตรงเลยครับ อาจจะเป็นเพราะผมให้อาหารมากไป แต่ว่าก่อนจะเปลี่ยนน้ำก็ยังดีๆอยู่พอเปลี่ยนปุ๊บก็เป็นเลย(..หรือผมอาจไม่ได้สังเกตุว่ามันเป็นมานานแล้ว)

และที่ได้อ่านเรื่องปลากัดท้องมานน่ะครับ เห็นว่า ถ้าปลามันได้ว่ายน้ำและออกกำลังมันจะหายไม่ทราบอาการเดียวกันหรือปล่าว พอดีกับผมจะเปลี่ยนตู้ใหม่พอดีเลย(ตู้เดิม ยาวสูงแค่ 1 คืบเอง เจ้าของร้านบอกว่าแค่ 2 ตัวอยู่ได้สบายๆ)เปลี่ยนตู้ให้มันกว้างๆ ให้มันมีที่วิ่งเล่นเยอะๆครับ

เดี๋ยวผมจะลองดูอาการเรื่อยๆ และขอเอาอาการมาบอกอีกทีครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับ
ชื่อสายพันธุ์
บอลลูนกระโดงสูง ยาว 2ซ.ม.
เพื่อนร่วมตู้
เหมือนกัน 1 ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้เล็กๆ
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
Aquariuma super sinking food
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่ได้ใช้แล้วครับ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
22 - 10 - 47
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
29-10-47

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-10-31 23:13:43]
โอเคครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ