Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000044

FH ของผมมันป่วย

TaiSan
TaiSan [2004-11-16 01:06:23]
ปลาของผมมีอาการบวมและมีแผลที่บริเวณปากเหมือนเป็นหนองอาการตอนนี้ 30% ครับที่จะรอด และ ยังมีปลาตัวอื่นอีก 2 ตัว ที่มีอาการเหมือนกัน แต่มีแผลที่บริเวณแก้มและลำตัวแผลยังมีอาการที่จะลามมากขึ้นด้วยครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH ขนาด 7-8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
กุ้ง หนอนแดง หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
amoxycillin
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
11/11/47
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
13/11/47

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-16 17:43:05]
อืมม ใช้แอมม๊อกซี่ฯแล้ว อาการก็ยังไม่ดีขึ้นเหรอครับ แถมคุณยังวิเคราะห์ว่า โอกาสรอดแค่ สามสิบเปอร์เซ็นต์อีก ฟังดูๆค่อนข้างสาหัสครับ

อยากทราบ โดสของยา วิธีการให้ยา วิธีการรักษาคุณภาพน้ำ และข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆเท่าที่จะจำได้ด้วยครับ

ปลาค่อนข้างอาการหนัก อยากทราบว่า ลักษณะเป็นอย่างไรครับ จมอยู่ก้นตู้ หายใจหอบ? ลอย? นอน? หงาย? ตาขุ่น หรือตาไม่มีแวว?ฯลฯ ขอข้อมูลด้วยนะครับ

การให้ยาตัวอื่นแทนแอมม๊อกซี่ฯ อาจมีข้อดีในแง่ของการกำจัดเชื้อ แต่คงไม่ดีกับตัวปลาแน่นอนครับ เพราะปลาอ่อนแอมาก การที่ปลาถูกแช่อยู่ในยาต่างๆนั้น ปลาจะต้องมีความพร้อมและความแข็งแรงพอสมควร เพราะปลาจะต้องใช้พลังงานส่วนหนึ่งไปในการต้านฤทธิ์ยาด้วยครับ

เอาอย่างนี้นะครับ ให้พยายามทำให้ปลาฟื้นตัวให้ดีที่สุดก่อน โดยการเลี้ยงน้ำสะอาด ไม่ต้องใส่ยาใดๆ ยกเว้น อคริฟลาวิน 50 ppm (ยาที่ใส่น้ำแล้วน้ำเขียวๆ หาซื้อได้ตามร้านขายปลาบางร้าน และร้านขายยาคนครับ) ใส่เกลือสัก 0.05 เปอร์เซ็นต์ ในอากาศแรงๆ มีกรองฟองน้ำสักอันก็พอ แล้วดูอาการครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ผมขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่ถามไว้ก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ