Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000048

เกล็ดเป็นแผลพอง (ตอนจบ)

scaat007
scaat007 [2004-11-17 09:10:38]
ครับ อาการของเค้าดีขึ้น จากที่เป็นแผลพองเป็นตุ่มออกมาแล้วเป็นขลุ่ยๆ แผลที่เป็นขลุ่ยหาไปแล้ว แต่ว่ายังเป็นรอยตามเกล็ดอยู่เล็กน้อยและไม่ลามไปกว่าเดิม ตุ่มเริ่มจะยุบ หลังจากวันนั้นที่บอกให้ผมเปลี่ยนน้ำผมก็ดำเนินการทันทีเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ใส่ยาที่คุณบอก ผมใส่เกลือ กับ super ich ที่มีอยู่ อาการก็ดีขึ้น เป็นเพราะน้ำแน่ๆ เลย

ปกติน้ำจะต้องเปลี่ยนบ่อยเท่าไรครับ การให้กุ้งทำให้เกิดพาราสิตและแบคทีเรียอยู่ในน้ำมากกว่าอาหารเม็ดใช่ไหมครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อยกว่าการให้อาหารเม็ดหรือป่าวครับ แล้วยาซัลฟาไตรเมทโทรพริม เป็นยาแก้โรคอะไร สำหรับคนครับ

ขอบคุณนะครับ ถ้าคุณไม่บอกให้ผมเปลี่ยนน้ำปลาคงมีอาการแย่กว่าเดิมแน่นอน ช่วยตอบคำถามของผมด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x14x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใน
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-17 20:01:25]
โอเคครับ หมั่นรักษาคุณภาพน้ำนิดนึง บางอย่าง บางอาการ ยังไม่จำเป็นต้องใช้ยาครับ
แต่ไม่ควรใส่ซุปเปอร์อิคลงไปนะครับ ไม่ตรงกับโรค เพราะปลาไม่ได้เป็นจุดขาวแน่นอนครับ
แต่ก็ไม่แน่ว่า อาการขุยๆ อาจติดเชื้อราแทรกซ้อน ซึ่งยาซุปเปอร์อิค จะมีส่วนผสมของมาลาไคท์กรีน ซึ่งสามารถแก้โรคเชื้อราได้ อาการเลยดีขึ้นครับ แต่ไม่ยืนยันนะครับ เพราะยังไม่ได้ตรวจเชื้อ
การเปลี่ยนน้ำปลา มีหลายแบบครับ ในแง่ของการเลี้ยง เน้นขุนให้โตเร็วก็เปลี่ยนทุกๆ 1-2 วัน ครั้งละ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการเลี้ยงครอสบรีดปกติ ขึ้นอยุ่กับระบบกรอง การให้อาหาร ขนาดตู้ และขนาดปลาด้วยครับ ว่าเราจะเปลี่ยนได้ถึ่แค่ไหน ซึ่งสังเกตุจากลักษณะทางกายภาพของน้ำก็ได้ครับ เช่น สี กลิ่น ฟอง ว่าผิดปกติหรือไม่
ขนาดตู้ของคุณ ค่อนข้างเล็กครับ ผมคิดว่า เปลี่ยนน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 50 เปอร์เซ็นต์กำลังดีครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกตินะ อย่ายึดตายตัว
การให้กุ้ง หรืออาหารจากธรรมชาติย่อมติดเชื้อได้ง่ายกว่าอาหารเม็ดแน่นอนครับ แต่ในแง่ความเป็นจริงในการเลี้ยง กลับพบว่า มีความเสี่ยงใกล้เคียงกันครับในความเห็นของผม
ยาซัลฟาไตรเมทโทรพริม ใช้รักษาโรคอักเสบ ฝี หนอง สิว ฯลฯ ทั่วๆไปครับ
ดูอาการต่อนะครับ ถ้าหายวันหายคืน ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ยาครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ