Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000055

ปลาผมกำลังจะตาย

Kanok
Kanok [2004-11-18 13:55:42]
มีอาการเหมือนกับว่าครีบ บนและหางปลา ไม่ทำงาน ปลาจะใช้แต่ครีบด้านข้าง หัวปลาจะตกลงก้นตู้ตลอดเวลา เหมือนปากจะอยู่ที่ก้นตู้ ไม่มีแผลที่ลำตัว ไม่กินอาหารไม่ถ่าย สีตัวเข้ม
ชื่อสายพันธุ์
Flower horn
เพื่อนร่วมตู้
Flower horn
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ในตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
จำไม่ได้ครับ น้ำสีเหลือง เบอร์ 3
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
18/11/47 ตอนเช้า
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
7 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-19 18:07:17]
ยาอะไรอะครับ น้ำสีเหลืองเบอร์สาม ระบุยี่ห้อได้ป่าวครับ
อาการแบบนี้ ก็อาจเป็นพยาธิ หรือติดเชื้อในช่องท้อง ซึ่งเกิดมาจาก น้ำเสีย เป็นส่วนใหญ่ คิดว่า ก่อนปลาป่วย คงน้ำเน่ามาก่อนใช่ป่าวครับ

ปลาสภาพแย่แล้ว อยากให้งดยาก่อน แล้วรอให้ปลาฟื้นตัวก่อนครับ

วิธีการก็คือ ใส่ในตู้โล่งๆ กรองฟองน้ำสักอัน ให้ลมแรงๆ งดอาหาร เปลี่ยนน้ำทุกสองวัน 20 เปอร์เซ็นต์ สัก สี่ วันดูก่อนนะครับ

ที่ไม่อยากให้ใส่ยาก่อน กลัวว่าปลาจะปรับตัวต่อต้านฤทธิ์ยาไม่ได้ ประกอบกับ กลัวเรื่องวิธีการให้ยา และขนาดของยาด้วย แล้วอาหารจะแย่ลง ถ้ายังไง ลองทำวิธีดังกล่าวแล้ว ปลายังไม่ดีขึ้น ให้รีบมาอัพเดทนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ