Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000056

หลังเป็นแผล

copper
copper [2004-11-19 18:41:16]
ปลาชอบมีอาการลอยนิ่งๆอยู่เหนือน้ำมีอาการตกเลือดที่ซอกเกล็ดด้านหลัง(ไม่มีครีบ)เป็นแผงยาวประมาณ 1 นิ้ว(ความยาวของแผลที่ตกเลือด) ชอบเอาแผลบริเวณหลังที่ตกเลือดขึ้นเหนือน้ำ

ดังนั้นจึงชอบลอยตัวอยู่บริเวณเหนือน้ำครับแต่เอาหัวจมน้ำและเอาส่วนที่เป็นแผลลอยเหนือน้ำกินอาหารตามปกติร่าเริงปกติเวลาว่ายน้ำหัวจะทิ่มลงตำกว่าหางเสมอ

ขอถามความรู้หน่อยนะครับ---ยาเหลืองนี่ห้ามใช้กับเกลือนี่จริงไหมครับ
ชื่อสายพันธุ์
4 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เท่าๆกัน
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
24x60x22 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใต้ตู้
อาหารที่ให้
สดและเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือและยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
นานแล้วเป็นตั้งแต่เลี้ยงอยู่ตู้ 36 นิ้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนบ่อยๆ ที่ 30% วันเว้นวัน บางครั้ง 1สัปดาห์

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-22 17:06:07]
ปลาอะไรครับ ช่วยบอกด้วยนะครับ

ยาเหลืองใช้กับเกลือได้ครับ ไม่มีอันตราย ยาเหลืองที่ว่า ก็คือ ออกซี่เตทตร้าซัยคลิน กับพวกยาปฏิชีวนะต่างๆนี่แหละครับ ในน้ำทะเล ก็ใช้ได้

แต่ที่มีคนมักบอกว่า ใช้กับเกลือไม่ได้ เป็นการให้ข้อมูลไม่หมดครับ คนฟังเลยนึกว่าเป็นอันตราย แท้จริงแล้ว เกลือ จะลดประสิทธิภาพของตัวยาลง จากการจับตัวกับตัวยาแล้วตกตะกอน ซึ่งไม่มีอันตรายต่อปลาครับ แก้ไขโดย เปลี่ยนน้ำบ่อยๆ และเพิ่มโดสยาให้มากขึ้น
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ