Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000061

ปลาผมกำลังจะตาย 2

Kanok
Kanok [2004-11-23 09:38:51]
ขอบอกลักษณะอาการอีกครั้งนะครับ

คือว่า มีอาการเหมือนกับว่าครีบ บนและหางปลา ไม่ทำงาน ปลาจะใช้แต่ครีบด้านข้าง หัวปลาจะตกลงก้นตู้ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ตัวปลาเริ่มลอยแล้ว ไม่มีแผลที่ลำตัว ไม่กินอาหารไม่ถ่าย สีตัวเข้ม ตัวปลาประมาณ 8 นิ้ว จากหัวถึงโคนหาง และตอนนี้อาการที่แสดงออกที่ลำตัวก็ไม่มี ตอนนี้อาการก็รวม 2 สัปดาห์แล้ว ยาที่ใช้ ไบโอนอกค์ เบอร์ 3 ครับ

ก่อนหน้านี้ตู้ไม่เคยนํ้าเนาเลยครับ เพราะเปลี่ยนนํ้าบ่อย กินอาหารเก่งมากผมจะให้เลื่อยๆ แต่ครั้งละไม่มาก, หรืออีกสาเหตุ ถ้าเกิดปลาได้กินจำพวกเม็ดลูกปัดเข้าไป ผลจะเป็นอย่างไรครับ อาจจะเป็นไปได้ (เพราะในตู้มีปลาอีกตัว แต่อีกตัวไม่เป็นอะไรเลย)
ชื่อสายพันธุ์
flower horn 8\"
เพื่อนร่วมตู้
flower horn 8\"
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
20x48x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ในตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ไบโอนอกค์ เบอร์ 3
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
18/11/47 ตอนเช้า
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
4-7 วัน ต่อครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-26 13:02:53]
อย่าใส่ไบโอน๊อกเลยครับ มันไม่ได้ช่วยอะไรปลาเลยอะครับ ส่วนใหญ่ยาพวกนี้ชอบเขียนสรรพคุณครอบจักรวาล แล้วใส่ตัวยาหลายๆตัวพร้อมๆกันผสมไว้ ซึ่งเป็นวิธีการเตรียมยาที่ไม่ถูกต้องนัก
พอคุณบอกว่าปลากินเม็ดลูกปัดเข้าไป ประกอบกับอาการที่บอกมา คือ ถ่ายไม่ออก และปลามีสีเข้ม ก็ค่อนข้างแน่ชัดครับ ว่าเกิดการอุดตันของทางเดินอาหาร
แนะนำให้ส่ง รพ สัตว์น้ำจุฬา หรือ สถาบันวิจัยโรคสัตว์น้ำกรมประมง นะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ