Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000094

สิงห์ดำ ตัวเป็นฝ้าก่อนหลังจากนั้นตามตัวเริ่มเลือดออก

aaaaaa
aaaaaa [2004-12-09 00:54:07]
ตัวเป็นฝ้าก่อนหลังจากนั้นตามตัวเริ่มเลือดออก เริ่มจากข้อตามครีบก่อน จากนั้นก็เริ่มหยุดว่ายน้ำและตัวแข็งตายในที่สุด ตอนนี้ตายไปหลายตัวแล้วครับ

ส่วนสิงห์ญี่ปุ่น มีอาการเช่นเดียวกันเพียงแต่ก่อนมีอาการจะมีจุดขาวเล็กๆไม่ได้เกาะกลุ่มแต่กระจ่ายอยู่ทั่วตัวเห็นได้ชัดที่หาง ไม่ทราบว่าป่วยเป็นโรคอะไรครับรักษายากมากครับ ผมรอวันตายอย่างเดียวเลยครับ รบกวนท่านช่วยแนะวิธีรักษาอย่างละเอียดให้หน่อยครับ ผมถามมาหลายคนแล้วและรองรักษา แต่ก็ตายอยู่ทุกวันจนปลาร่อยหรอแล้วครับ
ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ดำ 1.5 นิ้ว 4-5 เดือน
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
อ่างปูน
ขนาดที่เลี้ยง
80x80x20 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
หนอนแดง , อาหารแห้ง
การรักษาที่ทำอยู่
เดบต้าไซคริน , ไซเตส , เกลือแกง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 อาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3/4 ส่วน ทุกๆ24 ชม. ตลอด 3 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-12-09 03:58:31]
ปลาน่าจะเป็นโรคจุดขาวนะครับ โรคประจำสำหรับหน้าหนาวและปลาที่เลี้ยงนอกบ้าน ตอนนี้ คงไม่สะดวกที่จะย้ายปลาเข้าบ้านใช่ป่าวครับ

ให้พยายามรักษาอุณหภูมิน้ำให้สูงคงที่ตลอด โดยการใช้ผ้าพลาสติกคลุมบ่อให้มิดชิด ทั้งกลางวันและกลางคืนครับ

ใช้ยา ซุปเปอร์อิค ตามโดสข้างขวด ร่วมกับ ยา ปฏิชีวนะ ออกซี่เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 50% ทุกๆสองวันนะครับ การเปลี่ยนน้ำจะเป็นการช่วยลดเชื้อในน้ำและเพิ่มประสิทธิภาพของยาใหม่ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ