Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000178

ปลาขี้ขาว/ตัวดำ

Ohno
Ohno [2005-01-18 00:17:47]
FH จะอาการซึมๆ ไม่ค่อยกินอาหาร (ทั้งกุ้งฝอย หนอนแดง) ขี้จะขาวๆ ยาวๆ ไม่ว่ายน้ำ จะลอยๆตัว อยู่มุมใดมุมหนึ่งของตู้ ตอนนี้ใส่เกลือ ให้อย่างเดียวครับ ไม่รู้จะรักษายังไง (ไม่เคยเจออาการนี้เลยครับ)

Redshock สีที่ลำตัวจะคลำๆ บริเวณครีบบน,ล่าง ห่าง แต่ยังกินอาหารได้ตามปกติ ไม่ทราบว่าเป็นโรคหรือเปล่าครับ
ทั้ง 2 ตัวเลี้ยงอยู่ด้วยกัน มีฉากกั้นนะครับ ปลากขนาด 3-4นิ้ว
ชื่อสายพันธุ์
FH,Redshock
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
19x10x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ภายใน
อาหารที่ให้
กุ้งฝอย หนอนแดง
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50% เปลี่ยนอาทิตย์ละครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-01-18 21:14:19]
อาการแบบนี้เกิดบ่อยในปลาหมอครอสบรีดครับ
ส่วนใหญ่จะสันนิษฐานว่าเกิดจากการติดพยาธิภายใน ประกอบกับการติดเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย ถ้าปลา ตัวดำ ขี้ขาว แต่ท้องไม่บวม ก็น่าจะเป็นพยาธิหรือปรสิตบางอย่าง
ให้ป้อน ด้วยยา เมโทรนิดาโซล 5 มก ต่อปลาหนัก 1 กกร่วมกับยา Doxycyclin 20 มก ต่อปลาหนัก 1 กก ด้วย กระบอกฉีดยาขนาดเล็ก วันละครั้งครับ สำหรับ FH
ส่วน เรดช๊อก ยังไม่ทราบอาการแน่ชัดครับ แต่ก็กันไว้ดีก่วาแก้ ลองคลุกกุ้งฝอย หรือหนอนแดง ด้วยยา เมโทรนิดาโซล 20 มก ต่ออาหาร 1 ขีด ทิ้งไว้สักสามสิบนาที แล้วให้ปลากินดูนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ