Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000243

ปลาทองหางเปื่อย + เป็นราสีดำ

joyful
joyful [2005-02-25 09:34:45]
เริ่มเป็นราที่ครีบหาง จากนั้นหางก็เปื่อยอย่างรวดเร็วจนเหลือแต่แกนหาง เกล็ดตั้ง โคนหางช้ำแดง ครีบหลังช้ำแดง อาการช้ำหายไป ครีบหางเริ่มงอก แต่ว่าราสีดำยังไม่หาย ดำมาเป็นปื้นเลยค่ะ

อาการเกล็ดตั้งก็ยังไม่หาย มีจุดช้ำสีแดงบางแห่ง และ สีดำบางแห่ง ตัวซีด แต่ยังว่ายน้ำและกินอาหารได้ปกติดี ไม่ทราบว่าจะต้องรักษายังไงคะ

* เพิ่มเติมค่ะ เพิ่งซื้อปั้มพ์อาการมาใหม่ รู้สึกว่าปั้มพ์แรงมาก อยากรู้ว่าเราจะวัดได้อย่างไรว่าปัมพ์มันแรงเกินไปหรือเปล่า หรือว่าแบบไหนจะเหมาะสมกับตู้ปลาของเรา ใช้ตู้ขนาด 12 นิ้วค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ริ้วกิ้น - ขนาดกลาง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
แยกเลี้ยงในอ่างเล็ก
ขนาดที่เลี้ยง
7x6x6 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใช้หัวทราย เปลี่ยนน้ำทุกวัน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
มาลาไคท์กรีน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สองอาทิตย์ที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ครึ่งหนึ่งทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-02-25 19:10:14]
น่าจะไม่ใช่ราดำอะครับ เป็นเม็ดสี (เมลานิน) ซึ่งเกิดจากของเสียในร่างกายส่วนเกิน ปลาอาการแบบนี้ ไม่ทราบว่าใส่มาลาไคท์กรีนไปทำไมล่ะครับ มันไม่ใช่ยาครอบจักรวาลนะครับ ผมโพสไปหลายรอบแล้ว ทำไมก็ยังมีคนใช้มาลาไคท์กรีนพร่ำเพรื่ออยู่ ผมไม่เข้าใจเลยครับ สงสัยผมคงต้องไปเดินถือไปรณรงค์หน้าตลาดซันเดย์ซะแล้วล่ะมั้ง
เกล็ดยังตั้งไม่มากนะครับ แช่ด้วย นอร์ฟลอกซาซิน 5 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยาห้าสิบเปอร์เซนต์ทุกๆวันครับ ดูอาการด้วยนะครับ แล้วอัพเดท
ปั๊มลมหรอครับ แรงไม่แรง ก็ดูที่กระแสน้ำครับ และดูที่ปลาด้วย ถ้าปลาลอยตามน้ำเลย หรือว่าต้องใช้แรงในการว่ายทวนน้ำตลอดเวลา ก็ซื้อ วาวล์ปรับมาลดความแรงนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ