Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000275

ปลาทองป่วยไม่ทราบเป็นอะไร

kwang
kwang [2005-03-17 09:42:42]
ตอนแรกปลาทองมันออกไข่ น้ำก็เลยขุ่น จึงเปลี่ยนน้ำให้ใหม่เพราะเห็นว่าไข่ปลาไม่เป็นตัวแล้ว พอเปลี่ยนน้ำแล้วตอนเช้ามาปลาก็ซึมไม่ยอมว่ายตอนแรกเป็นแค่ตัวเดียวพอหลายวันแล้วเป็นเหมือนกันทุกตัว มีจุดขาว ๆ เล็กทีตรงหางและลามทั้งตัว ครีบกับหางลู่ ไม่ยอมว่ายน้ำ จะนอนอยู่ก้นตู้ พอให้อาหารมันก็ว่ายขึ้นมากินอาหารตามปกติ แต่พออิ่มแล้วก็ลงไปนอนที่ก้นตู้ต่อ เลยไปถามร้านปลาแล้วเขาให้ยาแก้โรคจุดขาว มาให้ใส่ทุกวันและถ่ายน้ำออกครึ่งหนึ่งของตู้ทำแบบนี้มา 4 วันแล้ววไม่หาย ตอนนี้หางปลาเริ่มรุ่ยแล้ว เมื่อวานก็เลยเปลี่ยนน้ำใหม่ทั้งตู้ ตอนเปลี่ยนที่แรกรู้สึกว่าปลาสดชื่นยอมว่ายน้ำกันแล้ว ครีบก็ตั้งขึ้นมาบ้างแต่พอตอนเช้าก็เหมือนเดิมบางตัวก็ยังซึมอยู่ตอนนี้มีจุดสีขาว อยู่บนหัววุ้นแล้ว อีกตัว มีจุดขาวที่หัว และเกล็ดมันพองออกทั้งตัว หางรุ่ยทุกตัวมีจุดทุกตัว ตอนแรกมี 7 ตัว แต่ตายไป 1 ตัว ช่วยด้วยคะ
สงสารมันมาก
ชื่อสายพันธุ์
ฮอรันดา ขนาด 3 นิ้ว 6 ตัว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
ยาแก้โรคจุดขาว
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สองอาทิตย์
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อวาน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-19 17:33:45]
ตอนแรก อาจเป็นโรคจุดขาวมาก่อน (แต่ไม่แน่ใจนักนะครับจากที่อ่านดู) แล้วต่อมา มีการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน แต่เราดูไม่ออก ยังคงใส่ยาจุดขาวไปเรื่อยๆ ปลาเลยอาการหนักลงๆ จนถึงขั้นเกล็ดพอง
อันอาการเกล็ดพองนั้น ควรใช้ ออกซีเตทตร้าซัยคลิน (หาซื้อได้ตามร้านขายยาคน) แช่ด้วยความเข้มข้น 30 มกต่อน้ำหนึ่งลิตร ในเบื้องต้นครับ เปลี่ยนน้ำและยาทุกๆสองวัน อาหารให้แต่เพียงเล็กน้อยนะครับ
ส่วนยาจุดขาวหยุดได้แล้วครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ