Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000294

โรคปลาทอง

AK
AK [2005-03-30 18:22:37]
สวัสดีครับ
รบกวนเรียนถามเนื่องจากที่ผ่านมาปลาทองที่ผมเลี้ยงไว้ 1 ตัวมีอาการเป็นจุดขาวเหมือนแผลเปื่อยที่วุ้น โดยทางผมได้รับการแนะนำจากร้านที่ซื้อให้นำปลามาแช่ยาเหลืองญี่ปุ่นพร้อมใส่เกลือเล็กน้อยวันละ 2-3 ช.ม. โดยทางผมได้ทำมาประมาณ 3 วันแล้วแต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ที่สังเกตำด้ชัดคือแผลมีอาการลุกลามพร้อมทั้งแผลที่วุ้นมีลักษณะลึกลงจนเห็นเนื้อยุ่ยๆขาวๆแต่แผลไม่ได้ขยายมากนัก ปลาเริ่มขยับตัวน้อยลงพร้อมทั้งหางมีลักษณะขาดวิ่น
ตอนนี้ผมมีความกังวลมากเนื่องจากเคยมีปลาที่เลี้ยงไว้เสียชีวิตไปในลักษณะนี้
ผมอยากเรียนถามผู้รู้ว่าปลาผมเป็นโรคอะไรครับ และวิที่แก้ไขรักษาผิดหรือไม่ และกรุณาแนะนำผมด้วยว่าควรรักษาด้วยวิธีและยาอะไรครับ

ขอบคุณมากๆครับ
ชื่อสายพันธุ์
5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองและรักเร่ดำ
ที่เลี้ยง
อ่างดิน
ขนาดที่เลี้ยง
20x20x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลืองผง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เสาร์ที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-31 22:18:08]
เปลี่ยนมาใช้ยา แอมม๊อกซี่ซิลิน หาซื้อได้ตามร้านขายยาคนทั่วไปครับ
ใช้แช่ด้วยความเข้มข้น 30 มก ต่อน้ำ 1 ลิตร เปลี่ยนน้ำและยา ห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ทุกๆสองวัน ให้อาหารปลาเพียงเล็กน้อย หรืองดไปเลยก็ดีครับ ให้อากาศแรงๆ ทำแบบนี้จนกว่าปลาจะหายครับ
แต่ถ้าภายใน 3-4 วัน ปลาอาการแย่ลง รีบอัพเดทครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ