Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000303

เลี้ยงรวมหลายชนิด

vision
vision [2005-04-04 10:36:45]
ซื้อมาเมื่อวันเสาร์ที่2ทั้งหมด คือ ปลาโรซี่บาร์ป2ตัว กุหลาบแดง2ตัว แพะเผือก2ตัว มังกรทอง4ตัว นีออน4ตัว วันอาทิตย์ถัดมาพี่ชายก็ซื้อนีออนมาเพิ่มอีก4ตัว ตอนที่ปล่อยลงตู้รวมกันก็คอยสังเกตดูก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอไม่ได้สังเกต ตอนกลางคืนประมาณ4ทุ่มก็เจอนีออนตายอยู่1ตัว มีแผลที่ท้องเท่านั้น แต่พอดูก็ไม่เห็นมีตัวไหนไล่กัดนีออน พอตื่นเช้ามาก็ตายอีกตัวมีแผลที่ท้องเหมือนกันและคราวนี้ที่หางก็กุดด้วน ตอนนี้เลยสงสัยกันว่าเป็นเพราะอะไรจะว่าถูกไล่กัดก็ไม่เห็น หรือว่าตายแล้วถูกกัดก็ไม่แน่ใจ รบกวนช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
นีออน 2 ซม.
เพื่อนร่วมตู้
โรซี่บาร์ป2,กุหลาบแดง2,แพะเผือก2,มังกรทอง4
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
6x12x10 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-04-04 14:32:12]
อ๋อยย คุณเลี้ยงปลาแบบ นี้ ไม่ไหวอะครับ ตู้คุณเล็กมากๆๆๆๆ แถมไม่มีระบบกรอง แต่ก็ยังยัดปลาลงไปเยอะๆ อีก

ไม่จำเป็นต้องหาสาเหตุอื่นๆเลยครับ ไม่นานปลาของคุณก็ตายหมด ตายด้วย หลายๆๆๆ สาเหตุ ถ้าไม่แก้ไขที่วิธีการเลี้ยง

อยากให้ศึกษา เรื่องการเลี้ยงปลาให้มากกว่านี้ครับ ลักษณะทางชีววิทยาต่างๆของปลาที่คุณเลี้ยง เรื่องระบบกรอง เรื่องการกำจัดของเสีย ไม่จำเป็นต้องละเอียดลึกซึ้ง เอาแค่เบื้องต้นก็พอ ก่อนจะซื้อปลามาเลี้ยงนะครับ

ผมเห็นบ่อยๆตามซันเดย์ ภาพของสาวสวย อยากเลี้ยงปลา กำลังหิ้วตู้ปลาเล็กๆ พร้อมกับถุงปลา สารพัดชนิด ที่ตัวเองอยากได้ กลับบ้าน.... มันไม่ง่ายขนาดนั้น แต่มันก็ไม่ยากเลยครับ ถ้าจะศึกษา
และขอแนะนำสั้นๆก่อนว่า ให้เลี้ยงปลาดังกล่าวในตู้ใหญ่กว่านี้ สัก 24 นิ้ว ขึ้นไป พร้อมระบบกรอง และไม้น้ำครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ