Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000316

เบต้าดีน โซลูชั่นครับ

akesydney
akesydney [2005-04-14 14:53:12]
อยู่ต่างประเทศครับ ไม่สามารถซื้อยาตามที่คุณแนะนำตามกระทู้ได้ เพราะต้องมีใบสั่งยาจากหมอครับ บังเอิญไปเห็นยาเบต้าดีน ระบุว่าสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ ก็เลยอยากทราบว่าสามารถเอามาประยุกต็ใช้รักษาปลาได้ไม๊ครับ ถ้าได้ รักษาโรคอะไรได้บ้างครับ แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะครับ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-04-15 23:45:46]
เบตาดีน ก็คือ โพวิโดนไอโอดีน นั่นเอง มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อในวงกว้างครับ นิยมใช้ในการทาแผล แต่ในการใช้กับปลา สามารถแช่เพื่อรักษาอาการติดเชื้อภายนอกได้ ด้วยความเข้มข้น 50 ppm โดยประมาณ แต่ถึงแม้ว่า สารเคมีชนิดนี้จะมีความเป็นพิษต่อปลาต่ำมาก แต่ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะมีปลาอะไรแพ้บ้างครับ แต่ก็ไม่เสี่ยงนักนะ

ใช้รักษาโรคที่เกิดจากแบคทีเรียทั้งหลายนี่แหละครับ แต่ต้องเป็นการติดเชื้อภายนอก ส่วนการติดเชื้อภายใน ไม่น่าจะเข้าไปถึง เพราะมันไม่ใช่ยาปฏิชีวนะ ซึ่งมีกลไกการออกฤทธิ์ที่ซับซ้อนกว่า ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ