Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000381

ปลาตาบวมครับ

Akkarate
Akkarate
2
[2006-01-16 12:36:39]
ปลาตาบวมออกมาครับ แต่ยังไม่เปลี่ยนเป็นสีขาว บวมแออกมาประมาณ 2 มิลครับ และในตู้เก่า ขนาด 24 นิ้ว มีตัวอะไรไม่รู้ครับ ขาว ๆ เล็ก เต็มไปหมดครับ ตู้ไม่มีกรอง ไม่รู้จะรักษายังไงครับ ตอนนี้ถ่ายน้ำออกหมด และเอาหินออก แต่ตอนนี้ไม่ใส่ยาแล้วครับ อาหารยังกินปกติอยู่
ชื่อสายพันธุ์
red texas
เพื่อนร่วมตู้
flower horn-3\" ปลาขนาดประมาณ 4.5 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้โล่ง
ขนาดที่เลี้ยง
20x60x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
hei feng + a&p Food
การรักษาที่ทำอยู่
oxidectracyclin
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2-3 วันที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทั้งหมด/1สัปดาห์ต่อครั้ง/วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-01-17 00:24:46]
เท่าที่สังเกตุดูปลาคุณป่วยบ่อยมากครับ อยากจะบอกว่าให้ศึกษาเบสิกการเลี้ยงปลาบ้างครับ ลองคิดดูว่า ทำไมปลาเราถึงป่วยกันบ่อย ทำไมคนอื่นเขาเลี้ยงกันได้ และเขาเลี้ยงกันอย่างไร ปลา ไม่ใช่ ใส่น้ำ แล้วเลี้ยงได้นะครับ ถ้างั้น ก็รักษากันไม่จบไม่สิ้นล่ะครับ การใช้ยาเป็นการแก้ที่ปลายเหตุครับ ถ้ายังไม่แก้ที่ต้นเหตุ ยังไงก็ไม่หายครับ อาการป่วยของปลาคุณ ตลอดจนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น มาจากสภาพการเลี้ยงที่เลวร้ายครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Akkarate
Akkarate
2
[2006-01-17 12:27:37]
ถ้าคุณไม่อยากตอบก็อย่าว่ากันซิครับ ผมมันคนด้อยความรู้แค่สงสัยว่ามันป่วยใหมถ้าไม่ตอบก็ไม่ต้องว่านะครับไม่รู้จะว่ายังไงแนะนำก็ไม่แนะนำ ถ้าไม่อยากให้วิทยาทานแก่คนอื่นก็เก็บไว้เลยครับ ขอบคุณสำหรับความแล้งน้ำใจครับ

ความคิดเห็นที่ 3

Akkarate
Akkarate
2
[2006-01-17 12:30:21]
แล้วที่ว่าการเลี้ยงเลวร้ายนะยังไง เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกอาทิตย์ ให้อาหารวันละ 2 เวลาเช้าเย็น แล้วผมต้องทำยังไง

ความคิดเห็นที่ 4

RoF
RoF
125
[2006-01-17 15:35:20]
ผมพยายามแนะนำคุณ และทุกๆคนเป็นอย่างดีครับ
ที่ผมบอกไป เพราะหวังดี อยากให้คุณคิดตาม และหันมามองดูวิธีการเลี้ยงของคุณบ้าง อยากให้คุณแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุ และผมไปว่าคุณตรงไหนครับนอกจากจะพยายามอธิบายคุณ และอีกหลายๆกระทู้ที่คุณโพสเป็นหางว่าวด้วย
สิ่งที่คุณจะต้องทำ คือ ศึกษาถึงวิธีการเลี้ยงปลาที่ถูกต้อง นิสัยใจคอปลา อาหาร เรื่องคุณภาพน้ำ และระบบกรอง ว่าเป็นอย่างไร ทำงานอย่างไร มีประโยชน์อย่างไร ศึกษาเรื่องสุขภาพปลา และ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ มีให้อ่านตามหนังสือ และเวปไซด์มากมายครับ ที่สำคัญก็คือ ประสบการณ์
ผมคงไม่สามารถมาสอน วิธีการเลี้ยงปลาที่ถูกวิธี หรือ ประสบการณ์การเลี้ยงปลา ณ. ที่แห่งนี้ได้ครับ มันเยอะมากครับ ถ้าคุณยังเลี้ยงผิดวิธี ปลาคุณก็จะป่วยอยู่เรื่อยๆ และก็รักษาโรคไม่หายด้วยครับ
ถ้าพูดจาแบบนี้ คิดกันแบบนี้ ก็เชิญที่อื่นครับ ผมหวังดีกับทุกคนเท่าเทียมกันเสมอครับ
ขอบคุณกับความมีน้ำใจของคุณครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ