Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000395

ตาอักเสบติดเชื้อ

kukit
kukit [2006-01-25 09:14:51]
ปลากระโดดออกมานอกตู้ในระหว่างที่ทำความสะอาดตู้ครับ อีก ๒ วันต่อมา ไม่กินอาหารและตาเริ่มมีเฝ้าขาวขุ่น ผมจึงแยกมาไว้ในตู้เล็กขนาด ๑๘ นิ้ว
- สัปดาห์แรกผมรักษาโดยใส่ยาเหลือง ปรากฏว่าอาการแย่ลง คือตาขุ่นมากขึ้นและเป็นทั้ง ๒ ข้าง ข้างที่เป็นมากจะมีเยื้อขาวปนเลือดนูนออกมา เหมือนตาจะหลุดเลย(สยองมาก)
- สัปดาห์ต่อๆ มาจึงรักษาโดยใส่เกลือประมาณ ๐.๑ % เปลี่ยนน้ำทุกๆ วัน อาการดีขึ้นเล็กน้อย ข้างที่ขุ่นขาวไม่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่หายขาด ส่วนข้างที่มีเยื้อขาวปนเลือดยังคงมีอยู่
จะต้องใช้ยาปฏิชีวนะอะไรหรือไม่ครับ กรุณาให้คำแนะนำด้วย
จากผู้เลี้ยงที่ให้การดูแลอย่างดี
ชื่อสายพันธุ์
ปลาอินทรีเน็ต
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้กั้นกรอง
ขนาดที่เลี้ยง
48x24x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
TOP Red plus
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ ๐.๑ %
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
๖ ม.ค.๔๙
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนถ่ายน้ำ ๕๐ % ทุกๆ วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-01-26 11:36:45]
- การใส่ยาเหลืองแล้วอาการแย่ลงอาจเกิดจากใส่ยาแล้วไม่เปลี่ยนน้ำก็ได้ครับ - ลองใช้ยาแอมม๊อกซี่ซิลิน 30 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร ร่วมกับเกลือแกง 1 กรัมต่อน้ำหนึ่งลิตร แช่ดูครับ เปลี่ยนน้ำและยา 50 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ