Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000399

ปลาไม่ยอมถ่ายมา 2 วันแล้ว กลัวมันท้องอืดค่ะ

june
june
2
[2006-01-29 15:08:17]
คือตอนให้อาหาร ทุกตัวก้อมากิน กันอย่างอร่อย แต่ทุกตัวกินไปด้วยถ่ายไปด้วยค่ะ แต่เจ้าอ้วนนี้ไม่ยอมถ่ายค่ะ เลยข้องใจ ก็สังเกตมาได้ 2 วันเต็มๆ แล้วค่ะ(เสาร์-อาทิตย์) ไม่มีทีท่าเลย แต่พอให้อาหารเค้าก็มากิน (เราก็คิดว่าจะช่วยขับของเก่าออก) ที่ไหนได้ ไม่ยอมถ่าย แต่ท่าทางเค้ายังคึกครื้นอยู่ค่ะ หรือว่าเรากังวลเองคะ กลัวมีอะไรแล้วช่วยไม่ทันค่ะ (ก่อนหน้านั้นถ่ายปกติดีค่ะ สีดำ สังเกตุก่อนหยุดถ่าย ถ่ายออกมาเป็นสีอ่อนๆ ขนาดเหมือนลูกไส้เดือน) วอนคุณหมอตอบด้วยค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
หัวว้น 3 นิ้ว 1 ตัว
เพื่อนร่วมตู้
รันชูน้อย 2 บอลลูน 2 นีออน 1
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
10x20x12 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ในตู้
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
21 มกราคม 49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
สามวันครั้ง 30% ครั้งสุดท้ายเมื่อ20 มกรา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-01-30 01:29:23]
บางครั้งมันอาจจะถ่ายตอนที่เราไม่อยู่ก็ได้ครับ เช่นเวลากลางคืน ลองสังเกตุดูว่า ท้องมีการขยายใหญ่ขึ้นหรือไม่ หรือ ปลามีการว่ายน้ำผิดปกติหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ไม่น่ามีปัญหาครับ ในกรณีที่มีปัญหา คือการกินกรวดเล็กๆ และเข้าไปอุดตันลำไส้ ไม่ทราบว่าปูกรวดป่าวครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ