Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000408

ปลามีอาการเมือกลอก และดวงตาเหมือนมีฝ้าขาว ๆ

samakook
samakook [2006-02-07 12:14:46]
มักจะมีอาการเมือกที่ตัวลอก และลอยอยู่ที่ผิวน้ำนิ่ง ๆ เหมือนไม่มีแรง และไม่ยอมกินอาหาร บางตัวมีอาการเป็นฝ้าขาว ๆ ที่ดวงตาด้วย
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา 24\" กั้น 2 ช่อง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองโชกุน
อาหารที่ให้
ไฮเกรด
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ ใส่เกลือ และ ใส่มาลาไค้กรีน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
วันอาทิตย์ 5 ก.พ. 49

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-07 16:11:38]
ตอบไปหลายกระทู้แล้วครับ ว่ามาลาไคท์กรีน ใช้รักษาเชื้อรา และมีความเป็นพิษต่อปลาสูงมาก ยิ่งเอามาใช้พร่ำเพรื่อ ปลาจะยิ่งแย่ อย่าที่เห็นครับ รบกวน คุณ อ่านกระทู้เก่าๆด้วยครับ จึงจะเข้าใจได้ละเอียด และช่วยบอกชนิดปลาด้วย ว่าปลาอะไร ให้เดาก็ได้ครับ ฟลาเวอร์ฮอร์น เปลี่ยนน้ำออกให้หมด งดมาลาไคท์กรีน แช่ด้วยยาเหลืองญี่ปุ่น หรือ อคริฟลาวิน หรือ ออกซีเตทตร้าซัยคลิน 30 มกต่อน้ำหนึ่งลิตร ร่วมกับเกลือ 1 กรัมต่อน้ำหนึ่งลิตร และ คอปเปอร์ซัลเฟต 50 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำและยา ทุกๆ 3 วัน 50 เปอร์เซ็นต์ครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ