Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000423

เหงือกเปิดครับ

tanatepw
tanatepw [2006-02-23 06:40:22]
ฝาปิดเหงือกตรงขอบๆที่เป็นเยื่ออ่อนๆมันเปิดออกมาน่ะครับ ตอนแรกเป็นข้างเดียว ตอนนี้เป็นสองข้างเลย เปิดออกมากว้างมาก 90 องศาจากลำตัวแล้ว ทั้งฝาเหงือกและครีบกำลังเริ่มเปื่อยด้วย โดยเฉพาะครีบเปื่อยเร็วมาก ตอนนี้เปลี่ยนน้ำใหม่เรียบร้อยแล้วครับ ใส่มาลาไคท์ น้ำยาปรับสภาพน้ำสีฟ้ายี่ห้อ monitor กับน้ำยาขจัดคลอรีนยี่ห้อ garon ได้ยินมาว่าใส่เกลือลงไปนิดหน่อยจะช่วยให้อาการครีบเปื่อยขาดหายเร็วขึ้นจริงรึปล่าวครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ใส่เกลือลงไป ยังงัยช่วยวิเคราะห์อาการด้วยครับ ขอบคุณค้าบ
ชื่อสายพันธุ์
ตะพัด ยาว 8 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เชื้อโรคตัวใดตัวหนึ่ง
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
ลูกปลานิล จิ้งหรีด จิ้งจก
การรักษาที่ทำอยู่
มาลาไคท์ กรีน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
สัปดาห์ที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
2 เดือนที่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-23 22:07:46]
ตู้ปลาทุกตู้ ล้วนมีเชื้อโรคครับ บ้านผมก็มี แต่จะทำอย่างไรล่ะ ให้ปลาอยู่ร่วมกับเชื้อโรคได้ โดยไม่เป็นโรค คุณยังเป็นมือใหม่มากๆ ศึกษาเยอะๆนะครับ อ่านนี่ดูครับ เพราะคุณเคยถามไปแล้วในบอร์ดผม http://www.pantown.com/board.php?id=4658&name=board4&topic=95&action=view
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ