Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000424

ช่วย FH หนูด้วย !!!

talumbar
talumbar [2006-02-23 11:27:02]
ปลาตาโปนออกมาทางด้านตาขวาก่อนแล้วมีฝ้าขุ่น แล้วสักพักก้อมีโปนด้านซ้ายอีก แต่พอเริ่มเป็นทั้ง 2 ข้างเลยเริ่มรักษาอย่างจิงจังโดยการฉีดยาเหมือนที่อธิบายตอนแรก แล้วปลาก้อเริ่มดีขึ้นโดยมีอาการตาไม่เป็นฝ้าแล้วยุบลงนิดหน่อย แต่ก้อยังโปนเหมือนเดิม แต่พอมาช่วงนี้สักประมาณ 2-3 วัน ปลามีอาการซึมไม่กินอาหารแล้วอยู่แต่ก้นตู้ ไม่ว่ายขึ้นมา มีอาการเสียศูนย์ โดยว่ายเอียง แต่เมื่อเช้านี้ปลาพิงกับตู้.... ยังไงช่วยตอบด้วยนะค่ะ ต้องการความช่วยเหลือด่วน!!!
ชื่อสายพันธุ์
ม่ายรู้อ่ะ
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา 26\"
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
ตอนแรกเริ่มใช้ ฟังก์กัส แล้วก้อเปลี่ยนมาฉีดยาโดยใช้ยาแอมม็อกซี่ผสมกับยาเมโทลิด้าโซน ใช้หลอดฉีดยาขนาด
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
14 ม.ค. 49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
2 วัน/1 ครั้ง ประมาณ 70 % เปลี่ยนครั้งสุดท้าย วันอังคาร 21 ก.พ. 49

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-23 22:10:59]
ไม่ทราบว่า ใครแนะนำให้ฉีดยาหรอครับ แค่ปลาตาขุ่นอะ อาการที่เกิดขึ้น เกิดจากการรักษาผิดวิธี เดาได้เลยว่า ให้ยาเกินขนาดแน่นอนครับ ปลาเลยอยากจะลาโลกแบบนี้

เลี้ยงปลาน่ะ ควรมีระบบกรองด้วยครับ สิ่งที่ควรทำ คือ งดการให้ยาแบบเดิม แช่ด้วยแอมม๊อกซี่ 20 มกต่อลิตร ร่วมกับเกลือ 1 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยาทุกๆ 3 วัน 50 เปอร์เซนต์ งดอาหาร สังเกตุอาการและอัพเดทครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ