Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000429

ช่วยเหลือด่วนมั่กๆ ปลาหมกสีว่ายหัวทิ่ม ตัวตั้งฉากตลอด

gibb
gibb [2006-02-26 15:09:05]
วันที่ 23 พอดีอ็อกซิเจนไม่ทำงานพอกลับมาบ้านปลาเริ่มหงายท้อง ก็พยายามช่วยกันสุดๆ จนอ็อกซิเจนทำงานได้ แต่ปลาก็ยังไม่ดีขึ้น มันว่ายหัวทิ่มลงพื้น ลำตัวตั้งฉากตลอดเวลา มาจนวันนี้(26กุมภา)มันก็ยังว่ายอย่างนั้น ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำวิธีรักษาทีนะคะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
23 กุมภา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-02-26 22:57:04]
ปลาคงขาดอากาศนานไปครับ เลยเกิดความพิการตามมา ปกติไม่ค่อยพบแบบนี้บ่อยนะครับ ส่วนใหญ่ จะฟื้นตัวได้เองมาเป็นปกติ หรือไม่ก็ตายไปก่อนหน้านั้นแล้ว ปลาน่าจะมีปัญหาเรื่องระบบการทรงตัวและถุงลม อันนี้ทำอะไรไม่ได้ นอกจากช่วยเหลือทางอ้อม และรอให้ปลาฟื้นตัวเอง แนะนำว่า ลดน้ำลงให้ต่ำๆ ในระดับที่สูงกว่าหลังปลาสัก 1 นิ้วนะครับ ให้อากาศแรงๆ ให้อาหารนิดหน่อยถ้าปลายังกิน พยายามรักษาคุณภาพน้ำให้ดี อันนี้สำคัญ ดูเหมือนคุณจะไม่มีระบบกรองอีก อย่างน้อยๆก็กรองฟองน้ำสักอัน และเปลี่ยนน้ำทุกวัน 30 เปอร์เซ็นต์ครับ ยาเหลืองใส่ไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยอะไร เลิกใส่ได้แล้วครับ ถ้าปลาไม่มีอาการติดเชื้อแบคทีเรีย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ